Chồng nằng nặc đòi lấy tên người yêu cũ đặt cho con gái, các mẹ sẽ xử lý sao?

"Em thì thích tên Tuệ Mỹ nhưng chồng mắng em, nói tên đó sến và cứ đòi lấy tên người yêu cũ đặt cho con. Giờ em phải làm sao đây?".

Có con là điều hạnh phúc nhất thế gian, nhưng lắm khi, đó cũng là khởi nguồn cho cuộc chiến oái oăm giữa những đôi vợ chồng trẻ, bởi vô vàn chuyện trời ơi đất hỡi như việc... đặt tên cho con. Nhiều gia đình chú trọng chuyện đặt tên cho trẻ, bởi đó là "gia sản" đầu tiên sẽ đi theo chúng đến hết cuộc đời. Cái tên hay cũng sẽ giúp tương lai chúng xán lạn hơn, mang lại nhiều điều tốt lành.

Ấy thế mà chẳng hiểu sao, lại có đôi vợ chồng cãi nhau đến mức "suýt" ly hôn chỉ vì... đặt tên, anh bố thì nhất quyết đòi chọn tên bạn gái cũ, còn vợ thích tên khác nhưng lại bị chồng chê. Cuối cùng bé xé ra to, bung bét hết cả, đọc tâm sự của chị vợ mà dở khóc dở cười.

"Em buồn quá, vợ chồng em cãi nhau chỉ vì đặt tên cho con mà em muốn ly hôn luôn. Có ai đời lấy tên người yêu cũ gán cho con không ạ, em buồn quá, không lẽ anh ấy còn yêu người đó. Em thì thích tên Tuệ Mỹ nhưng chồng mắng em, nói tên đó sến. Giờ em phải làm sao đây?".
 

Chồng nằng nặc đòi lấy tên người yêu cũ đặt cho con gái, các mẹ sẽ xử lý sao?-1
Chồng cứ đòi đặt tên người cũ cho con gái, em phải làm sao? (Ảnh minh họa)
 

Chuyện này là riêng tư của mỗi nhà, không mấy ai dám bàn luận đúng sai, tuy nhiên, nhiều mẹ bỉm phải bật cười vì lý do muốn ly hôn này thật quá bá đạo. Hơn nữa, có vẻ như không người phụ nữ nào thích chồng mình lưu luyến người cũ bằng cách trái khoáy là... đem tên quá khứ đặt cho con mình.

Chị Kiều My bức xúc bình luận: "Ôi phải mình thì mình cũng cãi một trận tưng bừng mới thôi, bao nhiêu tên không lấy lại cứ đòi tên người cũ là sao? Thiếu gì tên hay đâu trời". Mẹ Hoa Anh gật gù: "Chồng mẹ này cố chấp quá, cũng không hiểu nghĩ gì mà lại tranh cãi với vợ chuyện dở hơi như vậy".

Một số người khác thì dĩ hòa vi quý, cho rằng cô vợ quá nhạy cảm, bởi lẽ thế giới này có biết bao người trùng tên nhau, nhỡ đâu cái tên cô gái cũ kia lại hay và ý nghĩa thì sao. Mặt khác, mọi người cũng góp ý nhẹ nhàng rằng tên Tuệ Mỹ nghe nặng nề thật, nên đổi cho nhẹ nhàng.

Chê trách bố đứa bé xong, các mẹ lại khuyên rằng không nên lấy con ra để xích mích, đặt tên là chuyện quan trọng, nhiều người suy nghĩ cả mấy tháng vẫn không ưng tên nào để gửi gắm cho con yêu, nên cứ bình tĩnh, bàn bạc tham khảo cho kỹ rồi hãy quyết định.

"Nếu chồng vẫn khăng khăng lấy tên người yêu cũ thì mẹ thử nhờ bố mẹ ông bà người lớn tác động xem sao"; "Mình là vợ mình có quyền ghen, tất nhiên chẳng ai thích dính dáng đến người cũ của chồng, cứ thử tìm tên khác đẹp hơn rồi thuyết phục chồng đi mẹ nó"...
 

Chồng nằng nặc đòi lấy tên người yêu cũ đặt cho con gái, các mẹ sẽ xử lý sao?-2
Khổ thân em bé sơ sinh, vừa ra đời đã thành nguyên nhân khiến bố mẹ "khẩu chiến". (Ảnh minh họa)
 

Sau khi đã nguôi giận, lắng nghe ý kiến của mọi người, bà mẹ trẻ liền hỏi xem có ai gợi ý giúp cho bé gái tên thật dịu dàng nữ tính không, chồng chị họ Hoàng. Khá đông thành viên mạng đã nhiệt tình đưa ra những tên gọi rất dễ thương, lại còn nghiên cứu cả... phong thủy nữa.

"Con mình là Hoàng Khánh Tâm An, ghép họ bố, đệm mẹ và tên con cuối cùng mang ý nghĩa tốt lành, mẹ tham khảo thử xem"; "Năm nay đang hot tên Linh thì phải, chị mình sinh bé đi xem thầy bảo tên đó hợp, Hoàng Ngọc Linh, Hoàng Khánh Linh nghe hay mà"; "Hoàng Minh Ngọc, Hoàng Minh Châu... con gái nhiều tên đẹp mà"...

Tội nghiệp bà mẹ trẻ, vừa sinh xong chưa hết cữ đã rụng hết tóc vì tranh cãi với chồng chuyện... tên khai sinh cho con. Nhưng thôi, bực mấy thì bực, đừng viết cả tên con vào đơn ly hôn, vì trước đây còn có nhiều cặp vợ chồng dở khóc dở cười hơn vì nhờ đặt tên con xong toàn bị cư dân mạng troll, cười sái quai hàm đó thôi! Hội mẹ bỉm còn tư vấn tốt bụng chán.


Theo Thời đại


Tình yêu

Tin tức mới nhất