Choáng với chi tiêu của cặp vợ chồng son kiếm gần trăm triệu mỗi tháng mà vẫn hết “sạch sành sanh”

Mặc dù chưa có con nhưng cặp vợ chồng son thu nhập gần trăm triệu mỗi tháng vẫn “tiền khô cháy túi” khiến các bà mẹ trẻ phát hoảng.

Chưa hết choáng với chia sẻ của một bà mẹ trẻ 2 con về chuyện thu nhập 30 triệu một tháng mà “tiền cứ đi đâu hết”, các chị em lại phát sốt với chi phí sinh hoạt của vợ chồng cô gái trẻ chưa có con cái mà gần trăm triệu 1 tháng vẫn cứ hết "sạch sành sanh". câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự tò mò và bàn tán của các bà nội trợ.

Cô nàng A.K. cho hay: “Nhà mình chỉ có 2 vợ chồng và một người làm, tháng kiếm ra gần trăm triệu. Mình thì chỉ ở nhà mà cũng chẳng thấy dư đồng nào cả”. Kèm với lời chia sẻ là bảng phí sinh hoạt của gia đình A.K.

Cụ thể các chi phí sinh hoạt gia đình 1 tháng gồm:

+ Tiền ăn uống cả ăn ngoài và ăn nhà hàng: 20 triệu

+ Đi lại xăng xe: 3,5 triệu

+ Thuê người làm: 7 triệu

+ Thuê cửa hàng: 6,5 triệu

+ Trả lãi: 10 triệu

+ Nội ngoại, cưới xin: 5 triệu

+ Mua sắm: 5 triệu

+ Hàng tháng chồng trả lương vợ mua vàng (2 chỉ vàng)


Tổng số tiền: 67 triệu đồng chưa tính một số chi phí phát sinh khác như ốm đau, đi viện...

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, bảng chi tiêu của cặp vợ chồng son này đã gây bão mạng khiến các bà mẹ trẻ vô cùng choáng váng.

chi-tieu-a
Chị em rần rần vào tám nhau về chuyện chi tiêu gần trăm triệu của cặp vợ chồng son.


Nhiều chị em cho rằng, chỉ có 2 vợ chồng mà đã tiêu mấy chục triệu một tháng như vậy là quá hoang phí. “Khiếp, tốc độ tiêu của chị chóng mặt quá! Mẹ con em cả 1 tháng vỏn vẹn 2 triệu. Em đỡ được tiền nhà không phải thuê, nhưng lại mất tiền gửi con đi học. Tiêu như chị hoang quá”, Kemshop Lê sốc với chi tiêu của cô vợ trẻ.

Tuy nhiên, Kemshop sau đó lại tặc lưỡi: “Đúng là có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít, không có thì lấy đâu ra mà tiêu được”.

Còn Thiên Hương thì đưa ra nhận xét: "Riêng khoản đi ăn nhà hàng bên ngoài đã ngốn cả đống tiền rồi”. Theo Hương: “Ăn bên ngoài không sạch sẽ, không đảm bảo vệ sinh mà lại tốn kém. Khoản này nên cắt bớt đi. Tích cực mua đồ về nấu ăn tại nhà, vừa sạch vừa tiết kiệm lại ấm cúng”.

Nhiều chị em khác cũng ý kiến, nếu không tính tiền thuê cửa hàng để kinh doanh và trả lãi ngân hàng thì việc chi tiêu mấy chục triệu cho 2 vợ chồng vẫn phải xem xét lại. Không phải cứ làm ra nhiều là tiêu nhiều, làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Chị Ái Khanh khuyên cô vợ trẻ: “Phải giảm bớt chi phí các khoản để dành dụm tiền lúc ốm đau hay công to việc lớn còn có chỗ mà dùng”.

Cùng quan điểm, Mai Lương nói: “Kiếm trăm triệu chỉ nên chi tất cả 20 triệu là quá lắm rồi. Cuộc sống còn có lúc này lúc kia đâu phải lúc nào mọi việc cũng thuận buồm xuôi gió? Giờ chưa có con còn tiêu tiền kiểu này, không tiết kiệm đi thì mai này lấy tiền đâu cho con ăn học?".

Không phải chuyện nhà mình nhưng đọc xong bảng hạch toán chi tiêu của chị A.K., Thu Phương thấy vô cùng bất hợp lý và không thể không lên tiếng góp ý: “Nếu có 2 vợ chồng thôi thì bớt thuê người làm đi”.

“Chị ở nhà thì cần gì thuê người làm, ăn uống bình thường thôi. Nghe chị kể mà xót ruột thay. Mình mà thu nhập trăm triệu như vậy thì đã giàu rồi”, facebooker Lá Rụng bình luận.

Choáng với chi tiêu của cặp vợ chồng son kiếm gần trăm triệu mỗi tháng mà vẫn hết “sạch sành sanh”

Choáng với chi tiêu của cặp vợ chồng son kiếm gần trăm triệu mỗi tháng mà vẫn hết “sạch sành sanh”

Thay vì đưa ra lời khuyên, không ít chị em phụ nữ vào chê bai cô vợ trẻ là người sống không biết nghĩ cho ngày mai, không biết lo lắng cho tương lai, lười nhác... “Ở nhà mà không biết vun vén cho gia đình? Suốt ngày ăn ngoài với ăn nhà hàng tận 20 triệu 1 tháng thì không dư gì là phải”, Đoàn Thùy Trang lên tiếng.

Đưa ra dẫn chứng để cho thấy rằng cô nàng A.K. đang “ném tiền qua cửa sổ”, Nguyễn Hằng cho hay: “Nhà mình, 1 mình lương chồng có 15 triệu thôi, còn mình bán hàng online được 5-7 triệu nhưng nhà mình vẫn ăn uống đầy đủ, vẫn đưa con đi chơi, vẫn đi du lịch, có tháng còn bỏ ra được 5-7 triệu.

Chồng bạn lương tháng 100 triệu, bạn ở nhà mà vẫn phải thuê giúp việc, suốt ngày đi ăn nhà hàng. Trong khi đó tiền trả lãi hàng tháng 10 triệu, sao bạn không trừ bớt đi một số khoản mà trả nợ đi? Nghe bạn nói mình đã biết bạn là người phung phí, không biết tính toán. Có 100 triệu chỉ mua được 2 chỉ vàng hàng tháng thì quá ít”.


Trước những lời khuyên và cả những lời chê bai cách mà hội chị em dành cho mình, cô vợ trẻ A.K. chốt lại một câu: "Phải nghĩ cách kiếm thêm thôi. Chỉ có cách nghĩ kiếm thêm thu nhập thôi chứ giờ mà bảo tiết kiệm thì khó lắm, vì khi chi tiêu mình đã cố gắng cân đối rồi".

Chi tiêu luôn là vấn đề khiến chị em mệt mỏi và đau đầu, thu nhập cao thì có thể thoải mái hơn trong chi tiêu so với thu nhập thấp. Thế nhưng việc tiết kiệm và đưa ra kế hoạch chi tiêu cho hợp lý là điều rất cần thiết. Làm như vậy, chị em không những có tiền để dành mà còn được tấm tắc khen là người phụ nữ đảm đang, biết lo lắng, vun vén cho gia đình, chứ không bị thiên hạ đồn thổi rằng chỉ là người... ăn tàn phá hoại.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất