Bị chồng chì chiết: 'Làm dâu nhà giàu mà không biết điều', vợ thẳng thừng đáp trả khiến anh đứng hình

"Ngay hôm sau tôi thu dọn hành lý, để lại đơn xin ly hôn cho anh ta, nếu anh không ký tôi sẽ làm đơn phương, dù bằng cách nào đi chăng nữa, tôi thực sự mệt mỏi rồi", cô vợ nói

Sau khi lấy chồng, ai cũng khen tôi có phúc vì nhà chồng thì giàu có, cuộc sống lúc nào cũng hạnh phúc nhưng đâu ai biết đó chỉ là bên ngoài, hay là một bộ phim mà tôi đang diễn vai người vợ hạnh phúc, yêu thương chồng bù lại được chồng chiều hết mực, vai diễn này không phải do tôi muốn, mà là do mình bị ép thì đúng hơn.

Vì bố mẹ chồng và chồng là dân kinh doanh, có nhiều bí kíp kinh doanh, hay nói chuyện bí mật nên không muốn thuê giúp việc bên ngoài, người thân cận nhất chắc chỉ có lái xe của bố chồng tôi. Từ lúc cưới nhau đến giờ tôi gần như là “ô sin” trong gia đình, việc gì cũng đến tay.

Cả chồng và bố mẹ chồng đều bảo tôi không cần đi làm, ban đầu tôi nghĩ "ừ không cần đi làm cũng sướng" nhưng giờ nghĩ lại, thà đi làm vất vả còn hơn ở nhà bị coi như người giúp việc.

Mọi thứ trong nhà như tiền chi tiêu, nếu là chồng tôi chi tiêu thì không sao nhưng nếu là tôi thì phải giữ lại hóa đơn từ việc đi chợ, mua đồ, đi siêu thị, chỉ đơn giản để xem tôi có chi tiêu hoang phí không.

Nhiều khi bị mắng, bị chửi tôi cũng thấy nhục lắm, nhưng cố nhịn vì không muốn cãi lại. Có lần thấy trứng rẻ, tôi mua 100 quả luôn để đỡ phải mua nhiều lần, nhưng mang về mẹ chồng trách:

“Mua nhiều làm gì, đầy tủ ra, đã không làm ra tiền rồi còn hoang”.

Bị chồng chì chiết: Làm dâu nhà giàu mà không biết điều, vợ thẳng thừng đáp trả khiến anh đứng hình-1
(Ảnh minh họa)

Còn cả việc dọn dẹp nhà cửa, cái nhà biệt thự thì to tướng, 150m2, cả sân vườn là 350m2, nhà thì toàn đồ gỗ hoa văn chằng chịt một mình tôi dọn, tôi nói thật dọn từ trên xuống dưới,  từ trong ra ngoài 1 ngày không thể hết.

Vậy mà đôi khi bố mẹ chồng thấy cái gì không vừa mắt lại bảo: “Có cái nhà mà dọn không xong thì còn làm được công to việc lớn gì”. Có những hôm nhà có khách, gọi điện về cho tôi bảo dọn dẹp phòng khách cho sạch, xong rồi còn bảo tôi dọn xong đi chợ nấu cơm, nhưng một mình tôi không thể làm nhanh từng đó việc được.

Về nhà thấy tôi chưa xong lại bắt đầu mắng chửi: “Giờ mà còn chưa dọn xong, đi chợ còn về nấu cơm, như này thì 8h tối mới bắt đầu ăn à”.

Mọi người biết không, vì nhà bố mẹ chồng giàu nên cũng có thú vui riêng đó là chăm cây cảnh và nuôi cá, nuôi chó, nhiều khi nói thật mình còn không được đối xử bằng những con vật đấy. Ngày nào cũng đi tưới cây, cho cá ăn rồi cho chó ăn, dắt chó đi vệ sinh nếu không mẹ chồng sẽ cằn nhằn.

Việc ăn uống lúc nào cũng theo nguyên tắc kính trên, nhường dưới, miếng ngon phải gắp mời bố mẹ, mời chồng rồi mới đến lượt tôi, nhiều khi mọi người ăn xong rồi tôi chưa ăn xong, bố mẹ chồng đã bắt dọn đi rồi chê con gái con đứa ăn chậm chạp, dọn dẹp sớm cho nhà cửa sạch sẽ.

Tất nhiên, tôi cũng được mua đồ, mua túi xách nhưng thời gian đâu ra mà dùng, mặc vào đi quanh nhà à? Nếu có thì cũng chỉ là đi những sự kiện hay đi có việc, mẹ chồng bảo tôi mặc vào để cho người ta thấy là con dâu lúc nào cũng được ăn sung mặc sướng, đeo nhẫn, khuyên tai, vòng cổ đầy người.

Còn nếu tự dưng mặc ra đường thì bị nói “Lại đi đâu thế, ăn chơi đàn đúm à mà mặc như vậy?”, nếu ở nhà thì “Ở nhà mà mặc sang vậy, tiếp ai đến nhà à?”, bất cứ việc làm hay hành động gì tôi làm cũng bị soi mói.

Tôi mệt lắm, ngày nào cũng tắm rửa xong là lên giường ngủ luôn, chính vì thế suốt 2 năm nay chúng tôi chưa có con vì 1 phần chồng mình muốn tập trung công việc, 1 phần vì tôi quá mệt.

Đặc biệt, mẹ chồng cấm tôi không bao giờ được nói với người ngoài mình vất vả như nào, lúc nào cũng phải bảo là ở nhà chồng được ăn sung mặc sướng, vui vẻ, hạnh phúc, lúc nào cũng phải cười nói.

Có lẽ ngay từ khi chồng tôi cầu hôn tôi đã sai, tôi không hề biết là khi ở với bố mẹ chồng lại như này, tôi có góp ý chuyện ra ở riêng thì chồng bảo là phải ở với bố mẹ vì có nhiều vấn đề khó nói. Sau này sẽ chuyển ra.

Và rồi đã 2 năm trôi qua, tôi không thể chịu được nữa, lần nào nói chuyện với chồng thì chồng cũng gạt vấn đề ấy qua 1 bên, anh ta không thấu hiểu sự vất vả của tôi. Còn chì chiết tôi rằng:

"Nhiều người muốn còn không được, cô nói ít thôi. Chỉ có ở nhà dọn dẹp nhà cửa mà còn không biết điều, cô tưởng kiếm tiền dễ lắm đấy à”.

Bị chồng chì chiết: Làm dâu nhà giàu mà không biết điều, vợ thẳng thừng đáp trả khiến anh đứng hình-2
(Ảnh minh họa)

Tôi sững sờ khi nghe chồng nói như vậy, hóa ra anh ta cứ nghĩ tôi đang sung sướng lắm trong căn nhà này:

"Anh có biết tôi sống trong ngôi nhà này như thế nào không, tôi có khác gì người ở cho nhà anh không? Cả anh và bố mẹ không bao giờ cho tôi được lên tiếng nói, nếu anh cảm thấy cuộc sống của tôi là sung sướng thì xin phép, tôi nhường cho người khác, tôi không có số hưởng".

Ngay hôm sau tôi thu dọn hành lý, để lại đơn xin ly hôn cho anh ta, nếu anh không ký tôi sẽ làm đơn phương, dù bằng cách nào đi chăng nữa, tôi thực sự mệt mỏi rồi.

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-chi-chiet-vo-duoc-lam-dau-nha-giau-ma-khong-biet-dieu-n-264624.html

bố mẹ chồng lấy chồng

Tin tức mới nhất