Biếu bố mẹ đẻ 3 triệu tiêu Tết, cô gái cay đắng nhận 'gáo nước lạnh'

Hí hửng mang quà về biếu bố mẹ, những gì cô nghe được chỉ là "Sao ít thế? Ít nhất cũng phải 1 lương tháng chứ", "Đi làm cả năm mà có 3 triệu à?"...

Cứ mỗi dịp Tết đến là có biết bao câu chuyện dở khóc dở cười xảy ra, điển hình trong đó là việc biếu tiền tiêu Tết cho bố mẹ khiến nhiều người không khỏi đau đầu.

Tuy nhiên, nếu là trường hợp con dâu biếu nhà chồng hay con rể biếu nhà vợ thì cũng là điều thường thấy. Nhưng đây lại là câu chuyện giữa con gái với bố mẹ đẻ khiến cư dân mạng không khỏi ái ngại.

Chia sẻ tình huống éo le của mình trên một hội nhóm tâm sự, cô bạn ngậm ngùi:

"Mình không đánh đồng tất cả, nhưng một vài người sống cứ đụng tí là tiền, tiền, tiền. Tiền là trên hết, tiền là thứ chứng mình tình yêu thương, sự quan tâm dành cho người khác, trong đó có cả bố mẹ mình". 

Biếu bố mẹ đẻ 3 triệu tiêu Tết, cô gái cay đắng nhận gáo nước lạnh-1

Theo như khổ chủ chia sẻ, bản thân ra trường từ cuối 2020 và cũng đi làm hơn một năm nay.

Một tháng với khoản lương 8 triệu, cô dành ra các khoản chi tiền nhà trọ, tiền ăn, giao lưu bạn bè, đồng nghiệp và một số khoản phát sinh khác cũng vừa đủ để trang trải ở đất Sài Gòn hoa lệ. 

Ngoài ra, cô bạn cũng tích cực đầu tư cho bản thân khi đăng ký các khóa học kỹ năng, chuyên môn để có thể phát triển sự nghiệp hơn trong tương lai.

Dù đã nhiều lần nói với bố mẹ mình về vấn đề này nhưng có vẻ họ vẫn không hiểu, nghĩ cô đi làm rồi giữ tiền trong người mà không đưa cho bố mẹ. 

"Thực ra mình có tiền dư đâu mà gửi về, chả nhẽ mình phải ăn khổ, sống tằn tiện để tích góp gửi về. Quan điểm của mình là chịu chi cho bản thân bây giờ, chi cho công việc, đăng ký học thêm để nâng cấp bản thân lên, mỗi khóa học 4 triệu. Nhưng những điều đó để làm tiền đề cho tương lai, kiếm được nhiều tiền hơn nữa". 

Mọi thứ cứ thế trôi qua mà cô nàng không thể giãi bày đủ ngọn ngành dù chỉ một lần. Thế rồi cũng đến Tết, năm nay cô bạn quyết định về quê ăn Tết sớm. 

Cô cho hay, từ hồi ra trường tới giờ lâu lâu mới gửi tiền về mjaf một lần, số tiền cũng nhỏ nên lần này cô quyết định sẽ rút 5 triệu, 3 triệu gửi bố mẹ, số còn lại để sắm sửa linh tinh ngày Tết. 

Hí hửng mang quà về biếu bố mẹ, thế nhưng những gì cô nghe được từ phía gia đình chỉ là "Sao ít thế? Ít nhất cũng phải 1 lương tháng chứ", "Đi làm cả năm nay mà có 3 triệu à?"...

Biếu bố mẹ đẻ 3 triệu tiêu Tết, cô gái cay đắng nhận gáo nước lạnh-2

Như bị dội gáo nước lạnh, cô nàng không giấu nổi sự thất vọng, chán chường:

"Cho đến hôm nay, mình đã khóc, bố mẹ mình đã như vậy rồi thì các bạn biết mình đi gặp họ hàng hàng xóm mệt cỡ nào rồi đó. Mỗi lần về mình cảm thấy rất nặng nề và áp lực tiền bạc.

Nhiều khi mình ước đừng nhắc đến tiền, đừng nhắc tới tình yêu… không thì cố gắng né nó, mà gặp 10 người thì 9 người hỏi tới tiền rồi. 

Thực ra mình cũng đoán trước được những câu nói chói tai mà bố mẹ sẽ nói khi nhận số tiền này, nhưng mình không nghĩ là nó sẽ khiến mình khó chịu và thất vọng đến thế".  

Dưới phần bình luận, nhiều bạn trẻ cũng thể hiện sự đồng cảm với hoàn cảnh của cô gái, nhiều khi áp lực lại đến từ chính những người mình yêu thương, gần gũi nhất. Đồng thời động viên cô không nên suy nghĩ quá nhiều và thử một lần nói hết tâm tư trong lòng với gia đình.

Bên cạnh đó, cũng có những người cho rằng, việc biếu tiền tiêu Tết cũng là thể hiện sự hiếu thảo với bố mẹ. Cả năm đi làm mà chỉ đưa số tiền như vậy thực sự cũng ít so với tổng số lương mà cô kiếm được suốt thời gian qua.

Nhiều khi chỉ cần vun vén, bớt lại những khoản chi tiêu bạn bè là đã có thể tích thêm một khoản kha khá để gửi về nhà.

- "Mình cũng giống bạn lâu lâu gửi tiền cho ba mẹ mặc dù không nhiều. Một vài lần có bị so sánh, bà mình cũng bĩu môi khi biết số tiền mình gửi, nhưng mà không sao, bổn phận làm con mà, cố gắng nhé!"

- "Đồng cảm với bạn, đôi khi vật chất chính là thước đo tình cảm và nhiều thứ khác nữa đó. Dù sao năm nay dịch bệnh khó khăn, đưa được tiền cho nhà cũng là tốt rồi"

- "Không bù cho bố mẹ mình, bao năm mình đi làm chả bao giờ hỏi tới chuyện tiền. Chỉ cần các con khoẻ mạnh là được, có khi còn đưa thêm cho các con"

- "Không phải nói chứ hằng tháng mình đi làm cũng đưa nhà được 3 triệu rồi, mà lương mình dưới 6 triệu chứ chẳng nhiều bằng bạn. Đấy là chưa nói gì đến tết, công ty nào cũng có thưởng và lương tháng 13 cả. 3 triệu là hơi ít ấy"

- "Con gái đi làm được mấy năm rồi lấy chồng mà em so đo tính toán với bố mẹ vậy? Bố mẹ nuôi bao nhiêu năm. Nếu thương thật thì gắng đỡ đần bố mẹ chứ biếu 3 triệu có bằng nổi một học kỳ em đi học bố mẹ đóng phí không?"

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bieu-bo-me-de-3-trieu-tieu-tet-co-gai-cay-dang-nhan-gao-nuoc-lanh-n-293467.html

bố mẹ Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất