Chồng 'ăn vụng' suốt hai năm, vợ sẵn lòng nói lời tha thứ chỉ vì lý do này

Cách đây 18 năm, trước khi cưới, tôi nói với chồng tôi rằng: nếu anh ấy ngoại tình hay lừa dối thì dứt khoát tôi sẽ chia tay, cho dù khi đó hoàn cảnh sống thế nào.

Và chuyện chồng tôi ngoại tình xảy ra cách đây khoảng 5 tháng. Tôi phát hiện chồng ngoại tình bằng một lá thư điện tử được gửi đến từ một người phụ nữ, cô ta nói rằng cô ta đã ngoại tình với chồng tôi và chuyện đó đã diễn ra được hai năm nay. 

Chồng ăn vụng suốt hai năm, vợ sẵn lòng nói lời tha thứ chỉ vì lý do này-1

Tôi choáng váng trước lá thư của người phụ nữ này. Tuy nhiên ngay sau đó tôi tự đặt câu hỏi rằng: tại sao chị ta lén lút ngoại tình với chồng tôi suốt 2 năm nay mà giờ này mới khai báo với tôi?

Vì nghi ngờ có điều gì đó không bình thường, tôi đã tự mình điều tra và biết ra một nửa sự thật khác mà người phụ nữ đó không nói ra. Sự thật là chồng tôi có ngoại tình với chị ta nhưng chồng tôi cũng là người chủ động cắt đứt mối quan hệ đó. Vì bị chồng tôi "bỏ rơi" nên chị ta đã trả thù bằng cách báo cho tôi biết bí mật về cuộc tình vụng trộm của họ với mục đích "không ăn được thì đạp đổ".

Tôi năm nay 43 tuổi, là mẹ của hai đứa con. Thực tế thì cuộc hôn nhân của tôi thực sự không hạnh phúc trong nhiều năm. Tôi nhận ra nguyên nhân của cuộc hôn nhân thiếu hạnh phúc của mình trong nhiều năm qua phần lớn xuất phát từ tôi. Tôi đã từng để những ám ảnh của tuổi thơ khốn khổ chi phối cuộc đời mình, chi phối cả cuộc hôn nhân của mình.

Tôi thường có những ý nghĩ tiêu cực về đàn ông, luôn cho rằng họ là những người không chung thủy. Có lẽ những ám ảnh này đã khiến cho tôi luôn nghi ngờ chồng mình, luôn cho rằng anh ấy có thể ngoại tình bất cứ lúc nào có cơ hội.

Tôi không hài lòng với bản thân, luôn nghi ngờ sự không chung thủy của chồng. Tôi nhận ra mình đã sống với quá nhiều ý nghĩ tiêu cực trong nhiều năm nên tôi đã tìm đến sự giúp đỡ từ một sư cô.

Trước khi phát hiện việc chồng ngoại tình, tôi đã từng tham một khóa tu phụ nữ cuối tuần chuyên sâu về thiền tích cực trong 2 tháng. Nhờ vào khóa tu đó tôi đã ngăn chặn được những cảm xúc tiêu cực như tức giận và quá nhạy cảm về những tổn thương trong quá khứ, cũng như sự tổn thương trong các mối quan hệ cũ.

Tôi đã giải phóng tôi khỏi quá khứ tiêu cực, giải phóng khỏi những ý nghĩ không tốt về bản thân. Lần đầu tiên trong đời tôi bắt đầu cảm thấy tốt về bản thân mình.

Và thật kỳ diệu là thái độ tích cực về bản thân đã bắt đầu giúp cải thiện cuộc hôn nhân của tôi, và đó chính là lý do khiến cho chồng tôi tự động chấm dứt mối quan hệ ngoại tình với người phụ nữ kia.

Nếu tôi không đến khóa tu ẩn dật đó, nếu những tổn thương quá khứ của tôi không được chữa lành thì chuyện chồng tôi ngoại tình có lẽ đã hủy hoại cuộc đời tôi.

Nhưng rất may trước khi biết chồng tôi ngoại tình thì bản thân tôi đã thay đổi. Tôi đã sống tích cực và những năng lượng tích cực đã giúp tôi đón nhận và ứng xử với chuyện mà tôi cho là "tày trời" đó một cách bình tĩnh và bao dung hơn.

Tôi đã biết nhận ra những điều dở của mình, tha thứ cho anh ấy, mặc dù tôi vẫn cần thêm thời gian để chữa lành hoàn toàn.

Chúng tôi bắt đầu cho nhau sự lãng mạn và dịu dàng mỗi ngày. Từ rất lâu rồi, tôi không còn nhớ là bao nhiêu năm, giờ đây vợ chồng tôi mới bắt đầu có những cái ôm để đi làm hay gửi những email yêu thương cho nhau.

Đời sống tình dục sau bao nhiêu năm lạnh lẽo, giờ đây cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Chồng tôi trở nên chu đáo hơn. Cả hai vợ chồng tôi không ai bảo ai, đều trở nên cởi mở, học hỏi để trở thành một người giao tiếp tốt hơn trước đây.


Theo Giadinh.net


Ngoại tình vợ chồng

Tin tức mới nhất