Choáng váng trước bí mật níu giữ tuổi xuân của Từ Hi Thái hậu suốt gần nửa thế kỷ

Từ Hi Thái hậu là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Lão Phật gia có một "độc chiêu" để níu giữ nhan sắc, kéo dài tuổi xuân.

Từ Hi Thái hậu là nữ nhân bị gắn mác "ác nhất trong lịch sử Trung Hoa". Bà nổi tiếng với những hành động vô cùng tàn bạo.

Bà từng cho người đánh đến chết một tên thái giám vì lỡ tay làm rụng một sợi tóc của bà, và sẵn sàng xử tử bất kỳ ai nhìn thấy mặt mộc hay dám nhắc đến những nếp nhăn trên gương mặt mình.

Mặc dù vậy, Từ Hi Thái hậu nổi danh với trí thông minh siêu phàm, học rộng hiểu nhiều. Nhan sắc có một không cùng tài năng thiên bẩm đã khiến Từ Hi, lúc đó là Ý Quý Phi, được Hàm Phong Đế không những si mê mà còn tin tưởng giao trọng trách nghị sự triều chính cho bà.

Choáng váng trước bí mật níu giữ tuổi xuân của Từ Hi Thái hậu suốt gần nửa thế kỷ-1
Chân dung Từ Hi Thái hậu.

Trong cuốn sách "ngự hương phiếu diều lục" có viết, khi bước sang tuổi già, làn da của Từ Hi Thái hậu vẫn giữ được vẻ trắng hồng, mịn màng như thiếu nữ.

Lý giải cho vẻ đẹp trẻ mãi không già của Từ Hi Thái hậu, người viết sách tiết lộ bà có bí quyết gìn giữ nhan sắc vô cùng độc đáo.

Choáng váng trước bí mật níu giữ tuổi xuân của Từ Hi Thái hậu suốt gần nửa thế kỷ-2
Từ Hi Thái hậu có bí quyết gìn giữ nhan sắc vô cùng độc đáo.

Nếu như ở phương Tây, nữ hoàng Cleopatra sử dụng sữa lừa để chăm sóc làn da, thì "nữ chúa" phương Đông Từ Hi Thái hậu uống luôn cả sữa... người.

Theo đó, bà cho tìm những người phụ nữ đang nuôi con nhỏ và buộc họ phải "dâng" sữa cho mình. Được biết, Từ Hi bắt đầu uống từ khi nhập cung lúc 26 tuổi đến khi qua đời ở tuổi 75.

Từ Hi Thái hậu còn nuôi rất nhiều nhũ mẫu trong cung, đa số đều là dân nghèo ở các vùng nông thôn xung quanh kinh đô.

Nhũ mẫu không những phải khỏe mạnh, xinh đẹp mà còn phải dưới 20 tuổi. Những người này được cho ăn những món đặc biệt để đảm bảo chất lượng sữa vượt trội.

Từ Hi Thái hậu buộc nhóm nhũ mẫu phải liên tục ăn rất nhiều thịt gà, thịt vịt và thịt cá trong một ngày.

Choáng váng trước bí mật níu giữ tuổi xuân của Từ Hi Thái hậu suốt gần nửa thế kỷ-3
Bà níu kéo tuổi xuân bằng... sữa người.

Tất cả thức ăn của họ đều được quy định bởi chuyên gia dinh dưỡng và đặc biệt là không được thêm muối vào món ăn, vì muối được cho là ảnh hưởng đến hương vị của sữa.

Mỗi ngày những nhũ mẫu này sẽ được thái giám đưa vào phòng của Thái hậu, quỳ xuống và đợi bà đến thưởng thức nguồn sữa.

Họ sẽ thay phiên nhau "tiếp sữa" cho Từ Hi Thái hậu. Vào thời điểm ít nhất thì có 3 nhũ mẫu phục vụ 1 ngày, lúc nhiều nhất có đến 10 nhũ mẫu 1 ngày.

Trước khi phục vụ cho Thái hậu, nhóm nhũ mẫu luôn có sự chuẩn bị trước, họ tắm rửa sạch sẽ trước đó 3 ngày, sau đó phải giữ cho cơ thể không đổ mồ hôi và phải đảm bảo cơ thể không có bất kỳ mùi nào khác lạ trong ngày làm nhiệm vụ đặc biệt.

Những người phụ nữ này rất đáng thương bởi không chỉ cung cấp sữa cho Từ Hi Thái hậu mà còn có khả năng vì nhiệm vụ đó mà hi sinh cuộc sống của con cái.

Thêm nữa, vì ngăn cản tin tức bản thân uống sữa người truyền ra ngoài, Từ Hi Thái hậu đã nhẫn tâm ra lệnh giết chết từng người một.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-truoc-bi-mat-niu-giu-tuoi-xuan-cua-tu-hi-thai-hau-suot-gan-nua-the-ky-a602705.html

Từ Hi Thái Hậu nhà Thanh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao