Chồng cựu công chúa Nhật chính thức trở thành luật sư

Kei Komuro - chồng cựu công chúa Nhật Mako được đăng ký hành nghề luật sư tại tiểu bang New York, Mỹ.

Vào thứ 2 tuần này, Kei Komuro đã chính thức được nhà chức trách ở tiểu bang New York, Mỹ, đưa vào danh sách các luật sư đang hành nghề tại bang này.

Kei Komuro đã thi đỗ kỳ thi sát hạch luật sư tại New York hồi tháng 7/2022, đây là lần thứ 3 anh thử sức với kỳ thi khó khăn này.

Vị trí công việc của Kei tại công ty luật mà anh vốn làm việc trong vài năm qua cũng đã thay đổi, từ vị trí một trợ lý trong công ty luật, Kei chính thức trở thành luật sư hành nghề trong công ty.

Chồng cựu công chúa Nhật chính thức trở thành luật sư-1
Kei Komuro (31 tuổi) đã chính thức trở thành luật sư hành nghề tại New York, Mỹ (Ảnh: Daily Mail).

Kei Komuro (31 tuổi) đã nhận bằng Tiến sĩ Luật tại Đại học Fordham, New York, Mỹ, hồi tháng 5/2021.

Sau đó, anh làm trợ lý luật tại một công ty luật ở New York và bắt đầu tham gia kỳ thi sát hạch luật sư để chính thức được nhà chức trách công nhận là luật sư có đủ năng lực hành nghề tại bang.

Kei và công chúa Mako (31 tuổi) đã chung sống với tư cách vợ chồng tại New York kể từ cuối năm 2021, sau khi họ tổ chức một hôn lễ nhỏ tại quê nhà Nhật Bản.

Chồng cựu công chúa Nhật chính thức trở thành luật sư-2
Theo các giáo sư giảng dạy về luật tại Mỹ, các kỳ thi sát hạch luật sư tổ chức tại Mỹ luôn rất khó khăn đối với những thí sinh ngoại quốc (Ảnh: Daily Mail).

Cặp đôi kết hôn hồi tháng 10/2021 giữa những luồng dư luận không mấy thiện cảm hướng vào Kei Komuro.

Dư luận Nhật Bản từng không dành nhiều thiện cảm cho Kei Komuro vì cho rằng anh không tương xứng với công chúa Mako, chưa kể gia đình Komuro còn vướng vào lùm xùm về chuyện tiền bạc. Không ít người cho rằng Kei đến với Mako có nhiều sự toan tính.

Chính vì những dư luận không tốt hướng vào Kei nên Mako lựa chọn tổ chức một hôn lễ giản dị hơn nhiều so với những gì thường thấy trong hôn lễ của một công chúa Hoàng gia Nhật.

Khi ấy, Mako đã nói: "Anh ấy là người mà tôi không thể sống thiếu được trong cuộc đời này". Kei Komuro cũng tuyên bố: "Tôi muốn được sống cuộc đời này bên người mà tôi yêu".

Câu chuyện tình yêu của công chúa Mako và "anh chàng thường dân" Kei Komuro đã thu hút sự quan tâm của cả truyền thông - công chúng quốc tế bởi chính sự chấp nhận hy sinh và mạo hiểm của công chúa Mako.

Cô từ bỏ địa vị công chúa để trở thành một thường dân, theo chồng sang Mỹ sinh sống, dù bản thân Kei khi đó vẫn chưa có được sự nghiệp vững vàng ở Mỹ.

Theo các giáo sư giảng dạy về luật tại Mỹ, các kỳ thi sát hạch luật sư tổ chức tại Mỹ luôn rất khó khăn đối với những thí sinh ngoại quốc, bởi ngôn ngữ luật rất khó và là một thách thức rất lớn đối với những luật sư ngoại quốc muốn thi đỗ kỳ thi sát hạch để có thể hành nghề ở Mỹ.

Khả năng thi đỗ đối với các luật sư người nước ngoài trong kỳ thi sát hạch ở New York chỉ vào khoảng 44%.

Chồng cựu công chúa Nhật chính thức trở thành luật sư-3
Vì những dư luận không tốt hướng vào Kei nên Mako lựa chọn tổ chức một hôn lễ giản dị (Ảnh: Daily Mail).

Việc Kei Komuro có bước tiến tích cực trong công việc khiến những người quan tâm tới cuộc sống của cựu công chúa Mako cảm thấy vui mừng cho cặp đôi.

Những nỗ lực của Kei trong kỳ thi luật khó khăn khiến anh nhận được nhiều thiện cảm hơn từ truyền thông - công chúng Nhật.

Dù cặp đôi đã chuyển sang sống tại Mỹ, nhưng ở quê nhà, thông tin về Kei và Mako vẫn rất thu hút sự quan tâm của truyền thông và dư luận.

Tất cả đều hy vọng rằng sau những khó khăn, thách thức mà cặp đôi đã cùng nhau vượt qua để có thể đến được với nhau bằng hôn nhân, dần dần, họ sẽ có được cuộc sống ổn định và viên mãn.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/chong-cua-cuu-cong-chua-nhat-chinh-thuc-tro-thanh-luat-su-20230304100540325.htm?fbclid=IwAR0RccBnV-BYrjAZoYykhMBKZUY4JIAIs7U0V1GcZAOMhDlRjj286HnD-Zk

công chúa nhật bản Hoàng gia Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao