Chính phủ Peru muốn đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ

Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Du lịch Peru chia sẻ mong muốn đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong tương lai.

Trên chương trình Economía Para Todos của đài RPP, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Du lịch Peru - ông Juan Carlos Mathews cho biết cơ quan này đang đánh giá cao việc xem xét đăng cai tổ chức cuộc thi Miss Universe ở Peru để quảng bá hình ảnh đất nước đến toàn thế giới.

Ông Mathews chia sẻ: "Việc đăng cai cuộc thi Miss Universe sẽ đem lại nhiều lợi ích cho Peru như quảng bá hình ảnh đất nước, phát triển du lịch. Kinh nghiệm về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 vừa diễn ra ở El Salvador sẽ được chúng tôi lấy làm tài liệu tham khảo. El Salvador đã tận dụng Miss Universe để quảng bá hình ảnh trên toàn cầu".

Chính phủ Peru muốn đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ-1Chính phủ Peru muốn đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ-2
Janick Maceta - Á hậu 2 Miss Universe 2020 và Luciana Fuster - đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 là hai người đẹp Peru thành công trên đấu trường sắc đẹp quốc tế trong những năm gần đây.

Ông Mathews cho biết chính phủ có phương pháp để sớm đăng ký đấu thầu đăng cai Miss Universe. Không đưa ra ngày tháng chính xác nhưng ông cho biết đang phân tích chi phí và lợi ích vì đây là một khoản đầu tư quan trọng nhưng cũng lớn đối với đất nước.

Ông nói thêm: “Chúng tôi tin rằng chi phí sẽ phù hợp, nhưng chúng tôi phải phân tích thật chi tiết vì chúng tôi có ngân sách hạn chế. Chúng tôi phải xem những gì được đầu tư vào cuộc thi này để làm cho nó hiệu quả hơn”.

Trong khi đó, bà Jessica Newton - chủ tịch Miss Peru xác nhận sẽ phối hợp với Bộ Ngoại thương và Du lịch Peru để đưa cuộc thi Miss Universe hoặc Miss Grand International về Peru tổ chức.

Lima - thủ đô của Peru - từng đăng cai tổ chức cuộc thi Miss Universe vào năm 1982 với màn đăng quang của người đẹp Canada - Karen Baldwin. Năm đó, đại diện của Peru là người đẹp Francesca Zaza, vào top 12.

Peru là quốc gia có thành tích ấn tượng ở các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới. Thành tích cao nhất gần đây của Peru ở Hoa hậu Hoàn vũ là Á hậu 2 ở Miss Universe 2020 của người đẹp Janick Maceta.

Những năm gần đây, các người đẹp Peru tiếp tục tỏa sáng. Năm 2023, người đẹp Luciana Fuster giúp Peru lần thứ hai đăng quang ở cuộc thi Miss Grand International – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chinh-phu-peru-muon-dang-cai-to-chuc-hoa-hau-hoan-vu-post1605572.tpo

Miss Universe Miss Grand International Hoa Hậu Hoàn Vũ Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao