Chọn tuổi xông đất năm Quý Mão 2023

Tục xông đất trong ngày Tết cổ truyền vẫn luôn là nét văn hóa đẹp của người Việt suốt bao đời nay. Với ý nghĩa cầu mong mọi điều bình an, may mắn, tục lệ này vẫn luôn được coi là điều quan trọng nhất ngày đầu năm mới.

Chọn tuổi xông đất năm Quý Mão 2023-1

Xông đất là gì?

Xông đất hay còn gọi là đạp đất, xông nhà là tục lệ cổ truyền của người Việt trong dịp Tết Nguyên Đán có từ rất lâu đời. Hiểu nôm na thì là cách gọi việc người đầu tiên đặt chân vào nhà sau khoảnh khắc giao thừa.

Theo quan niệm từ xa xưa, người đầu tiên bước vào nhà mang tuổi hợp với gia chủ thì ắt hẳn nguyên một năm đó gia đình đó sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc và bình an hoặc ngược lại, nếu người đó không hợp tuổi với gia chủ thì sẽ gặp nhiều điều xui xẻo, không may.

Ngoài ra, người đến xông đất cũng mang theo quà hoặc cành lộc, bao lì xì tới để chúc Tết cho gia chủ cùng những lời chúc may mắn nhất.

Cách chọn người xông đất phù hợp với gia chủ

Với ý nghĩa mang lại điều tốt lành cho năm mới, tục xông đất rất quan trọng trong ngày Tết của người Việt.

Việc lựa chọn người tới xông đất cũng không quá cầu kỳ mà phải hợp tuổi gia chủ với tuổi con giáp đại diện cho năm đó, bất kể là nam, nữ, trai, gái. Nhưng bạn cũng nên lưu ý chọn những người có tính cách hiền lành, chất phác, tử tế, thành công để xông nhà và quan trọng là gia đình họ không có tang, tránh tuổi “tứ hành xung”.

Sau khi vào nhà, cả chủ cùng người xông nhà sẽ chúc nhau những câu chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa. Công việc này chỉ cần diễn ra trong khoảng 15-20 phút. 

Dù chỉ là theo quan niệm từ xưa truyền lại nhưng ngày nay, người dân Việt Nam vẫn luôn gìn giữ nó như một nét đẹp truyền thống đặc biệt của dân tộc. Việc tìm người xông đất trong ngày đầu năm mới có vai trò cực kỳ quan trọng vì nếu chọn đúng người xông đất, gia chủ sẽ có nhiều may mắn trong năm mới. 

Chọn tuổi xông đất năm Quý Mão 2023-2

Dưới đây là tuổi người xông đất hợp tuổi gia chủ trong năm Quý Mão 2023 mà bạn có thể tham khảo: 

Đối với gia chủ tuổi Tý: Hợi, Sửu, Thìn, Tuất.

Đối với gia chủ tuổi Sửu: Sửu, Dậu, Tý Hợi.

Đối với gia chủ tuổi Dần: Hợi, Tuất, Dần Ngọ.

Đối với gia chủ tuổi Mão: Mão, Mùi, Tuất, Hợi.

Đối với gia chủ tuổi Thìn: Hợi, Dậu, Tý, Ngọ.

Đối với gia chủ tuổi Tỵ: Sửu, Tuất, Ngọ, Dậu.

Đối với gia chủ tuổi Ngọ: Hợi, Dần, Tuất, Mùi.

Đối với gia chủ tuổi Mùi: Mùi, Mão, Hợi, Ngọ.

Đối với tuổi Thân: Ngọ, Tuất, Tý, Thìn.

Đối với gia chủ tuổi Dậu: Hợi, Sửu, Dần, Thìn.

Đối với gia chủ tuổi Tuất: Tuất, Ngọ, Hợi, Dần.

Đối với gia chủ tuổi Hợi: Dần, Mùi, Ngọ, Tuất.

Chúc bạn và gia đình lựa chọn được người xông nhà phù hợp để có được một năm mới 2023 luôn được bình an, may mắn.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/chon-tuoi-xong-dat-nam-quy-mao-2023-post997598.vov?fbclid=IwAR2ISLRSx56zos1tblsneAYeKjEKQ5Jb928R5nzcWQ0CGWrybRPjm148_Xg

xem tuổi xông nhà xông đất đầu năm Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao