Chồng ngoại tình đòi ly hôn, vợ chăm sóc bố mẹ già và cái kết quá shock

Khi gã chồng bội bạc hối hận về những chuyện đã gây ra, cũng đã là lúc quá muộn màng.

Hôn nhân cần nhất là sự tin tưởng và chung thủy. Tưởng như ai cũng hiểu điều đó nhưng với người đàn ông tên Matthew này, chỉ đến khi đánh mất đi một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì anh ta mới thấm thía sự thật đó.

Cách đây gần 20 năm, Matthew kết hôn với người vợ đầu tiên của mình, Josie. Trong ấn tượng của anh, cô ấy là một người năng động và cực kỳ thích tiệc tùng. Khi đó Josie cũng còn trẻ và ham vui nên cô thường xuyên tham gia các bữa tiệc thâu đêm cùng bạn bè.

Anh yêu cô tha thiết và quyết định cầu hôn. Đáp lại, cô cũng nói yêu anh rất nhiều và hứa khi về sống chung sẽ bớt tiệc tùng lại.

Khi cùng nhau sống dưới một mái nhà, đúng là người vợ đã biến thành một người hoàn toàn khác. Cô ấy luôn chăm lo, sửa soạn cho gia đình nhỏ của mình và từ chối hầu hết các cuộc vui mà cô không thể thiếu khi còn độc thân.

Ba năm sau, cặp vợ chồng chào đón thiên thân nhỏ đầu lòng và đặt tên cho cô bé là Ruth. Tưởng như từ đây, cuộc sống hôn nhân sẽ càng sâu đậm nhưng không ngờ sóng gió lại bắt đầu nổi lên.

Chồng ngoại tình đòi ly hôn, vợ chăm sóc bố mẹ già và cái kết quá shock-1
Bài chia sẻ trên Reddit

Matthew luôn nghi ngờ vợ mình lén lút tham gia các cuộc vui và tìm đến những người đàn ông khác sau lưng anh. Anh nghĩ rằng Josie là một cô gái xinh đẹp và phóng khoáng như thế, cô không thể quay ngoắt 360 độ trở thành một người phụ nữ nội trợ của gia đình được.

Dù Josie đã dùng cả lời nói và cả hành động để thuyết phục chồng mình nhưng cô không nhận được sự tin tưởng hoàn toàn từ chồng. Quá đáng hơn, Matthew còn nghi ngờ bé Ruth không phải là con ruột của anh.

Cuộc sống hôn nhân đảo lộn. Khi Ruth còn chưa tròn 1 tuổi, Matthew tìm đến rượu và ngoại tình để khỏa lấp những nỗi lo lắng và nghi ngờ của bản thân. Vợ anh biết tất cả, hiểu cả những suy nghĩ của chồng nhưng cô vẫn cố gắng chịu đựng vì muốn con có một gia đình đầy đủ bố mẹ.

Dây dưa mãi đến 9 năm sau, cả hai mới quyết định ký vào giấy ly hôn.

Ruth khi đó mới lên 10 tuổi. Rất may Ruth và Josie lúc đó được ông bà nội, tức là bố mẹ của Matthew chăm sóc và đùm bọc. Họ không biết chuyện con trai mình ngoại tình, nhưng họ hiểu rất rõ tính cách tốt của con dâu và thương cô ấy rất nhiều.

Chỉ một năm sau, Matthew tuyên bố có người phụ nữ mới. Anh ta cắt đứt hết liên lạc với vợ cũ, con gái và cả bố mẹ ruột. Khi đó, ông bà nội của Ruth luôn coi Josie như con gái của mình và sống với mẹ con họ vô cùng hòa thuận dưới một mái nhà. Và cứ như thế, 7 năm trôi qua.

Dạo gần đây, khi bố của Matthew đổ bệnh và ốm yếu, mọi người trong gia đình bắt đầu thảo luận về vấn đề thừa kế tài sản. Lúc này, Matthew mới xuất hiện và đùng đùng yêu cầu không được để Josie và Ruth được hưởng phần tài sản nào.

Anh ta nói rằng Ruth là con hoang của Josie và không đáng được có trong gia phả của gia đình. Bố mẹ chồng của Josie rất bất ngờ vì lời buộc tội này, nhưng họ vẫn quyết định hỏi Josie trước khi đưa ra kết luận.

Chồng ngoại tình đòi ly hôn, vợ chăm sóc bố mẹ già và cái kết quá shock-2

Lúc đầu, Josie không chịu kể nhưng dưới sự cổ vũ của bố mẹ chồng luôn yêu thương cô, Josie dần tiết lộ những bí mật về cuộc hôn nhân của mình với chồng.

Cô kể hết những nỗi ấm ức khi luôn bị chồng nghi ngờ và cả việc Matthew ngoại tình. Cô khẳng định Ruth là con của Matthew.

Nhìn khuôn mặt Ruth giống Matthew và ông nội như đúc, ông bà nội không nghi ngờ Josie. Một đêm nọ, Matthew say rượu và tìm đến mẹ mình tâm sự. Những lời thú nhận của anh ta đã hoàn toàn chứng minh cho sự trong sạch của Josie.

Anh ta khóc và hối hận vì bản thân là một ông bố tồi, một người chồng, người con không ra gì. Chỉ vì tự ti vào bản thân và thiếu niềm tin đối với vợ mình mà anh ta đã bịa đặt ra những chuyện xấu xa cho vợ để hạ thấp danh dự của cô.

Matthew không thể phủ nhận rằng vẫn còn yêu Josie rất nhiều nhưng vì xấu hổ nên anh vẫn không có cách nào đối mặt với mẹ con cô.

Ruth đã lớn lên 16 năm không có bố ở bên chăm sóc, yêu thương. Cô bé ấy còn nghe từ chính miệng bố mình rằng bản thân là con hoang, là đứa có mẹ không đàng hoàng. Làm sao một cô bé mới lớn có thể chịu đựng được những điều đó cơ chứ? 

Còn Josie, một người phụ nữ hết lòng vì gia đình, vì chồng con lại phải chịu nhiều ấm ức suốt bao nhiêu năm trời. Tất cả chỉ vì sự ích kỷ của Matthew.

Anh ta đã nhận ra sai lầm của mình nhưng vĩnh viễn không bao giờ có thể xóa nhòa đi nỗi đau của hai người quan trọng nhất cuộc đời mình…

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-ngoai-tinh-roi-ly-hon-vo-van-song-cham-soc-bo-me-gia-vai-nam-sau-ga-trang-hoa-quay-ve-tuyen-bo-dieu-cuc-soc-voi-tai-san-thua-ke-162222704080904109.htm

nhục nhã hối hận cắm sừng Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao