Chồng tức tối họp gia đình đòi ly hôn vì vợ láo và cái kết khiến anh ta 'tê tái'

Giữa lúc mọi người đang khuyên bảo, con gái lớn của Luyến bỗng lên tiếng: "Bố con bảo sẽ bỏ mẹ để cưới người khác, vì bố sắp có em bé rồi".

Có một câu nói khá mang tính lý thuyết nhưng dường như lại không hề sai. Đó là khi còn yêu thì người ta sẵn sàng làm mọi thứ cho nhau. Đến khi cạn tình, họ có thể đang tâm đối xử với người từng đầu gối tay ấp theo cách tàn nhẫn nhất.

Chồng tức tối họp gia đình đòi ly hôn vì vợ láo và cái kết khiến anh ta tê tái-1

Luyến (35 tuổi) chia sẻ thời điểm ly hôn thì cô và Minh kết hôn được 8 năm, có với nhau hai đứa con, nếp tẻ đủ cả. Con gái đầu lòng của vợ chồng Luyến lên 6 tuổi, con trai thứ hai vừa tròn 4 tuổi.

"Trước khi sự việc xảy ra, tôi nhận thấy chồng có sự thay đổi nhưng không quá rõ rệt. Công việc bận rộn lại chăm sóc hai con nhỏ, mọi thứ cứ cuốn tôi đi. Hỏi thăm chồng, anh ấy bảo công việc có chút căng thẳng, không phải vấn đề gì lớn", Luyến kể.

8 năm bên nhau, Minh có thể coi là một người chồng, người cha tốt, có trách nhiệm với gia đình. Ngoài ra, trước đám cưới Luyến và Minh đã giao hẹn nếu một trong hai người thay lòng, hãy nói thật với người còn lại để giải thoát cho nhau.

Càng ngày chồng tôi càng cáu gắt, bực bội, gây sự vô cớ với vợ. Ban đầu tôi nghĩ anh ấy phải chịu áp lực công việc nên cố gắng nín nhịn. Nhưng chồng không ghi nhận mà thường xuyên buông những lời lẽ cộc cằn, thô lỗ, điều mà trước nay anh ấy chưa bao giờ thốt ra với tôi”, Luyến tâm sự.

Hôm ấy bé trai thứ hai nhà Luyến bị ốm, cô vừa thương con vừa mệt mỏi vì bé quấy khóc. Minh chẳng những không giúp đỡ vợ, còn cằn nhằn suốt nửa tiếng đồng hồ vì chuyện món rau xào Luyến chế biến bị mặn.

Bực bội không kiềm chế nổi, Luyến sẵng giọng với chồng: "Mặn thì từ mai anh đừng ăn nữa, hoặc tự vào bếp mà nấu!". Chỉ vì câu nói ấy mà Minh đùng đùng gọi bố mẹ hai bên đến họp gia đình.

Trước mặt đông đủ mọi người, Minh kể tội Luyến hỗn láo với chồng, không tôn trọng anh, khiến anh cảm thấy như bị xúc phạm nên muốn ly hôn.

Bố mẹ chồng, thậm chí đến bố mẹ đẻ Luyến đều nghĩ rằng cô đã làm gì quá đáng với chồng nhưng Minh không tiện nói ra, chẳng ai tin vì một câu nói mà Minh đòi ly hôn. Thực sự chuyện chỉ có như vậy không hơn, Luyến giải thích thế nào cũng chẳng ai tin.

Giữa lúc mọi người đang thay nhau khuyên bảo Minh không được, con gái lớn của Luyến bỗng từ trong phòng ngủ đi ra rồi lên tiếng: "Bố con bảo sẽ bỏ mẹ để cưới người khác đấy, vì bố sắp có em bé rồi". 

Cô bé vừa dứt lời, mặt Minh tái mét không còn huyết sắc. Anh không thể giấu giếm được nữa vì chắc chắn sau ly hôn sẽ phải đưa cô nàng kia về xin cưới. Ngoài ra không biết thì thôi, một khi đã có đầu mối, việc điều tra đối với Luyến không quá khó khăn.

Hóa ra Minh đã ngoại tình từ lâu, người tình của anh còn đang mang thai. Minh đề phòng và giấu giếm vợ rất hoàn hảo song lại mất cảnh giác với con gái vì nghĩ rằng bé nhỏ tuổi chưa hiểu chuyện gì. Cô bé vô tình nghe được bố nói chuyện điện thoại vài lần, biết được bí mật Minh mà giấu.

Nhớ lại thời gian ngắn trước đó, Luyến thường xuyên nhận được tin nhắn làm quen từ những số điện thoại và tài khoản facebook lạ. Cô chưa bao giờ trả lời, lúc ấy Luyến nghĩ lại hẳn tất cả chẳng phải ngẫu nhiên.

Vợ ngoại tình và chồng đòi ly hôn, thật sự là một cái cớ hoàn hảo. Luyến cư xử đúng mực khiến Minh mãi chẳng tìm được sơ hở. Với cái cớ vụng về hôm ấy, chứng tỏ một điều Minh không thể chờ thêm được nữa.

"Anh ta không muốn mình mang danh kẻ có lỗi, cũng không muốn cô nàng kia bị nhạo báng là kẻ thứ ba. Ai ngờ âm mưu của anh ta lại tan vỡ trong phút cuối. Tôi rất buồn khi để con gái còn nhỏ tuổi phải chứng kiến điều đó…", Luyến cho hay.

Luyến chia sẻ cuộc hôn nhân của cô chẳng thể cứu vãn nổi nữa. Cô nhận chăm sóc cả 2 con, Minh hứa hẹn chu cấp nuôi con hàng tháng. Luyến chấp nhận ly hôn trong hòa bình vì muốn giữ sự bình yên cho con cái, bố mẹ và cả bản thân cô.

Vậy mới biết khi người ta đã tuyệt tình thì bao tình nghĩa đã có cũng trở nên vô nghĩa. Và có lẽ vào giờ phút chia tay ấy, bản chất thật sự của mỗi người mới bộc lộ hoàn toàn.

Tiếc rằng Minh không phải người đàn ông văn minh, cư xử quân tử với người phụ nữ mình từng yêu. Anh chỉ là kẻ tiểu nhân, nhẫn tâm vu oan giá họa, mong thu lợi về cho mình dựa trên sự tổn thương của người khác mà thôi.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/gia-dinh/chong-tuc-toi-hop-gia-dinh-doi-ly-hon-vi-vo-lao-mot-nhan-vat-khong-ngo-len-tieng-boc-me-am-muu-sau-xa-khien-anh-ta-phai-te-tai-20210521071013624.htm

ly hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất