Choáng với clip 2 nữ sinh đánh nhau giữa cầu trong sự cổ vũ của đông đảo bạn bè

Vụ việc xảy ra trên càu Rạch Ruộng (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Trong clip, 2 nữ sinh cấp 2 đã lao vào nhau đấm, đá, túm tóc, vật xuống đất... trong sự cổ vũ của rất đông các học sinh khác.

"Cố lên! Dzô! Dzô!", "Đè nó xuống, đè nó xuống đi!", "Buông ra đi, buông ra rồi một hồi... đánh tiếp"... là những tiếng hò hét, cổ vũ trong suốt đoạn clip quay lại cảnh 2 học sinh nữ đánh nhau giữa một cây cầu lớn.

Đoạn clip dài 1 phút này sau khi được chia sẻ trên Youtube, các trang fanpage nổi tiếng và nhận được nhiều bình luận bức xúc của mọi người. Nhiều người cho rằng, con gái đánh nhau đã là một hình ảnh không đẹp, các em học sinh lại còn đánh ngay giữa cầu Rạch Ruộng và trước sự chứng kiến của gần 10 học sinh khác có mặt trên cầu thì quả là khó chấp nhận.


Hai học sinh bắt đầu lao vào nhau - (Ảnh cắt từ clip).


Một em bị vật ngã xuống đất... - (Ảnh cắt từ clip).

Qua tìm hiểu, được biết hai nữ sinh trên tên N.T.L và T.T.Y., hiện đang học lớp 6 tại trường THCS 1 Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Người quay clip là một nữ sinh học lớp 8 cùng trường. Một học sinh khác cho biết, lý do khiến hai nữ sinh này đánh nhau là do cả hai cùng thích một bạn trai tên T.V (lớp 6A3) nên tổ chức đánh nhau để... giành bạn trai này.

Điều đáng nói hơn, trong clip có rất đông học sinh chứng kiến, gần một nửa số đó là các nam sinh nhưng khi thấy hai bạn nữ đánh nhau, không một ai can ngăn thậm chí còn cổ vũ nhiệt tình.


... Sau đó bị nữ sinh còn lại ngồi lên người, túm tóc khống chế.

Ngày 2/4, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết: sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, Sở GD-ĐT Cà Mau đã cử cán bộ tiến hành xác minh, xử lý. Theo kết quả xác minh của Sở GD-ĐT Cà Mau, do mâu thuẫn từ trước, ngày 25-3, hai nữ sinh này hẹn nhau lên cầu Rạch Ruộng để đánh nhau.

Ban giám hiệu Trường THCS 1 Sông Đốc đã có hình thức kỷ luật đối với 2 nữ sinh đánh nhau và người quay clip là đình chỉ học 10 ngày.

Thời gian gần đây, các vụ bạo lực học đường xảy ra ở lứa tuổi học sinh cấp 2 ngày càng nhiều. Trước đó, một đoạn clip nữ sinh lớp 7 ở Trà Vinh bị bạn đánh hội đồng cũng được đăng tải khắp các trang mạng xã hội. Nhóm học sinh đánh bạn đã bị phạt cảnh cáo và đuổi học một tuần, nữ sinh bị đánh đã chuyển lên TP. HCM để theo học một trường Quốc tế.

Ngày 18/3 vừa qua, tại trường THCS Đông Hồ 1, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang cũng xảy ra sự việc 1 học sinh nữ của trường khóa cửa lớp đánh bạn chảy máu miệng.

Cũng trong ngày 18/3, tại Trường THCS Hùng Vương, tỉnh An Giang, em Nguyễn Trịnh Thu T., lớp trưởng lớp 6A6 bị một nhóm học sinh lớp 8 vây đánh hội đồng ngay tại lớp đến mức phải nhập viện. Kể lại sự việc, T. cho biết, lúc ra chơi em đang ngồi trong lớp thì bị chị Nguyễn Thị Băng B., học lớp 8A2 vào tận phòng đánh. T. vùng vẫy tự vệ để thoát thân, liền bị nhóm học sinh nữ đi cùng nắm tóc đập đầu em xuống nền gạch. Lúc đó có rất đông học sinh khối 8 kéo xuống cổ vũ, đồng thời hăm dọa không cho các bạn trong lớp can ngăn. T. bị đa chấn thương phần mềm ở đầu, cổ, ngực, cẳng tay do bị đánh.

Gần đây nhất vào ngày 20/3 vừa qua, sau giờ học thể dục, em D. (THCS Phú Long, xã Phú Long, Đồng Tháp) rủ một nữ sinh lớp 10 trường THPT Châu Thành 1 và một bạn nữ khác (đã bỏ học) đến đánh M. và P.  (lớp 9A1 cùng trường). Sau đó giáo viên cùng bảo vệ đã có mặt kịp thời để can và đưa M. lên trạm y tế xã. Sau đó M. tiếp tục được đưa lên bệnh viện huyện.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất