Chu du ngắm trái đất bằng khinh khí cầu có phòng tắm, quán bar

Hãy quên những tên lửa đắt tiền chỉ có thể cho du khách khám phá vũ trụ trong 10 phút. Sắp tới du khách có thể tận hưởng chuyến bay nhàn nhã kéo dài 8 giờ với những ly cocktail lên tầng bình lưu với chi phí ít hơn nhiều.

Một số công ty đang chuẩn bị đưa khách du lịch lên cao vào tầng bình lưu trên những khinh khí cầu sang trọng. Những chiếc khinh khí cầu này được trang bị đầy đủ phòng tắm, quầy bar và wifi tích hợp, hoàn toàn phù hợp cho hành khách ở mọi độ tuổi và mọi khả năng thể chất.

Chu du ngắm trái đất bằng khinh khí cầu có phòng tắm, quán bar-1
Du lịch vũ trụ là một hướng du lịch hạng sang sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Ảnh: Space Perspective.

Điểm nhấn ở đây là du hành vũ trụ bằng khinh khí cầu sẽ rẻ hơn rất nhiều so với du lịch bằng tàu vũ trụ. Thêm vào đó, thay vì chuyến đi kéo dài 10 phút trên một tên lửa siêu thanh, với khoảng 2 phút trôi nổi, chuyến du lịch bằng khinh khí cầu giống như một hành trình nhẹ nhàng lên cao với tốc độ khoảng 17km/giờ, với nhiều giờ để thưởng thức quang cảnh của hành tinh.

Các công ty lữ hành cho biết chuyến đi khứ hồi kéo dài 6 giờ, đi từ độ cao 24 - 32 km vào tầng bình lưu sẽ giúp hành khách ngắm nhìn độ cong của Trái đất, đường màu xanh mỏng của khí quyển và bầu trời đen bao la phía trên.

Hiện nay trên thế giới, có 3 công ty đang phát triển dịch vụ du lịch như vậy.

Hãng hàng không Pháp Zephalto dự kiến ​​sẽ khai trương chuyến bay dân dụng đầu tiên tại châu Âu vào cuối năm nay. Với mức giá khởi điểm là 132.000 USD/người, chuyến đi trên chiếc Céleste 6 hành khách sẽ bao gồm bữa tối với rượu vang sang trọng đạt sao Michelin. Khinh khí cầu sẽ dừng lại ở độ cao hơn 25km để du khách có thể vừa thưởng thức bữa tối, vừa chiêm ngưỡng đường cong của Trái Đất.

Chu du ngắm trái đất bằng khinh khí cầu có phòng tắm, quán bar-2
Zephalto có kế hoạch thực hiện chuyến đi đầu tiên tại Pháp vào cuối năm. Ảnh: Zephalto.

Nhà sáng lập Zephalto và kỹ sư hàng không vũ trụ Vincent Farret d'Astiès cho biết, công ty đã chọn độ cao 25km “vì bạn đang ở trong bóng tối của không gian nhưng không có trải nghiệm trọng lực bằng không”.

Công ty đã hoàn thành 3 chuyến bay thử nghiệm và có kế hoạch bay chính thức vào cuối năm nay. Khinh khí cầu của Zephalto sẽ được Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) chứng nhận là máy bay thương mại. Zephalto có kế hoạch thực hiện 60 chuyến bay mỗi năm.

Zephalto sẽ cung cấp cho hành khách cơ hội trò chuyện với chuyên gia tâm lý trước và sau chuyến bay. “Bạn cần chuẩn bị về mặt tâm lý,” Farret d'Astiès nói và cho rằng “nhìn trái đất trong bóng tối là một trải nghiệm có thể gây xúc động.”

Theo thông tin từ Zephalto, vé đặt trước các chuyến bay đầu tiên từ cuối năm 2024 đến giữa năm 2025 đã được bán hết và họ đang bán các suất đặt trước từ giữa năm 2025 trở đi.

Bên cạnh đó, một công ty khác cũng cung cấp trải nghiệm sang trọng trên tầng bình lưu đó là Space Perspective, công ty có trụ sở tại Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Florida, Mỹ.

Space Perspective có kế hoạch cung cấp các chuyến đi trị giá 125.000 USD lên độ cao 32km so với trái đất trên khinh khí cầu vũ trụ Neptune 8 hành khách bắt đầu vào cuối năm sau. Khinh khí cầu được phóng từ một tàu có tên là MS Voyager và dừng lại ở độ cao cần thiết sau đó được kéo bởi hai tàu cứu hộ.

Chu du ngắm trái đất bằng khinh khí cầu có phòng tắm, quán bar-3
Bên trong khoang tàu Neptune của Space Perspective. Ảnh: Space Perspective.

Space Perspective đang hướng đến mở rộng hoạt động của mình trên toàn thế giới, với hy vọng công ty sẽ có hàng trăm lần phóng mỗi năm. Công ty cho biết đã bán được hơn 1.200 vé cho đến nay và hành khách sẽ không cần đào tạo hoặc trang phục đặc biệt.

Bên cạnh đó công ty World View có trụ sở tại Tucson, Arizona, Mỹ đang cung cấp các chuyến du ngoạn vũ trụ trị giá 50.000 USD trên khinh khí cầu với các chuyến tham quan kéo dài 5 ngày khởi hành từ một trong bảy địa điểm "kỳ quan thế giới", bao gồm: Rừng nhiệt đới Amazon, kim tự tháp Giza, rạn san hô Great Barrier và Vạn Lý Trường Thành.

Chu du ngắm trái đất bằng khinh khí cầu có phòng tắm, quán bar-4
Các khoang chứa áp suất được thiết kế để chứa tối đa 8 người, có quầy bar, phòng tắm và ghế dài để ngắm cảnh. Ảnh: World View.

Chu du ngắm trái đất bằng khinh khí cầu có phòng tắm, quán bar-5
World View có kế hoạch phóng khinh khí cầu của mình quanh các địa danh nổi tiếng như rừng mưa Amazon và Kim tự tháp. Ảnh: World View.

Khinh khí cầu sẽ bay lên độ cao khoảng 32km. Chuyến đi nhẹ nhàng này mở ra không gian cho nhiều lứa tuổi và nhiều khả năng thể chất hơn, theo lời CEO Ryan Hartman.

Mặc dù khinh khí cầu sẽ bay cao hơn khoảng 3 lần so với một máy bay thương mại thông thường, nhưng chúng sẽ vẫn ở dưới đường ranh giới thông thường giữa bầu khí quyển của trái đất và không gian vũ trụ - cách mực nước biển 100km. Tuy nhiên, độ cao đó đủ để tạo ra "hiệu ứng tổng quan", hiện tượng kinh ngạc và choáng ngợp về mặt cảm xúc mà các phi hành gia báo cáo khi nhìn thấy trái đất từ ​​không gian.

Với tiềm năng mang đến trải nghiệm mới mẻ và tầm nhìn ngoạn mục, du lịch bằng khinh khí cầu hứa hẹn sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những ai đam mê khám phá vũ trụ trong tương lai.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chu-du-ngam-trai-dat-bang-khinh-khi-cau-co-phong-tam-quan-bar-post1656759.tpo

khinh khí cầu Du lịch

Tin tức mới nhất