Chủ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ đến gặp gia đình 'cô dâu đặt cho sang mồm' và người nhận 156kg gà

Phía nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ vừa cung cấp thông tin và hình ảnh người phụ nữ nhận là họ hàng với cô dâu. Đây cũng là nơi anh Long đã giao 156kg gà trước đó.

Sau khi tìm được "cô dâu" Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) - người đã "đặt cho sang mồm" 150 mâm cỗ, chủ nhà hàng đã tìm đến tận nhà cô này để nói chuyện.

Ngoài ra, anh Vũ Thế Long - chủ nhà hàng Tâm Phúc ở phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) cũng ghé vào nhà dì của cô dâu Cà Thị Út) - người đã từng nhận 156kg gà trước khi bị "bom" 150 mâm cỗ.

Chủ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ đến gặp gia đình cô dâu đặt cho sang mồm và người nhận 156kg gà-1
Tiệc cưới bị "bùng", không có ai đến dự. Ảnh: Kim Anh

Người dì của Út cho biết số gà trước đó nhiều con đã bị chết. Hiện chị vẫn thường xuyên giữ liên lạc với "cô dâu bom hàng".

"Út nói trên nhà không có chuồng nên để số gà ở đây rồi 2-3 hôm sau lên lấy nhưng không thấy. Có ngày nó chết 20-30 con ấy. Em xem đi, gà vịt nhà chị lúc chưa mang lên có nhiều mà giờ không còn con nào. Lúc thì Út bảo sáng lấy, lúc lại bảo chiều. Út bảo đặt đồ này để ra mắt cơ quan", người phụ nữ tự nhận là người thân quen của Út trả lời trên Trí Thức Trẻ. 

Chủ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ đến gặp gia đình cô dâu đặt cho sang mồm và người nhận 156kg gà-2Chủ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ đến gặp gia đình cô dâu đặt cho sang mồm và người nhận 156kg gà-3
Người di của Út nhận hộ 156kg gà

Khi được hỏi còn 40kg giò và 180 đĩa mía cô dâu đặt gửi lên đây hay không thì người phụ nữ này khẳng định là không. Chỉ có sau đó, chị gái Út có mang một ít lên chia cho mọi người. 

Khi PV báo Pháp Luật và Bạn Đọc hỏi lý do vì sao cô dâu Út lại bom số thực phẩm lớn như vậy dù cả 2 bên không hề có xích mích gì, tuy nhiên, người dì của Út chỉ nói: "Chị là người thân chị cũng không hiểu được". 

Khi chủ nhà hàng tìm đến gia đình của Út để xem nguyên nhân vì sao lại chọn nhà hàng Tâm Phúc để "bom" 150 mâm cỗ, thì bố mẹ Út đi chăn trâu chỉ có chị dâu và chị gái Út ở nhà. 

Những người thân của Út cũng bất ngờ về việc làm của em mình. "Chị không biết gì, công an xã gọi lên thì mình mới biết thôi", chị dâu Út chia sẻ trên Nhịp Sống Việt.

Theo điều tra của Công an tỉnh Điện Biên, bố mẹ Út đã ngoài 80 tuổi, là người dân tộc Thái, kinh tế rất khó khăn. "Hôm qua, bố mẹ cô gái này xuống trụ sở khóc rất nhiều, họ không nói rõ được tiếng Kinh, chỉ nói được rằng không có tiền để trả số nợ mà con gái đã gây ra. Lời khai ban đầu của cô gái này vẫn mâu thuẫn, chúng tôi vẫn đang đấu tranh, làm rõ", đại tá Tràng A Tủa trả lời trên Zing.

Chủ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ đến gặp gia đình cô dâu đặt cho sang mồm và người nhận 156kg gà-4

Trước đó, Công an thành phố Điện Biên Phủ nhận được đơn của ông Vũ Thế Long (SN 1988, chủ nhà hàng Tâm Phúc, có địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ) trình báo về việc bị hủy hợp đồng đặt cỗ cưới không rõ lý do.

Do không liên lạc được với cô dâu chú rể, phía nhà hàng đã đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội, kêu gọi người dân giải cứu 150 mâm cỗ, giảm giá từ 1.500.000 xuống còn 500.000 đồng.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành xác minh, qua xác minh ban đầu, đã xác định được danh tính người đặt cỗ với chủ nhà hàng Tâm Phúc là Cà Thị Út (SN 1996, ngụ tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Tuy nhiên sau khi sự việc xảy ra, chị Út đã rời khỏi địa bàn.

Sau khi xác minh, Công an TP. Điện Biên Phủ đã triển khai các tổ công tác để truy tìm triệu tập chị Út về cơ quan công an để làm rõ sự việc. Hiện các tổ công tác đã tìm thấy chị Út và đưa chị Út về trụ sở để làm việc.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-hang-bi-bom-150-mam-co-den-gap-gia-dinh-co-dau-va-nguoi-nhan-156kg-ga-n-238064.html

Điện Biên Nhà hàng

Tin tức mới nhất