Chú gà 'khỏa thân' đột biến được đại gia nuôi, vàng đeo trĩu cổ

Chú gà "khỏa thân" này được gia chủ chăm bẵm với chế độ đặc biệt từ khi mới bóc vỏ.

Gia đình anh Trương Hải Phong (Cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) làm nghề kinh doanh nhiều năm nay. Mẹ anh Phong tiết lộ, gia đình có xưởng làm cồn và buôn bán bất động sản nên có cơ ngơi giàu có. 

Trong nhà có nhiều đồ cổ, nội thất bằng gỗ quý như gỗ mun, gỗ lim, gỗ trắc... Riêng long xà khảm trai, thời điểm mua đã có giá hơn 1 tỷ đồng.

Nhưng anh Phong lại được biết đến vì chú gà cưng của mình nhiều hơn là cơ ngơi, gia sản. Đó là một chú gà gần như không có lông, trên cánh và đùi loe hoe vài cọng. Nhiều người gọi đùa đây là chú gà "khỏa thân". 


Gà cưng của ông chủ miền Tây sống trong nhà đầy đồ cổ, mỗi món có giá hàng tỷ.

Anh Phong tiết lộ, anh có sở thích chơi gà Peru. Cặp cha mẹ của chú gà không lông này đều có lông màu bướm, 8 anh chị em khác cùng lứa với nó cũng đều có lông đầy đủ, chỉ riêng chú gà này, từ trong trứng nở ra đã không có lông rồi.

"Giống gà Peru, lâu lâu ra một con đột biến như vậy, nhưng hầu hết đều khó nuôi, phải chăm sóc rất kỳ công". 

Chú gà này có chế độ ăn rất lạ. Nó vẫn ăn thóc, gạo, ngũ cốc, ăn hải sản nhưng đặc biệt là rất mê trái cây. Đặc biệt nó thích ăn sầu riêng.

Anh Phong kể, bữa đó anh đang ăn sầu riêng, chú gà cứ đứng nhìn nhìn, ý muốn xin ăn, anh cho ăn thử thì nó "ghiền" luôn.


Chú gà này rất mê ăn trái cây.

Chú gà không lông này có mào rất dày, thân đỏ rực. Do nó gần như "khỏa thân" nên rất nhạy cảm với thời tiết. Chủ nhân phải chăm sóc kỹ lưỡng từ ngày mới nở, cho đến giờ đã gần 2 năm.

Riêng phần da, anh Phong phải quét nghệ đỏ lên cho da dày và có sức đề kháng.

"Có nhiều người nhìn gà không lông, nói rằng tôi nhổ hết bộ lông của nó rồi khoe. Nhưng nhìn lớp da của nó thì thấy da gà cực kỳ mịn màng và không có lỗ chân lông. Nếu nó có lông thì dù nhổ sạch vẫn để lại lỗ chân lông và cách một thời gian lông nó lại mọc"


Giống gà ít lông Peru được nhiều người chơi, nhưng ít lông đến mức "khỏa thân" như chú gà này khá hiếm.

Gà không lông rất khó nuôi, phải chăm sóc rất kỹ như em bé sinh non. Từ khi gà mới nở, anh Phong phải liên tục chiếu đèn sưởi cho gà.

Gà được ngủ trong thùng giấy hoặc chuồng riêng, anh còn giăng mùng, lót chăn trong chuồng để giữ ấm cho gà, tránh bị muỗi đốt. 

Ngoại trừ việc không có lông, ăn uống "sang chảnh" và được chủ cho đeo vàng, chú gà trống này hoàn toàn bình thường. Nó vẫn gáy và "khoái" đạp mái như những chú gà khác. 


Chế độ ngủ của chú gà cưng này cũng rất đặc biệt.

Anh Phong cưng gà của mình hết mực. Gần 2 năm chăm sóc gà bận chẳng khác gì con mọn, anh coi nó như một thành viên trong gia đình. Có người thấy lạ hỏi mua, người 5 - 10 triệu, người trả giá 50 triệu nhưng anh không bán. 

Anh Phong cũng đang ấp ủ việc gây giống chú gà không lông này để tạo ra một đàn gà "khỏa thân" độc đáo. 


Gà không có lông nên dễ bị lạnh, phải sưởi nắng thường xuyên.


Chủ rất cưng chiều, không bán cho ai dù nhiều người trả giá.

(Nguồn tham khảo: Độc lạ Bình Dương)

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chu-ga-khoa-than-dot-bien-duoc-dai-gia-nuoi-vang-deo-triu-co-an-hai-san-sau-rieng-162221401095015048.htm

Chú gà thú cưng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao