Cho phép con xưng hô 'mày - tao' với mình, Hoàng Bách đối mặt với làn sóng phản đối 'trái đạo lý luân thường'

Nhiều người cho rằng, cách giáo dục con cái của Hoàng Bách trái với đạo lý thường ngày và vượt xa giới hạn cho phép. Trước vụ việc gây tranh cãi, Hoàng Bách cũng đã phân trần trên trang cá nhân.

Mới đây, trên Zing.vn, nam ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ về thời gian dài sống chung với căn bệnh trầm cảm. Anh cho biết bản thân từng suy nghĩ những điều tiêu cực nhưng may mắn có người thân và gia đình động viên. Nam ca sĩ chia sẻ, sự xuất hiện của đứa con thứ 3 đã tạo áp lực tâm lý nhưng cũng trở thành động lực giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Cho phép con xưng hô mày - tao với mình, Hoàng Bách đối mặt với làn sóng phản đối trái đạo lý luân thường-1

Cũng trong bài phỏng vấn, Hoàng Bách tỏ ra là ông bố tâm lý và khá thoáng về cách giáo dục con cái. Cụ thể giọng ca Chuyện chàng cô đơn cho biết: "Tôi là ông bố sẵn sàng xưng mày - tao với các con và chúng cũng có quyền xưng mày - tao với bố". Tuy nhiên, ý kiến này của nam ca sĩ đã vấp phải sự phản đối.

Nhiều người cho rằng, cách dạy dỗ con cái của Hoàng Bách trái với phép tắc lễ nghi thường ngày và vượt xa giới hạn cho phép. 

"Dạy con kiểu kêu cha bằng mày thì tôi cũng bó tay. Ai thấy hay cứ bắt chước đi để có ngày con bạn ra đường gặp một người đáng kính như bố nó, nó lễ phép chào bằng thằng và ngay lập tức ăn một cái tát trời giáng vì lộng ngôn, láo xược. Lỗi không phải tại đứa trẻ mà là tại người nuôi dạy".

"Hay nhỉ, dạy con theo trào lưu mới chăng. Mai mốt ra đường có anh lớn nào xưng mày tao rồi quen miệng em nó cũng mày tao lại không khéo lại bị ăn đòn. Dạy còn kiểu ăn miếng trả miếng thế này thì đừng trách mai mốt cái gia đình lộn tung lên nhé. Tự hào gì mà khoe".

"Bạn nghĩ bạn tài giỏi, bạn nghĩ bạn đột phá, xin lỗi dạy con theo kiểu gì thì kệ bạn, chia sẻ lên đây tôi lại thấy xem thường bạn, trái ngược với đạo đức của người Việt, kết quả như thế nào thì chờ khoảng chục năm nữa nhé!"... dân mạng phản đối ý kiến của Hoàng Bách.

Cho phép con xưng hô mày - tao với mình, Hoàng Bách đối mặt với làn sóng phản đối trái đạo lý luân thường-2

Trước vụ việc đang gây tranh cãi, giọng ca sinh năm 1980 đã lên tiếng. Anh cho biết việc mình cho phép con xưng hô "mày - tao" chỉ là một trò chơi trong gia đình, và chỉ kéo dài từ 15 - 20 phút. Theo Hoàng Bách, đây là cách anh muốn gần gũi với các con, có thể xem nhau như bạn bè để dễ dàng tâm sự mọi chuyện.

"Chuyện tôi cho phép con xưng hô 'mày, tao' với mình là một trò chơi có thời hạn (thường là 15-20 phút). Với tôi, mục đích của việc này là để cha con có thể thực sự coi nhau như bạn bè, chia sẻ được với nhau tất cả những điều chúng muốn mà đôi khi vì khoảng cách của thứ bậc trong gia đình mà chúng không dám chia sẻ" - Hoàng Bách phân trần.

Cho phép con xưng hô mày - tao với mình, Hoàng Bách đối mặt với làn sóng phản đối trái đạo lý luân thường-3

Ngay sau bài viết trên trang cá nhân, nam ca sĩ nhận được nhiều lời cảm thông từ bạn bè và đồng nghiệp. Đồng thời, anh cũng gửi lời xin lỗi vì cách trả lời không rõ ràng dễ gây hiểu nhầm của mình.

N.Lynh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoang-bach-vap-phai-y-kien-trai-chieu-vi-cho-phep-con-xung-ho-may-tao-n-203601.html

hoàng bách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao