Chính thức: Học sinh lớp 1-6 ở 18 huyện, thị xã dừng học trực tiếp từ tuần sau

UBND TP Hà Nội chính thức cho học sinh lớp 1-6 ở 18 huyện, thị xã dừng học trực tiếp từ tuần sau.

Chiều 27/2, UBND Thành phố Hà Nội đã có công văn điều chỉnh hình thức dạy học tại các trường để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, đối với các trường học trên địa bàn 18 huyện, thị xã: Cho học sinh các khối lớp 1-6 chuyển trạng thái dạy học trực tiếp tại trường sang hình thức học trực tuyến. Thời gian bắt đầu từ ngày 28/2 cho đến khi có thông báo mới.

Các lớp từ 7-12 của các trường THCS và THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên tiếp tục triển khai đi học trực tiếp theo kế hoạch.

Đối với học sinh trên địa bàn 12 quận: Học sinh các khối lớp 1-6 tiếp tục học trực tuyến. Học sinh các khối lớp 7-12 học tiếp theo kế hoạch. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Chính thức: Học sinh lớp 1-6 ở 18 huyện, thị xã dừng học trực tiếp từ tuần sau-1
Học sinh lớp 1-6 tại 18 huyện, thị xã chính thức nghỉ học trực tiếp. Ảnh: Tào Nga

 UBND thành phố đề nghị UBND các quận huyện căn cứ tình hình thực tế dịch tại địa phương và sự đồng thuận của cha mẹ học sinh, chủ động chỉ đạo các nhà trường đóng trên địa bàn chuyển trạng thái học tập linh hoạt để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên các nhà trường. 

Trước đó tại phiên họp, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương báo cáo về tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp tại các trường trên Thành phố; trong đó tổng hợp đề xuất của 15/18 huyện, thị xã về việc đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang học trực tuyến với khối học sinh lớp 1 đến lớp 6 để đảm bảo an toàn cho các cháu (khi chưa được tiêm chủng).

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thống nhất chủ trương, giao Sở GDĐT khẩn trương làm tờ trình để UBND Thành phố xem xét quyết định chính thức.

Theo Dân Việt


SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất