Chó mẹ chui vào hang ngập nước cứu con: chủ nhân kể lại diễn biến xúc động

Chó mẹ quẫy, sủa ầm ĩ để cho mọi người chú ý cùng giúp cứu con. Đồng thời chó mẹ chui vào để cắp con ra khỏi hang đang ngập nước.

Hôm qua, đoạn clip ngắn về chó mẹ nỗ lực cứu con trong hang bị ngập nước được chia sẻ ngập tràn trên các trang Facebook. Ban đầu clip do Facebooker Loi Le đăng tải lên trang cá nhân của mình với lời giới thiệu: “Còn nước còn tát! Đúng không sai. Mưa lớn ngập hang, mẹ chạy về cứu 3 đứa thoát nạn! Quá chuẩn hoan hô em chó Phú Quốc".

Đoạn clip khi được đăng tải lên đến nay đã nhận được 9,8 nghìn lượt thích; 19,322 nghìn lượt chia sẻ cùng hàng nghìn lượt bình luận.

Chó mẹ chui vào hang ngập nước cứu con: chủ nhân kể lại diễn biến xúc động-1

Trao đổi với PV về đoạn clip, Facebooker Lời Lẽ (tên thật Lê Văn Lợi) – chủ nhân chú chó cho biết: “Mình được chứng kiến, giúp đỡ cho chó mẹ và không ngờ rằng đoạn clip đó lại nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng đến thế.”

Anh Lợi cho biết sự việc diễn ra vào trưa ngày 23.9 tại nhà xưởng, Cụm công nghiệp Vật liệu xây dựng, ấp Thanh Hóa, Hố Nai 3, Trảng Bom, Đồng Nai.

“Chó mẹ sinh con còn chưa mở mắt. Nó đào hang dưới móng nhà nên mọi người cũng không biết. Trưa hôm đó mưa to nên nước ngập hết vào hang. Lúc đó chó mẹ cứ quẫy, sủa ầm ĩ khiến cho mọi người cũng đứng ngồi không yên. Mọi người mới bắt đầu ra xem có việc gì thì chó mẹ cứ cố gắng bới đất tìm cách cứu con.
 


Đoạn clip về chó mẹ bất chấp tính mạng vào hang đang ngập nước gây xúc động dân mạng. Clip Loi Le

 

Sau đó mọi người cùng hỗ trợ kè miệng hang để nước không chảy vào và tát nước ra khỏi hang. Bởi cái miệng hang chỉ có chó mẹ mới lọt qua được, hang cũng được đào rất sâu nên tay người không thể thò với tới để đưa giúp chó con ra.

Khi nước rút dần, chó mẹ liền nhảy vào hang. Vừa luồn người vào chó mẹ vừa cố gắng đẩy nước trong hang ra để cho người ở ngoài này tát nước và rồi chó con đầu tiên cũng được cắp ra”, anh Lợi kể.

“Thế nhưng chó con đầu tiên được ra khỏi hang thì cũng bị cứng đơ hết rồi, nhìn vào bụng gần như không còn thở. Chó mẹ liền lại liếm láp cho con nhưng rồi tôi quát nó tiếp tục đi cắp con ra tiếp thì nó lại chạy vào hang để cắp nốt 2 con ra nữa. Còn con đầu tiên tôi đã làm hô hấp nhân tạo, nhấn lồng ngực, dốc nước ra khỏi mồm, một lát sau thấy bụng của nó có dấu hiệu thở phập phồng được. Và 2 chú chó được mẹ cắp sau thì khỏe mạnh hơn, khi ra khỏi hang chúng cũng không bị ngạt.

Sau khi chó con được đưa ra hết, chó mẹ mới bắt đầu liếm cho con để khô người và một thời gian sau, chúng có thể bú mẹ trở lại”, anh Lợi chia sẻ thêm.

Chó mẹ chui vào hang ngập nước cứu con: chủ nhân kể lại diễn biến xúc động-2
Nhờ sự nỗ lực cố gắng cứu con nên 3 chú chó con đã thoát nạn.

Cũng theo anh Lợi, chó mẹ là giống chó Phú Quốc, được nuôi khoảng 3 năm. Chó mẹ rất tinh khôn và được nuôi ở nhà xưởng để trông coi.

“Tôi cũng là một người yêu chó, nuôi nhiều chó nhưng đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến cảnh tượng chó mẹ bất chấp tính mạng của mình để cứu con như vậy”.
 

Theo Dân Việt


câu chuyện cuộc sống thú cưng chú chó Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao