Chọn sầu riêng gai dài hay ngắn, người trồng chỉ bạn 3 cách

Nhiều người thích ăn sầu riêng nhưng lo chọn sầu riêng không chuẩn, mất mớ tiền mà bổ ra múi lép lại bực mình.

Người trồng sầu riêng lâu năm mách bạn cách chọn sầu riêng cực chuẩn, múi dày nhiều thịt lại ngọt thơm.

Nhắc đến sầu riêng thì chắc ai cũng quen rồi. Trong cuộc sống chắc có ít nhất 70% bạn bè mình thích ăn sầu riêng lắm. Múi mềm dẻo, cắn một miếng thì đặc biệt thơm và ngon, hương vị êm dịu, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao.

Chọn sầu riêng gai dài hay ngắn, người trồng chỉ bạn 3 cách-1
Nhiều khó chọn sầu riêng ngon, múi to

Vào mùa hè, sầu riêng cũng là thời điểm bán chạy, lúc này giá sầu riêng có thể ở mức vừa phải, không quá đắt. Nhiều bạn chọn sầu riêng mang về nhà ăn hoặc chế biến thành các loại bánh sầu riêng, chè sầu riêng...

Có nhiều người chọn sầu riêng được quả múi béo mọng, nhưng cũng không ít người mua quả to về nhà mở ra múi chỉ bé tí tẹo, thật là bực mình.

Chọn sầu riêng gai dài hay ngắn, người trồng chỉ bạn 3 cách-2
Chọn sầu riêng thế nào giữa đống quả sù sì này?

Vỏ sầu riêng dày nên việc chọn sầu riêng được quả ngon với nhiều người thật mù mịt, chẳng khác nào nhắm mắt mở lon vậy, chẳng biết bên trong là thứ gì.

Chính vì sầu riêng khi mua về chúng ta chỉ nhìn được phần bên ngoài, không thấy được chất lượng bên trong nên nhiều người không dám chọn sầu riêng cả quả để mua vì sợ bị hớ. Nếu bỏ vài trăm nghìn, thậm chí cả triệu mua 1 quả sầu riêng ít thịt thì thật đau lòng, bực tức.

Vì vậy, khi chọn sầu riêng chúng ta phải học ba mẹo sau để chọn được những quả sầu riêng có vỏ mỏng, cùi dày, ăn ngon và ngọt. Khi chọn sầu riêng nhiều người có thể chọn những quả có gai dài hoặc ngắn, thực tế thì độ chính xác của phương pháp này không cao.

Chọn sầu riêng gai dài hay ngắn, người trồng chỉ bạn 3 cách-3
Chọn sầu riêng không chỉ xem gai

Muốn sầu riêng ngon hơn thì chúng ta cần tham khảo 3 mẹo chọn sầu riêng dưới đây:

1. Chọn sầu riêng xem độ dài của gai sầu riêng

Xem gai sầu riêng không phải là xem gai sầu riêng dài hay ngắn mà là có bao nhiêu gai. Nếu sầu riêng có nhiều gai nhỏ trên bề mặt và đặc biệt thon dài thì có nghĩa là múi sầu riêng bên trong rất nhỏ. Lúc này, mọi người đừng mua nhé.

Cách chuẩn là chọn sầu riêng gai nhìn dày và ngắn, loại sầu riêng này có nhiều cùi hơn.

Chọn sầu riêng gai dài hay ngắn, người trồng chỉ bạn 3 cách-4
Chọn sầu riêng nên tìm quả gai ngắn, dày

2. Chọn sầu riêng nên dùng tay lắc, nghe âm thanh bên trong.

Khi chọn sầu riêng bằng phương pháp này, bạn phải đeo găng tay chuyên dụng để không bị đau tay, nhấc sầu riêng lên và dùng tai lắc nhẹ để xem bên trong có tiếng kêu. Nếu có tiếng kêu thì có nghĩa là sầu riêng đã chín.

Tức là khi đó, cùi và vỏ sầu riêng sẽ chạm vào nhau gây ra tiếng động. Lúc này bạn yên tâm mua nhé. Còn nếu lắc mạnh mà sầu riêng không chuyển động gì hết, nặng tay thì có nghĩa là sầu riêng chưa chín hẳn. Do đó, mọi người đừng mua.

Chọn sầu riêng gai dài hay ngắn, người trồng chỉ bạn 3 cách-5
Chọn sầu riêng nên tìm quả căng tròn, nhiều múi mọng

3. Chọn sầu riêng xem hình dáng quả

Nói chung về hình dáng trái sầu riêng rất đa dạng có lớn, nhỏ, tròn, dài... Mọi người chọn sầu riêng thường tìm quả tương đối tròn. Loại sầu riêng này sẽ có múi lớn, nhiều thịt. Nếu bạn nhìn thấy quả sầu riêng phồng lên như một quả bóng nhỏ thì nên mua ngay. Lúc bổ sầu riêng bạn sẽ "lóa mắt" bởi múi to, dày, nhiều thịt.

Vì vậy, khi chọn sầu riêng chúng ta phải nhớ áp dụng 3 phương pháp này để mua được sầu riêng múi dày, nhiều thịt, ngon ngọt. Bạn không nên chỉ nhìn dai dài hay ngắn của quả sầu riêng mà chọn mua mà phải dùng nhiều cách để kiểm tra trái sầu riêng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/chon-sau-rieng-gai-dai-hay-gai-ngan-nguoi-trong-chi-ban-3-cach-chon-sau-ngot-va-nhieu-thit-20220612153754024.htm?fbclid=IwAR3BexCVBh61gfsxrnTh_KOy5gzOjPITYDb9nrugZMzhgnqySC1BBhzl1aY

sầu riêng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao