Choáng với thành tích học tập 'khủng' của CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang

Theo thông tin phát đi từ Facebook, mạng xã hội này vừa bổ nhiệm "nữ tướng" Lê Diệp Kiều Trang vào vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam.

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) không phải người xa lạ với giới công nghệ Việt. Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP HCM. Cô là con gái của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng Giám đốc kiêm Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Casumina.


Lê Diệp Kiều Trang

Lê Diệp Kiều Trang sở hữu thành tích học tập đáng nể, với danh hiệu thủ khoa ngành kinh tế của Đại học Oxford và chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusetts. Từ năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C tiếng Anh, sau đó là thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp.

Tốt nghiệp cấp 3, cô gái này giành được học bổng lớn ở trường đại học danh giá nhất thế giới Oxford (Anh), ngoài ra còn có Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ). Năm 1998, Kiều Trang nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh. Đến năm 2000, cô tiếp tục giành học bổng ĐH Oxford (Anh). 

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và quản trị, Trang tiếp tục giành học bổng thạc sĩ.


Lê Diệp Kiều Trang cùng chồng trong ngày tốt nghiệp MIT.

Là gương mặt nổi bật trong cộng đồng startup, Kiều Trang cùng chồng là Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables, chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe, nhận được nhiều đầu tư. Trong đó, có hai nhà đầu tư khá nổi tiếng là John Sculley, cựu CEO của Apple và tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Công ty Misfit Wearbles sau đó được Fossil Group, tập đoàn đồng hồ thời trang của Mỹ mua lại với giá 260 triệu USD cuối năm 2015. Từ sau thương vụ trên, Lê Diệp Kiều Trang cũng đảm nhiệm luôn vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam.
 


Theo Báo Đất Việt


Facebook Mạng xã hội

Tin tức mới nhất