Chồng vẫn “qua đêm” với... vợ cũ

Bản thân là luật sư chuyên hòa giải các vụ ly hôn, nhưng Mai không thể ngờ rằng cô lại rơi vào tình cảnh không thể nào hàn gắn được những vết nứt trong cuộc hôn nhân của mình.

Việc cô và người chồng 4 năm “đầu ấp tay gối” phải dắt díu nhau ra tòa để chấm dứt quan hệ vợ chồng là nỗi ám ảnh mà cô muốn quên đi trong cuộc đời.

Mối tình chắp vá

Trước khi đến với Chiến, Mai đã từng yêu đơn phương anh suốt từ thời trung học. Ngày ấy, Chiến là cây văn nghệ của phường, mỗi lần đi ngang nhà anh, tim Mai lại thảng thốt, đập liên hồi. Cô gái mới 16 tuổi dạo ấy đã biết thổn thức trước anh chàng hơn mình tận 9 tuổi. Suốt những năm học Đại học, Mai vẫn ôm trong mình mối tình đơn phương vụng dại, đến mức cô chẳng thể mở lòng trước những lời ong bướm của bất cứ chàng trai nào. Tình cảm ấy ngày một lớn nhưng Mai chỉ biết đứng nhìn anh từ xa và đêm về, nước mắt chảy ướt gối vì thấy mình quá tội nghiệp và ngu ngốc.

Rồi Chiến đi lấy vợ, ngày cưới anh, Mai lặng lẽ đứng nhìn từ xa, nụ cười rạng rỡ của anh như cứa vào trái tim non nớt của con bé vừa bước sang tuổi 22. Nhìn mối tình đầu hạnh phúc bên người phụ nữ khác, Mai hiểu rằng trái tim anh không bao giờ có chỗ cho cô.

Năm tháng đi qua, Mai ra trường, đi làm, nhiều gã trai cứ đến và đi trong đời cô và thật là là Mai vẫn chưa bao giờ quê được Chiến, hình ảnh chàng trai lãng tử ôm cây đàn ghi ta hát giữa đêm hội trại của phường vẫn còn in hằn trong tâm trí Mai. Vài năm sau, Mai gặp lại Chiến, cô không thể tin nổi rằng anh và vợ đã đường ai nấy đi. Anh trở nên chững chạc và trầm tính hơn, có lẽ chính do hôn nhân đổ vỡ mới khiến anh như vậy.

Tình yêu Mai dành cho Chiến vẫn không hề vơi cạn, cô lặng lẽ đi bên anh, dù anh luôn tránh né sự quan tâm của Mai nhưng cô vẫn không chùn bước. Bố mẹ Chiến ra mặt ủng hộ Mai, còn bạn bè cũng như người thân của cô lại một mực phản đối, vì họ cho rằng anh đã qua một đời vợ và không xứng với Mai, vả lại, Chiến dường như không mặn mà gì với cô.

Mai cảm nhận được việc Chiến chưa mở lòng với mình nhưng cô vẫn không từ bỏ, cô cho rằng chỉ cần cô hết lòng thì sẽ có ngày được Chiến đền đáp. Quả thật, Chiến luôn mang trong mình sự biết ơn dành cho Mai, anh áy náy trước tình cảm bao năm qua cô dành cho mình, vì thế anh cũng muốn đền đáp cho cô.

Trước ngày lên xe hoa, Chiến đã nói sẽ đối xử tốt với cô và cố gắng vun vén hạnh phúc cho cả hai. Nghe được những lời đó, Mai vô cùng mãn nguyện. Thời gian đầu, quả thực Chiến đã làm tròn vai trò của một người chồng, không có điểm nào cô có thể chê trách được chồng.

Thời gian sống bên nhau Mai trân trọng những gì Chiến làm cho mình nhưng cô vẫn cảm nhận được vực thẳm trong lòng anh mà không bao giờ cô có thể chạm tới được. Nhiều đêm, Chiến ngồi đốt thuốc với ánh nhìn xa xăm, dường như trái tim anh đang ở tận nơi nào đó.



Thời gian gần đây, Chiến thường buồn bã một mình, anh luôn bỏ ăn và lên phòng sau khi đi làm về. Mai cảm nhận được nỗi buồn đau trong mắt anh và nỗi buồn ấy luôn len lỏi vào giấc ngủ, bởi sự dằn vặt đâu đó vẫn quấn lấy tâm trí anh. Quá bận rộn với những vụ ly hôn ở tòa án, Mai cũng không có nhiều thời gian để ý đến những tâm tư, tình cảm của chồng, vì thế khoảng cách giữa hai người ngày một lớn dần.
Những lần Chiến đi sớm về muộn cũng tăng lên đáng kể, khiến Mai bất giác nhìn lại mới thấy cả hai vợ chồng dường như có quá nhiều rạn nứt. Những tin nhắn chồng nhắn cho ai đó còn lưu lại trong máy khiến Mai hoảng hốt, cô không thể tin được Chiến lại có người phụ nữ khác, bởi từ trước đến nay anh chưa từng nhìn ngó bất kỳ người phụ nữ nào khác.

Ngã quỵ khi biết chồng vẫn qua lại với vợ cũ

Mai dành thời gian nghỉ vào buổi trưa để đến công ty thám tử. Mai cho rằng Chiến đang gặp gỡ người phụ nữ khác, đó chính là lý do anh hay về trễ và ra ngoài đột xuất trong thời gian gần đây. Cô muốn các thám tử báo cáo lại lịch trình và thời gian bên ngoài của anh.

Theo chân Chiến, các thám tử phát hiện anh thường xuyên gặp gỡ một người phụ nữ ngoài 30, ánh mắt, cử chỉ của anh dành cho người phụ nữ đó thể hiện sự si tình và quan tâm sâu sắc. Anh thường đợi người phụ nữ đó tại một quán cà phê gần ngoại ô và mỗi lần đều nói chuyện rất lâu.

Sau khi gặp gỡ người phụ nữ đó, khuôn mặt Chiến luôn lộ vẻ buồn bã, đau khổ. Qua tìm hiểu, các thám tử được biết người phụ nữ khiến Chiến thất thần bấy lâu nay là Vy, cô chính là vợ cũ của anh, người đã sống cùng anh suốt 5 năm mặn nồng. Biết chuyện, Mai vô cùng thất vọng và đau khổ. Thì ra bấy lâu nay chồng cô vẫn qua lại với vợ cũ, không hẳn là ngoại tình nhưng cũng không khác gì tình nhân. Mai lặng lẽ không nói gì vì cô sợ nói ra sẽ khó xử cho cả hai. Đêm ấy, Chiến về với bộ dạng say xỉn. Anh khóc và nói rằng anh không thể tiếp tục làm khổ cô, anh muốn kết thúc cuộc hôn nhân này để cô đi tìm người đàn ông khác xứng đáng hơn anh.

Chiến tâm sự, suốt 2 năm qua, tuy sống với cô, cố gắng đối tốt với cô nhưng chưa bao giờ anh quên được Vy – người vợ cũ tội nghiệp của anh. Ngày nào anh cũng nhớ vợ cũ đến điên dại, anh không thể tưởng tượng được mình đau khổ như thế nào khi buộc lòng phải chia tay Vy. Anh kể, trong một lần vì đỡ cho Chiến khỏi ngã xuống cầu thang, Vy đã mất hẳn khả năng làm mẹ. Bố mẹ anh vốn không ưa cô trước đó, đã bắt Chiến bỏ Vy để tìm người phụ nữ khác duy trì nòi giống. Mẹ anh đã từng tự tử hụt khiến Chiến không còn cách nào khác là phải chia tay vợ cũ.

Anh đã cố gắng để quên Vy nhưng anh không thể nào quên được, chính vì thế anh muốn sống thật với bản thân mình và muốn Vy thông cảm. Vy bất ngờ đến ngỡ ngàng khi chồng đề cập đế việc ly hôn, để được ở bên vợ cũ. Nỗi đau trong cô chắc chắn không thể nguôi ngoai.

Theo ĐSPL

Tin tức mới nhất