Chú chó thành 'idol mạng' nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam

Cùng với cô chủ Hà Mai, chú chó Chopper có bảng thành tích trekking đáng ngưỡng mộ, từng chinh phục 7 ngọn núi khó leo; Chopper đang có nhiều người hâm mộ trên mạng.

Chopper là tên chú chó thuộc giống Shiba Inu (giống chó xuất xứ Nhật Bản) đang sống cùng cô chủ Nguyễn Thị Hà Mai ở Hà Nội.

"Cậu nhóc" sinh ngày 19/2/2022 này không chỉ là "chân sai vặt kỳ cựu" của Hà Mai mà còn là "chiến hữu" của cô trong các chuyến trekking, với thành tích cực kỳ đáng nể đối với một chú cún.

Mê trekking hơn cả chủ

Cô chủ Hà Mai cho biết, Chopper thật sự có niềm đam mê với hoạt động trekking: "Không biết nó có phải là chú chó Việt Nam trekking nhiều cung đường nhất hay không nhưng chắc chắn là chú chó mê trekking nhất.

Mỗi lần nhắc đến đi leo núi là nó nhảy múa, sủa ầm lên vui mừng không hãm lại được. Chopper là người bạn đồng hành đam mê trekking hơn cả mình".

Đến nay, Chopper đã "checkin" thành công 7 đỉnh núi, đa số là các đỉnh khó chinh phục, gồm: Đỉnh Đỗ Quyên (Lai Châu) cao 2.619m, đỉnh Sinh Tcha Pao (Lào Cai) cao 2.715m, đỉnh Samu (Sơn La) cao 2.756m, đỉnh Tim Nà Nọi (Lai Châu) cao 2.800m, đỉnh Nam Kang Ho Tao (Lai Châu) cao 2.881m, đỉnh Putaleng (Lai Châu) cao 3.049m, đỉnh Pusilung (Lai Châu) cao 3.083m.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-1
Chopper có thành tích trekking đáng nể.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-2
Chopper "nghiện" trekking hơn cả cô chủ.

Hà Mai cho biết, trước khi cho Chopper cùng đi trekking, chị đã leo gần hết các đỉnh núi phía Bắc. Khi cho chó cưng đi cùng, chị có cơ hội ôn lại kỷ niệm cũ trên những cung đường mình từng đi qua. Ngọn núi cao nhất chị từng chinh phục là đỉnh Fansipan (Lai Châu) cao 3.143m.

Kể về bạn đồng hành Chopper, chị cho biết những người leo núi thực thụ khi nhìn những ngọn núi có địa hình khó cũng dễ nản lòng, nhưng với "cậu bạn nhỏ" của chị thì không là gì cả, vì Chopper có 4 chân nên ghìm đà và trụ tốt, không bị trơn trượt.

Lý giải về sức bền của Chopper, chị Mai nói: "Chopper sống với mình theo kiểu nuôi thả. Mỗi ngày hai lần, mình dành thời gian cho Chopper chạy bộ quanh hồ gần nhà. Cũng chính vì vậy, cậu bạn 4 chân này quen với việc được vận động hằng ngày và có sức bền đáng nể".

Khi Chopper được khoảng 1 tuổi, thấy chó cưng đã cứng cáp, chị Mai quyết định cho nó cùng đi trekking. Ngay từ cung đầu tiên, chú chó đã thích nghi rất tốt, không làm phiền đến ai trong đoàn và cũng không gặp bất cứ vấn đề gì khó xử lý.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-3
Chopper không ngại các địa hình phức tạp.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-4
"Cậu bạn" này luôn là thành viên năng nổ trong đoàn.

Để đảm bảo sức khỏe cho bạn đồng hành 4 chân trong các chuyến đi, cô chủ luôn cẩn thận chuẩn bị những đồ ăn đặc biệt, khác với thực đơn thường ngày.

Chị Mai thường chuẩn bị sẵn trứng vịt lộn luộc cho ngày đầu tiên, những ngày sau cho ăn hạt, thịt sấy khô và kẹo canxi để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Với Hà Mai, kỷ nghiệm đáng nhớ nhất trong những chuyến đi cùng Chopper là chuyến leo Putaleng - đỉnh núi cao thứ 3 ở Việt Nam (3.049m).

Chị và "anh bạn nhỏ" trekking cùng nhau dưới ánh trăng suốt đêm để kịp ngắm bình minh ở đỉnh núi lúc sáng sớm: "Chúng mình cùng đi giữa rừng tre trúc, chỉ có tiếng gió rít và tiếng lá cây xào xạc.

Nếu không có Chopper, có lẽ mình không dám đi một mình. Bù lại, ánh trăng hôm đó rất đẹp và khoảnh khắc cả hai chạy đua với mặt trời để kịp lên tới đỉnh núi cũng là kỷ niệm tuyệt vời".

Chị Mai đặt mục tiêu đến hết năm 2025  sẽ cùng Chopper hoàn thành danh sách chinh phục 15 đỉnh núi khó nhất và 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-5
Chị Hà Mai (ngoài cùng bên phải) cùng Chopper checkin đỉnh Putaleng.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-6
Đôi bạn sẽ cũng nhau chinh phục thêm nhiều đỉnh núi khác.

Trở thành "idol mạng" vì quá thông minh

Chopper hiện là một "idol thú cưng"  trên mạng xã hội. Kênh TikTok "Vitamin Chopper Inu" có hơn 600 nghìn lượt thích và 13 nghìn lượt theo dõi, thường đăng tải những hoạt động hàng ngày của chú chó này.

Lý giải về tên kênh, Hà Mai nói chị mong muốn Chopper là một vitamin hạnh phúc dành cho mình và cho mọi người, và bản thân nó là một chú chó hạnh phúc.

Chopper được cộng đồng mạng yêu mến bởi sự thông minh, vẻ ngoài dễ thương và là chân sai vặt hữu ích cho cô chủ, như đi mua mỳ tôm, lấy đồ vật giúp chủ… và cách thể hiện tình cảm được nhận xét là "chẳng khác gì con người", với những biểu cảm vui vẻ, giận dỗi... cực kỳ sống động, đáng yêu.

Cô chủ đặt cho chú chó này nickname "ông hoàng giận dỗi" bởi khi không được quan tâm hay yêu chiều, Chopper giận cô chủ ra mặt. 

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-7
"Idol" TikTok với hàng loạt clip triệu view. (Ảnh chụp màn hình)

Cơ duyên để chị Mai gặp gỡ Chopper cũng khá đặc biệt. Chị thích chó Shiba từ khi giống này còn hiếm ở Việt Nam, nhưng vì nó đắt nên chị  không nghĩ mình mua được. Tuy nhiên, chị vẫn bỏ lợn mỗi ngày, coi như đang nuôi đam mê.

Một hôm, khi đi trên đường và tình cờ thấy một chú chó Shiba, Hà Mai bỗng nhớ đến con lợn tiết kiệm nên quyết về đập để lấy tiền mua, vì lúc ấy chó Shiba ở Việt Nam đã rẻ hơn nhiều.

"Khi tôi tới trại để mua chó thì đàn của Chopper được người ta mua hết rồi, chỉ còn Chopper hơi gầy, không được xinh xắn, ánh mắt lại buồn.

Mình định chọn con khác trong đàn mới, nhưng khi chủ bán mở toàn bộ lồng để các em ra ngoài cho mình xem trực tiếp thì Chopper là chú chó duy nhất chạy đến chỗ mình ngửi ngửi, dụi dụi làm quen. Giây phút đó mình đã quyết định chọn Chopper vì nghĩ mình và nó có duyên với nhau", chị Mai kể.

Suốt 2 năm đồng hành, chị Mai coi Chopper là người bạn thân. Các bộ ảnh thường ngày của chị thường có mặt Chopper, và nó luôn tạo dáng ngộ nghĩnh, có những biểu cảm đáng yêu trước ống kính. 

Cùng ngắm những khoảnh khắc đời thường dễ thương của Chopper và cô chủ:

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-8
Chị Hà Mai diện áo dài bên Chopper.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-9
Chú chó cưng luôn xuất hiện cùng cô chủ bên những bộ ảnh áo dài.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-10
Chopper được cô chủ mang đi khắp muôn nơi.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-11
Khoảnh khắc thường ngày đáng yêu của đôi bạn thân.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-12
Chị Hà Mai thích mua các phụ kiện đáng yêu cho Chopper.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-13
Chopper luôn được cô chủ dạy những kỹ năng cần thiết.

Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam-14
Khoảnh khắc tình cảm bên nhau.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chu-cho-thanh-idol-mang-nho-chinh-phuc-7-ngon-nui-kho-treo-o-viet-nam-ar877580.html

chó mèo thú cưng chú chó

Tin tức mới nhất