Chồng phát loa, giăng khẩu hiệu đòi tiền cưới khi vợ bỏ về nhà đẻ

Việc bỏ ra một số tiền lớn để cưới vợ nhưng cái kết cuối rất buồn đã khiến người chồng "chơi lớn".

Với nhiều người đàn ông, họ sẵn sàng chi ra khoản tiền lớn cho việc cưới vợ. Bản thân họ điều kiện kinh tế chưa cho phép nhưng vẫn cố gắng tìm cách để giúp cho vợ mình được "nở mày nở mặt" trong ngày trọng đại.

Tuy nhiên, bỏ ra khoản tiền không nhỏ cũng chẳng thể nào bảo đảm cho cuộc hôn nhân diễn ra lâu dài và suôn sẻ theo như họ tính toán.

Theo tờ South China Morning Post đưa tin, người đàn ông họ Hồ, 25 tuổi đến từ Hà Nam (Trung Quốc) đã bỏ ra hơn 500 nghìn NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng) để cưới vợ về nhà. Trong đó gồm các chi phí như tiền mua một chiếc ô tô, tiền mặt sính lễ mà nhà người vợ yêu cầu cùng một số lễ vật đính hôn khác.

Anh Hồ và cô Lý quen nhau năm 2021 qua sự giới thiệu của một người quen. Khi vừa gặp mặt, họ đã ngay lập tức phải lòng nhau. Chỉ 3 ngày sau, cặp đôi quyết định đính hôn và bàn chuyện cưới xin.

"Chúng tôi ở gần nhà nhau, chỉ cách 3km, quen qua mai mối. Thấy đối phương cũng tốt nên cả hai đã quyết định đính hôn chỉ sau đó 3 ngày", anh Hồ chia sẻ.

Tiền anh Hồ cưới vợ là tiền anh làm việc và khoản tiết kiệm bao năm của bố mẹ.

Vì không đủ nên anh vay người thân thêm 160 nghìn NDT (khoảng hơn 500 triệu đồng) để lo hôn lễ chu toàn, tươm tất nhất.

Chồng phát loa, giăng khẩu hiệu đòi tiền cưới khi vợ bỏ về nhà đẻ-1
Anh Hồ làm tất cả để lo cho vợ một hôn lễ tươm tất.

Tuy nhiên, chỉ 33 ngày sau khi đám cưới diễn ra, người vợ đã khăn gói đồ đạc bỏ về nhà bố mẹ đẻ một cách hết sức quyết liệt.

Anh Hầu tiết lộ nguyên nhân của vụ việc trên. Theo đó, vào ngày cô Lý đi làm ca đêm về khuya, anh vì quá mệt mỏi nên ngủ quên trước khiến khi cô về không vào nhà được. Ngồi ở ngoài cửa cả đêm khiến cô vợ vô cùng tức giận.

Ngay ngày hôm sau, khi cả nhà thức dậy, cô đã giận dữ lao vào mắng mỏ chồng rồi khăn gói đồ đạc bỏ đi luôn, không nghe bất cứ lời thương lượng nào.

Khi ấy, anh Hồ cũng cảm thấy rất bất ngờ và biết bản thân sai hoàn toàn trong chuyện này. Tuy nhiên, cách hành xử quyết liệt mà không nghe bất cứ lời giải thích nào khiến cho tình cảm cả hai hoàn toàn rạn nứt.

Sau khi hai bên hòa giải bất thành, anh chủ động nộp đơn ly hôn lên tòa án địa phương nhưng bị từ chối vì cô vợ lên tiếng nói rằng hai bên hạnh phúc với nhau. Anh Hồ cho rằng nguyên nhân cô không muốn ly hôn liên quan đến chuyện hồi môn mà thôi. Anh tiếp tục kháng cáo lên tòa án cao hơn cho việc ly hôn đơn phương. Dự kiến đến tháng 1 năm sau thì bản án mới được xử lý.

Trong thời gian chờ đợi, anh bắt đầu "chiến dịch" đòi lại tiền cưới bởi dù sao cũng là một khoản rất lớn. Ban đầu, anh "đập nồi bán sắt" để cưới vợ, không đủ còn đi vay mượn thêm vậy mà chỉ sau 33 ngày, vợ nói bỏ đi là bỏ đi mất. Theo đó, người đàn ông in khẩu hiệu dán ở ô tô, lái đến trước nhà vợ và chĩa loa về phía nhà cô đòi tiền một cách quyết liệt suốt mấy ngày qua.

"Tôi chỉ cần số trang sức trị giá 40 nghìn NDT (hơn 130 triệu) và 100 nghìn NDT (hơn 340 triệu) tiền mặt", anh Hồ cho biết.

Chồng phát loa, giăng khẩu hiệu đòi tiền cưới khi vợ bỏ về nhà đẻ-2
Người đàn ông giăng khẩu hiệu, bật loa để đòi tiền.

Được biết, anh đã phát loa như vậy được vài ngày nhưng vẫn chưa thể đòi lại tiền. Gia đình cô Lý cũng chẳng đưa ra phản ứng nào với sự việc trên.

Sự việc ly hôn đòi quà này đã gây chú ý trên mạng xã hội xứ Trung và cũng khiến cho một cuộc bàn tán lớn nổ ra.

Phải công nhận rằng, có lẽ, quyết định đính hôn và kết hôn nhanh chóng đã khiến cặp đôi chưa hiểu hết về nhau. Họ chỉ cảm thấy đối phương "cũng ổn" mà quyết định kết hôn nên nền tảng tình cảm không có bao nhiêu sâu đậm. Đó cũng là lý do gây nên những xích mích và sự không hài lòng về đối phương sau khi về chung một nhà.

Đây cũng là một bài học lớn dành cho tất cả mọi người. Hôn nhân là chuyện cả đời, đừng bao giờ vội vàng kết hôn để rồi mắc phải sơ suất, cưới người mình không hiểu rõ thì rất khó có thể đồng hành cả đời cùng nhau.

Theo Phụ Nữ Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chong-phat-loa-giang-khau-hieu-doi-lai-tien-cuoi-khi-vo-bo-ve-nha-me-de-20221207184021322.htm

ly hôn Đàn ông hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất