Chính thức triển khai chương trình Sữa học đường tại Hà Nội

Sáng ngày 2/01/2018 tại trường Tiểu học Kim Đồng, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Lễ phát động thực hiện chương trình Sữa học đường TP.Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của UBND TP Hà Nội, Đề án Sữa học đường Hà Nội đã được thực hiện theo hình thức đấu thầu công khai, rộng rãi và minh bạch với những tiêu chuẩn đấu thầu khắt khe nhằm chọn ra nhà thầu uy tín, có đủ năng lực sản xuất với giá thành phù hợp. Sau hơn 1 tháng xét thầu, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức chọn Vinamilk là đơn vị cung cấp sữa cho đề án với mức hỗ trợ 23% (cao hơn mức mời thầu 3%) và đã giúp tiết kiệm cho ngân sách Thành phố hơn 300 tỷ đồng.

Với sự hỗ trợ của Vinamilk, phụ huynh Hà Nội chỉ phải chi khoảng 2.954 đồng/hộp sữa để con em được uống sữa hàng ngày khi đến trường. Trong khi đơn giá trúng thầu của Vinamilk là 6.286 đồng/hộp sữa học đường (là loại sữa tươi tiệt trùng có đường hoặc không đường, dung tích 180ml, sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam). Sản phẩm tuân thủ các quy chuẩn khắt khe về chất lượng sữa, đảm bảo đúng theo yêu cầu của Bộ Y tế, in logo "Sữa học đường" và không bán thương mại ngoài thị trường.

Chính thức triển khai chương trình Sữa học đường tại Hà Nội-1
 Nghi thức ra mắt sản phẩm sữa học đường.

Tại lễ phát động, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội và các sở ban ngành, Ban giám hiệu, phụ huynh học sinh trường tiểu học Kim Đồng và đại diện Vinamilk đã cùng trao những hộp sữa học đường đầu tiên cho hơn 2.000 học sinh của trường. Có thể nói đây chính là những “trái ngọt” đầu tiên của Quyết định 1340 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uổng sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai”.

Chính thức triển khai chương trình Sữa học đường tại Hà Nội-2
Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng đại diện các sở ban ngành, phụ huynh và các thầy cô giáo trao sữa cho học sinh trường Kim Đồng

Giám đốc kinh doanh nội địa của Vinamilk Nguyễn Hồng Sinh cho biết: Đối với TP Hà Nội, đây là đề án Sữa học đường lớn nhất nước và đòi hỏi sự triển khai thực hiện phải rất chuyên nghiệp, đơn vị cung cấp phải có đủ tiềm lực về tài chỉnh, về năng lực sản xuất. Với chương trình Sữa học đường của Hà Nội, Vinamilk đã và đang làm những gì tốt nhất có thể cho học sinh Thủ đô nên không đặt yếu tố thương mại trong chương trình và mong muốn chung tay vì một Việt Nam vươn cao. Vì vậy, Vinamilk cam kết sẽ thực hiện thật tốt và làm hết sức mình để đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo TP và mong muốn là đơn vị đồng hành lâu dài với TP Hà Nội trong chương trình Sữa học đường cũng như các hoạt động an sinh xã hội khác trên địa bàn TP.

Chính thức triển khai chương trình Sữa học đường tại Hà Nội-3
 Ông Nguyễn Hồng Sinh- Giám đốc kinh doanh nội địa của Vinamilk phát biểu tại sự kiện.

Trước đó, Vinamilk và Sở GD&ĐT Hà Nội, các Phòng GD&ĐT các quận huyện đã tiến hành tập huấn liên tục trong 10 ngày trên khắp 30 quận, huyện trong địa bàn TP Hà Nội cho gần 10.000 đại biểu bao gồm: Ban giám hiệu, các giáo viên, đại diện hội phụ huynh học sinh từ 1.847 trường công lập và 2.509 nhóm trẻ nhằm cung cấp những kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan đến việc triển khai chương trình Sữa học đường vào đầu năm 2019.

Chương trình Sữa học đường không chỉ có ý nghĩa nhân văn và xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam mà còn thể hiện rõ nét sự quyết tâm, đồng lòng của tất cả các cấp, các ngành của TP. Hà Nội và những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện chương trình. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp giảm bớt các gánh nặng về tài chính đối với gia đình, xã hội và đem lại cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng có lợi.

Chính thức triển khai chương trình Sữa học đường tại Hà Nội-4
Bà Bùi Thị Hương- Giám đốc Điều hành Vinamilk trao sữa cho các cháu học sinh.

 

Chính thức triển khai chương trình Sữa học đường tại Hà Nội-5
 Học sinh trường Tiểu học Kim Đồng hân hoan nhận sữa

 

Chương trình Sữa học đường được HĐND TP.Hà Nội thông qua nghị quyết từ ngày 5/7/2018. Đề án thực hiện theo quyết định số 1340 năm 2016 của Thủ tướng về chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020.

Đối tượng thụ hưởng Chương trình Sữa học đường là trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tự nguyện tham gia. Mỗi trẻ sẽ uống sữa tươi 5 lần/tuần (mỗi ngày đến trường uống một lần), mỗi lần một hộp 180 ml. Việc này được duy trì suốt 9 tháng đến trường trong mỗi năm học của các em.

Mức đóng góp cho Chương trình Sữa học đường theo kế hoạch trước là ngân sách 30%, doanh nghiệp hỗ trợ 20% và phụ huynh góp 50%. Tổng kinh phí thực hiện dự kiến hơn 4.180 tỷ đồng, trong đó ngân sách hỗ trợ hơn 1.290 tỷ đồng; doanh nghiệp hơn 890 tỷ đồng và phụ huynh đóng hơn 2.000 tỷ đồng.

Tuyết Nhung

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chinh-thuc-trien-khai-chuong-trinh-sua-hoc-duong-tai-ha-noi-n-173161.html

sữa học đường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao