Chọn người yêu mình hay người mình yêu?

Nếu yêu một người chỉ vì họ yêu mình là ích kỉ, hoặc chỉ vì mình yêu họ thì là ngốc nghếch.

Hiện nay tôi đang có hai đối tượng theo đuổi. Cả hai anh đều có công việc làm ổn định, tư cách đứng đắn và yêu tôi chân thành.

Tôi đang phân vân không biết nên chọn ai thì nghe bạn bè khuyên, nên chọn người nào yêu mình nhiều hơn thì sẽ hạnh phúc, vì yêu mình, người ta sẽ bao dung, độ lượng, sẵn sàng chấp nhận thử thách và tha thứ cho lỗi lầm của mình.

Ngược lại, nếu yêu người mình yêu nhiều hơn thì sẽ khổ hơn, luôn phải chiều chuộng họ, không muốn (không dám) làm cho họ phật lòng, sẵn sàng nhận phần thiệt thòi về mình.

Tôi có nên quyết định theo lời khuyên của bạn không?

Trương Thu Huyền (Hà Tĩnh)

Chọn người yêu mình hay người mình yêu?-1

Gửi bạn Thu Huyền,

Bạn bè của bạn phân tích thế là đúng đấy, nhưng chưa đủ. Tình yêu là hi sinh một cách không vụ lợi cho người mình yêu nên có những người con gái lại thích được chăm sóc, chiều chuộng và hi sinh cho người yêu.

Với họ, thấy người mình yêu hạnh phúc là họ thỏa mãn, họ vui cùng niềm vui, chia sẻ nỗi buồn cùng người yêu, thế là đủ.

Tình yêu là phải từ hai phía, phải là sự đồng điệu của hai tâm hồn, hai con tim. Vì thế, nếu yêu một người chỉ vì họ yêu mình là ích kỉ, hoặc chỉ vì mình yêu họ thì là ngốc ngếch.

Chúc bạn tỉnh táo, thông minh để nhận biết nhịp đập của hai con tim có đồng điệu không? Đồng điệu chứ không phải hoàn toàn giống nhau nhé (sẽ không có trường hợp ấy xảy ra đâu). Hơn nữa, khi đã yêu nhau thì "trăm chỗ lệch sẽ kê cho bằng" nên bạn hãy yên tâm.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chon-nguoi-yeu-minh-hay-nguoi-minh-yeu-20220424165906096.htm

bài học tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất