Chợ hoa lớn nhất Sài Gòn đặc nghẹt người ngày cuối năm

Chiều 29 Tết, hàng nghìn người dân TP HCM cùng đổ xô đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) để mua hoa về chưng Tết, khiến giao thông xung quanh khu vực này hỗn loạn.




Chợ hoa Hồ Thị Kỷ là đầu mối hoa của thành phố, chiều cuối năm, rất đông người dân đã tranh thủ tới đây mua hoa.



Cảnh tượng mua bán tấp nập. Cũng như mọi năm, chợ hoa Hồ Thị Kỷ Tết này cung cấp khá nhiều loại hoa đẹp và giá rẻ, phù hợp với những người lao động nghèo, như cúc, vạn thọ, hoa lan, lưu ly, lay ơn...


Giá hoa ngày 29 Tết vẫn ổn định như mọi ngày, hoa lay ơn giá 35.000/bó, hoa ly giá 100.000/bó.
 


Càng về cuối ngày, dòng người đổ xô đi mua hoa càng đông khiến đoạn đường vào chợ bị kẹt cứng, những người bán hoa phải leo lên cao để bán hàng.
 


Một em nhỏ được nghỉ Tết ra chợ phụ mẹ bán hoa.
 


Ngoài những cửa hàng hoa đã có từ lâu trong khu chợ, Ủy ban nhân dân phường 1 quận 10 cũng biến thành "chợ hoa" và hoạt động rất chuyên nghiệp. Người bán bắc loa rao thông báo giá từng loại hoa cho khách chọn mua.
 


Chị Tuyết Hồng, chuyên bán nụ tầm xuân ở chợ cho biết, năm nay cửa hàng chị có các sảm phẩm  như hình hoa, các linh vật được chính chị tự kết từ nhiều loại hoa khác nhau. Khách chuộng nhất là chú dê kết bằng các loài hoa, với giá bán trọn bộ khoảng 2,5 triệu đồng.


Dù đông đúc, nhưng người mua vẫn cẩn thận lựa chọn từng bông hoa ưng ý. Hoa hướng dương cũng là mặt hàng được yêu thích, với giá bán 1 bó 50.000 đồng.
 


Một em nhỏ đi theo mẹ ra chợ hoa và ngủ thiếp đi.
 

Đến tối, việc mua bán vẫn tập nập, tình trạng giao thông trở nên lộn xộn khi  người bán ngang nhiên mang hoa ra bán giữa lòng đường.


Lực lượng công an phường phải dựng hàng rào bảo vệ ngăn người dân tùy tiện băng qua đường, cũng như giải tán đám đông đậu xe giữa đường mua bán, nhưng vẫn không dẹp được tình trạng hỗn loạn.
 


Người từ chợ ra, người bên ngoài vào khiến các tuyến đường quanh chợ hoa Hồ Thị Kỷ kẹt cứng đến đêm.



Dịch vụ giữ xe quanh chợ cũng hoạt động tấp nập.

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất