Chơi ma túy đá thiếu nữ 16 tuổi hôn mê 5 ngày đêm, tỉnh dậy không nhận ra bố

Bị sốc do chơi ma túy đá, T. được bạn đưa đi cấp cứu và rơi vào trạng thái hôn mê, khi tỉnh dậy T. không còn nhớ gì kể cả bố của mình.

Đang nằm điều trị tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), T.T.T. (16 tuổi quê ở Kiên Giang) với vẻ ngoài phờ phạc, gương mặt đờ đẫn, bất kể ai hỏi T. đều có chung một câu trả lời: “Không biết! Không nhớ gì”.

BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm chống độc cho biết, bệnh nhân T. nhập viện được hơn 2 tuần nay, khi tiếp nhận từ tuyến dưới chuyển lên thiếu nữ này hôn mê, bất tỉnh hoàn toàn, kèm theo đó là tình trạng ảnh hưởng đến thần kinh, tim mạch.

Sau một thời gian điều trị, T. đã tỉnh nhưng nhận thức vẫn chưa rõ ràng. Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do T. bị sốc khi chơi ma túy đá.

Chơi ma túy đá thiếu nữ 16 tuổi hôn mê 5 ngày đêm, tỉnh dậy không nhận ra bố-1
Thiếu nữ nhập viện do chơi ma túy đá đã tỉnh, nhưng nhận thức còn lơ mơ.

Anh Trần Thanh Minh (SN 1966, bố của T.) ngồi bên cạnh con, ánh mắt buồn rười rượi, anh chia sẻ: “Điều ân hận nhất trong đời tôi đó là cho con gái đi làm và không quản lý con đến nơi đến chốn”.

Anh Minh cho biết, T. xin mẹ ra ngoài Bắc làm việc cách đây 5 tháng. Khi gia đình hỏi đi làm gì T. có nói là đi bán mỹ phẩm, hàng tháng T. đều đặn gửi về cho mẹ gần 3 triệu đồng.

“Thấy con còn nhỏ mà đi làm có tiền gửi về cho gia đình, tôi ở nhà cũng yên tâm lắm. Cho đến khi nhận được thông báo con nhập viện bất tỉnh, tôi bủn rủn chân tay, bắt xe không kể ngày đêm ra Hà Nội với con.

Vượt hàng nghìn cây số từ Kiên Giang ra Hà Nội, con gái vẫn nằm hôn mê bất tỉnh. Đến ngày thứ 6 con tỉnh dậy không biết bố là ai nữa. Tôi thật sự rất buồn”, anh Minh nói.

Khi ở nhà T. là đứa trẻ nhanh nhẹn, tháo vát nhất nhà và không bao giờ tụ tập cùng bạn bè chơi bời, lêu lổng. “Tôi không biết là cháu dùng ma túy đá từ lúc nào. Đến bây giờ hỏi cháu vẫn nói không biết”, anh Minh nghẹn ngào.

Được biết, ngoài trường hợp của T., tại trung tâm cũng đang cấp cứu cho 1 người đàn ông 41 tuổi, ở Hải Dương bị sốc do sử dụng ma túy đá. Hiện người đàn ông này bị biến chứng tim rất nặng, kèm theo đó là tình trạng tổn thương não, thận.

Chơi ma túy đá thiếu nữ 16 tuổi hôn mê 5 ngày đêm, tỉnh dậy không nhận ra bố-2
Trường hợp nam bệnh nhân nguy kịch do chơi ma túy đá.

“Đây là trường hợp rất nặng do bị sốc ma túy đá, thậm chí đã có lúc tim bệnh nhân ngừng đập. Vì thế rất khó để tiên lượng đối với trường hợp này, chúng tôi chỉ biết cố gắng còn nước, còn tát”, BS Nguyên nói.

BS Nguyên cho biết, thời gian gần đây trung tâm liên tiếp nhận những trường hợp bị sốc do ma túy đá thế hệ mới gây nên. Trong đó, đã có 2 trường hợp tử vong.

Theo vị bác sĩ này, trước đây các ca nhập viện vì ma túy đá chủ yếu là bệnh nhân loạn thần, ảo giác, kích thích, không ghi nhận tử vong. Nhưng giờ bệnh nhân nặng hơn, hôn mê, co giật, loạn nhịp tim, huyết áp, đe dọa tính mạng.

“Việc xuất hiện nhiều ca ngộ độc cấp tính loại ma túy đá amphetamin là một sự cảnh báo rất lớn cho những người sử dụng ma tuý. Bởi chất độc này tấn công trực tiếp vào tim mạch gây tổn thương tim, vào thận sẽ gây suy thận, thậm chí tấn công hệ thần kinh…

Để tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra tôi khuyên mọi người, nhất là các bạn trẻ nên tránh xa ma túy nói chung và ma túy đá nói riêng”, BS Nguyên nhấn mạnh.

Theo Khám Phá


ma túy đá ma túy

Tin tức mới nhất