Vợ phản đối đặt tên con là 'Đỗ Rê Mon', chồng trẻ ranh bỏ nhà đi luôn

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã thu hút hàng nghìn bình luận. Trong đó có quá nửa người thả "haha" vì không thể nhịn cười.

Ngoài việc ngóng trông đứa con sắp ra đời thì đặt tên là việc rất quan trọng với nhiều đôi vợ chồng. Bởi cái tên không chỉ để gọi mà còn chứa nhiều ý nghĩa, sự kỳ vọng mà bố mẹ dành cho con cái.

Nhưng đôi khi đây chính là nguyên nhân gây bất đồng quan điểm giữa 2 vợ chồng khi một người một ý, mỗi người thích một tên.

Hơn nữa, nhiều người còn gặp tình huống "dở khóc, dở cười" khi bạn đời muốn đặt cho con một cái tên nghe không ưng chút nào. Chẳng hạn như câu chuyện của bà mẹ trẻ tên dưới đây.

Cụ thể, cô nàng đã chia sẻ lên mạng xã hội sự việc 2 vợ chồng cãi nhau chỉ vì đặt tên cho con, nhưng kết quả vẫn không ai nhường ai.

Vợ phản đối đặt tên con là Đỗ Rê Mon, chồng trẻ ranh bỏ nhà đi luôn-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Chồng em là một fan cứng của truyện Doremon ạ. Đáng ra chúng em có thể đi đẻ trong niềm vui vẻ hân hoan chờ đón đứa con sắp chào đời thì đằng này chồng em lại vùng vằng bỏ nhà đi chỉ vì em không chịu đặt tên con theo tên lão ấy sắp đặt.

Lão chồng em tên là Đỗ Hoành Tráng. Trong họ chồng em cũng hay đặt những cái tên nghe rất lạ mà buồn cười, nên hôm vừa rồi chồng em tỉ tê là muốn đặt tên con là Đỗ Rê Mon để sau con trai thần thông quảng đại như trong truyện.

Đứa sau sẽ là Đỗ Rê Mi và sau nữa là Đỗ Đê Khi, để cho đứa nào cũng giỏi giang mà lại ngoan hiền. Bố mẹ chồng em nghe xong cũng không phản đối gì.

Em không đồng ý vì cái tên là cái quan trọng của một con người, em không muốn con em sau này bị bạn bè trêu chọc. Vậy mà chồng em vùng vằng giận dỗi rồi bỏ nhà đi mấy hôm nay, gọi thế nào cũng không về, bảo nếu đồng ý cho đặt tên con như thế thì mới về".

Ông bố trẻ chỉ vì quá đam mê các nhân vật trong truyện Doremon nên bắt bằng được vợ phải đặt tên con là "Đỗ Rê Mon" với mục đích muốn con sau này thông minh, thần thông quảng đại như như trong truyện.

Vợ phản đối đặt tên con là Đỗ Rê Mon, chồng trẻ ranh bỏ nhà đi luôn-2
(Ảnh minh họa)

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã thu hút hàng nghìn bình luận từ phía cư dân mạng. Trong đó có quá nửa người thả "haha" vì không thể nhịn cười trước tình huống trớ trêu như thế này.

Nhưng cũng chính vì quá hài mà nhiều người còn bán tín bán nghi, không biết đây là câu chuyện thật hay là ai đó đã thêm mắm, dặm muối cho vui. 

Chưa biết thực hư thế nào song mọi người cũng khuyên vợ chồng "chủ thớt" nên bình tĩnh ngồi lại với nhau để cùng đưa ra phương án giải quyết hợp tình, hợp lý. Không nên vì chuyện đặt tên cho con mà mâu thuẫn. 

Thế mới thấy, đặt tên cho con cũng khó lắm chứ chẳng đùa. Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng cười rụng rốn trước những cái tên hiếm có được phụ huynh chọn cho con.

Vợ phản đối đặt tên con là Đỗ Rê Mon, chồng trẻ ranh bỏ nhà đi luôn-3
Cô gái mọi chàng trai đều ao ước có được.

Vợ phản đối đặt tên con là Đỗ Rê Mon, chồng trẻ ranh bỏ nhà đi luôn-4
Phải chăng đứa con được sinh ra đúng lúc máy tính đang hot.

Vợ phản đối đặt tên con là Đỗ Rê Mon, chồng trẻ ranh bỏ nhà đi luôn-5
Giáo chủ minh giáo đã xuất hiện rồi.

Vợ phản đối đặt tên con là Đỗ Rê Mon, chồng trẻ ranh bỏ nhà đi luôn-6
Đích thị cặp này sinh ra dành cho nhau rồi

Vợ phản đối đặt tên con là Đỗ Rê Mon, chồng trẻ ranh bỏ nhà đi luôn-7
Có lẽ đây là kết quả của mối tính chớm nở đã tàn.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-bo-nha-di-vi-doi-dat-ten-con-la-do-re-mon-ma-vo-khong-thich-n-269344.html

đặt tên cho con

Tin tức mới nhất