Người cứu bé gái rơi từ tầng 13

Chủ nhân chiếc clip bé gái rơi từ tầng 13: 'Tôi như chết lặng'

"Khi cháu bé rơi xuống tôi như chết lặng, chỉ biết gào thét lên vì cảnh tượng đó quá kinh khủng", chị Huế chia sẻ.

Liên quan đến vụ bé gái rơi từ tầng 12A (tức tầng 13) chung cư tại Hà Nội, chị Nguyễn Thị Huế, người trực tiếp quay clip toàn bộ khoảnh khắc kinh hoàng đó vẫn còn bàng hoàng khi nhắc lại sự việc. 

"Tôi đang vừa nấu cơm vừa bấm điện thoại thì cứ nghe bên ngoài có tiếng trẻ con khóc. Một lúc sau tôi cầm điện thoại trên tay rồi đi ra ban công thì thấy ban công bên tòa đối diện một bé gái đang đu bám ở ngoài.

Cháu bé ở ngang tầm mắt tôi, khi đó tôi không biết làm cách nào cũng không nhìn được xuống phía dưới xem có ai hay không. Tôi cố giữ bình tĩnh để quay clip vừa quay vừa gào to lên cho mọi người ở dưới nghe thấy cứu lấy cháu bé", chị Huế bàng hoàng nhớ lại.

Chủ nhân chiếc clip bé gái rơi từ tầng 13: Tôi như chết lặng-1
Chủ nhân đoạn clip ghi lại khoảnh khắc bé gái đu bám ớ ngoài cho đến khi cháu bé rơi xuống

Cũng theo lời chị Huế, bản thân chị chưa từng gặp trường hợp nào như thế này, chị chỉ biết cố gắng gào lên hi vọng có ai gần đấy nghe thấy và cứu bé gái, khoảnh khắc bé gái tuột tay rơi xuống chị như chết lặng. Đến khi hay tin cháu bé đã được anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu sống, chị Huế mới yên tâm. 

"Khi cháu bé rơi xuống tôi như chết lặng, chỉ biết gào thét lên vì cảnh tượng đó quá kinh khủng đối với tôi. Cháu rơi xuống là tôi cũng bỏ điện thoại xuống vội chạy xuống dưới xem thế nào. Khi xuống dưới thì nam thanh niên kia vẫn còn ngồi đó, tôi nghe bé gái được cứu và chỉ bị thương thì cảm giác rất nhẹ nhõm", chị Huế chia sẻ.


Đoạn clip được chị Huế ghi lại từ phía tòa nhà của mình

Ngay sau khi được anh Mạnh cứu, bé N.P.H. (Sn 2018, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã được đưa tới Bệnh viện Nhi Trung ương kiểm tra sức khỏe. 

Thông tin từ phía bệnh viện, bé gái tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định, kết quả chụp X-Quang có trật khớp háng bên phải.

Hiện tại, bé gái đang tiếp tục được chăm sóc, theo dõi tại bệnh viện. 

Trước đó, vào chiều 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi, sống cùng gia đình tại tầng 12A (tức tầng 13) chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can rồi bị treo lơ lửng.

Một số người dân phát hiện sự việc không ngừng la hét thất thanh tìm cách cứu đứa trẻ. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài giây cháu bé bất ngờ rơi xuống mái che của sảnh toà nhà.

Đúng lúc đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, Đông Anh, Hà Nội - làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) đứng gần đó đã phát hiện sự việc và nhảy lên mái che để đón đứa trẻ.

Sau khi cứu được bé gái, anh cùng người dân đưa cháu bé xuống đất, đưa đi bệnh viện cấp cứu.

HT
Theo Vietnamnet


chung cư tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người cứu bé gái rơi từ tầng 13