Chồng biếu Tết nhà nội gấp đôi, vợ sững người khi nghe giải thích

Quyết định hỏi thẳng chồng một lần cho rõ ngọn ngành, cô chỉ nhận được câu trả lời cụt lủn: "Tiền anh, anh biếu ai kệ anh".

Tết càng đến gần thì câu chuyện biếu Tết nội ngoại thế nào cho hợp lý lại càng là bài toán nan giải. Cũng bởi thế mà có không ít trường hợp dở khóc dở cười, khiến chị em không khỏi đau đầu. Điển hình như câu chuyên éo le của cô nàng dưới đây.

Theo khổ chủ chia sẻ, cô lấy chồng cũng được 2 năm. Như bình thường thì mỗi năm hai vợ chồng biếu bố mẹ hai bên mỗi nhà 10 triệu để sắm Tết

Cứ nghĩ mọi chuyện chỉ đơn giản như vậy, nhưng mới đây người vợ đã phát hiện ra sự thật không ngờ. Kiểm tra tin nhắn tài khoản ngân hàng, cô phát hiện chồng lấy thêm 10 triệu để biếu bố mẹ chồng mà không nói với mình. 

Chồng biếu Tết nhà nội gấp đôi, vợ sững người khi nghe giải thích-1
Cô nàng ấm ức chia sẻ câu chuyện biếu Tết nội ngoại (Ảnh chụp màn hình)

Cảm thấy không hài lòng, khổ chủ quyết định hỏi thẳng chồng cho rõ ràng mọi chuyện. Thế nhưng thay vì tìm được tiếng nói chung, cả hai lại rơi vào mâu thuẫn gay gắt:

- Tiền anh, anh biếu ai kệ anh! Anh cứ còn bao nhiêu đưa cho em chi tiêu là được chứ gì?

- Anh buồn cười nhỉ! Tiền anh hay tiền em thì giờ hai đứa lấy nhau là của chung rồi, có gì anh phải nói chứ! Mà chẳng ai như anh phân biệt nhà nội nhà ngoại, nhà ngoại thì 10 triệu, nhà nội thì 20 triệu. Sao anh không để mỗi nhà 15 triệu hay không thì mỗi nhà 10 triệu là được rồi, 2 vợ chồng còn bao nhiêu thứ phải tiêu.

Sau một hồi tranh cãi, người chồng vẫn một mực cho rằng hành động của mình là hợp tình hợp lý. 

"Biếu nhiều cho nở mày nở mặt với hàng xóm, chứ nhà em giàu rồi, 10 triệu 20 triệu hay kể cả là 50 triệu cũng có là gì đâu? Anh thấy biếu bố mẹ em không có ý nghĩa gì lắm!”.

Chồng biếu Tết nhà nội gấp đôi, vợ sững người khi nghe giải thích-2

Cô nàng nghe vậy thì không khỏi bất ngờ, bực tức khi chồng mình lại có suy nghĩ phân biệt nhà nội nhà ngoại.

"Giờ 2 vợ chồng đang giận nhau, mình không được phép giận hay sao mà anh lại còn nói mình có chuyện đấy mà cũng giận, sau mình có tiền mình cứ biếu bố mẹ thôi.

Mà mình rất ghét cái kiểu nói không được thành ra cùn. Cái gì cũng phải góp ý, đằng này cứ tự làm xong rồi bị phát hiện ra mới nói, nói thì thành cùn.

Vậy mà lúc cưới cái gì cũng 'Em là nhất', 'Anh dành mọi điều tốt đẹp nhất cho em'. Chưa thấy dành gì cả, chỉ thấy so đo nhà nội nhà ngoại thôi.

Mà mình nói thật, các bạn trước khi kết hôn ấy, cứ công khai, sòng phẳng về chuyện tiền nong, đừng để như mình với chồng, nhiều thứ mập mờ đến lúc nói lại thấy chán nản".

Chồng biếu Tết nhà nội gấp đôi, vợ sững người khi nghe giải thích-3

Dưới phần bình luận, cư dân mạng chia thành hai luồng ý kiến trái ngược. Nhiều người đánh giá, người chồng trong câu chuyện trên làm như vậy là chưa đúng.

Khi đã là vợ chồng thì nên thống nhất, thẳng thắn mọi thứ với nhau chứ tự quyết định rồi hành động âm thầm như vậy sẽ chỉ làm vợ chồng thêm xa cách, nhất là liên quan đến kinh tế và gia đình hai bên. 

Thế nhưng, một số khác lại đứng về phía anh chàng này, cho rằng người vợ đã quá ích kỷ và không khéo léo trước hoàn cảnh khác nhau của hai gia đình.

- "Mình thấy trong hoàn cảnh này bạn gái nên tinh tế hơn chút, gia đình mình có điều kiện rồi mà bố mẹ chồng còn vất vả thì biếu bố mẹ chồng nhiều hơn cũng không sao. Chồng lại càng thêm yêu bạn hơn thôi".

- "Quan trọng không phải là cho nội hơn hay ngoại hơn mà vấn đề ở đây là chồng không nói với vợ câu nào về việc này. Đã là vợ chồng thì không phân biệt bố mẹ anh hay bố mẹ em, mọi chuyện phải có sự thống nhất"

- "Mình thấy chồng bạn có sai đâu, bạn có tiền thì cứ biếu thêm cho bố mẹ bạn là được mà. Tiền cá nhân dùng như thế nào là việc của họ"

- "Bố mẹ vợ nuôi nấng mãi mới được cô con gái về làm vợ mà lại phán câu biếu không có ý nghĩa lắm, phí công nhà ngoại gả con gái rồi"

- "Ở đây không quan trọng cái số tiền mà quan trọng lời nói ý chứ. Anh chồng rõ ràng là sai rành rành ra mà"

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chong-bieu-tet-nha-noi-gap-doi-vo-sung-nguoi-khi-nghe-giai-thich-n-293787.html

Tết Nguyên Đán vợ chồng

Tin tức mới nhất