Chủ nhân clip lồng tiếng Bao Công xử vụ cà phê trộn lõi pin: 'Bỏ học lên xuống, kiếm bộn tiền từ Youtube'

"Có tuổi thơ khá khó khăn nên tôi đặt mục tiêu 30 tuổi phải tạo dựng được mọi thứ...", Từ Khang nói.

Nguyễn Bảo Trung - nghệ danh Từ Khang (SN 1987, quê huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre). 8X nổi tiếng trên mạng xã hội với clip lồng tiếng dựa trên hình ảnh các bộ phim như Tây Du Ký, Hoa Thiên Cốt, Võ Tắc Thiên,... Sản phẩm gây chú ý mới đây là clip lồng tiếng Bao Công xử vụ cà phê trộn lõi pin dựa theo bộ phim truyền hình nổi tiếng của Đài Loan - Bao Thanh Thiên.

Bên cạnh phát triển ý tưởng lồng tiếng dựa trên phim ảnh, Từ Khang còn lồng tiếng cho các con vật, biến chúng thành những diễn viên vô cùng đáng yêu.


Clip "Bao Công xử vụ cà phê trộn lõi pin" gây sốt mới đây.

Từ Khang chia sẻ đến với nghề lồng tiếng như một cái duyên. Sau khi tốt nghiệp cấp III, anh nộp đơn xin học tại trường Trung cấp Công nghệ Thông tin. Theo học được nửa năm, do hoàn cảnh khó khăn chàng trai họ Nguyễn quyết định xin nghỉ đi làm kiếm tiền phụ giúp bố mẹ.

"Tuổi thơ của tôi khá khó khăn. Tôi theo bố mẹ lên Sài Gòn từ năm 13 tuổi. Tôi luôn khao khát sớm tự lập để kiếm tiền, lo cho bố mẹ có một cuộc sống sung túc. Tôi đặt ra mục tiêu phải tạo dựng cho mình mọi thứ trước 30 tuổi", anh bộc bạch.


Clip Từ Khang lồng tiếng động vật cực hài hước.

Một lần tình cờ đọc được thông tin tuyển "Kỹ thuật viên thu âm và thuyết minh phim", anh tò mò xin vào làm thử. Nhận thấy Khang là người có tiềm năng, giám đốc công ty quyết định đầu tư cho anh tham gia khóa cấp tốc về lồng tiếng. Học được 2 tuần anh bỏ ngang vì cảm thấy không hợp với cách giảng dạy của giảng viên. Sau đó 8X làm việc cho công ty đó được thêm 1 năm thì quyết định xin nghỉ để tự mình phát triển sự nghiệp riêng.

Năm 2012, Từ Khang cùng một người bạn góp vốn xây dựng công ty riêng nhưng không gặt hái được thành công dẫn đến phá sản. Những tưởng thất bại sẽ làm chàng trai nản lòng, sau đó Từ Khang tự thành lập studio chuyên sản xuất các clip lồng tiếng, nhận làm quảng cáo trên Youtube.

Mỗi sản phẩm của 8X thu hút hàng trăm triệu lượt xem cùng nguồn thu nhập khá. Từ Khang chia sẻ, ngoài số tiền các nhãn hàng mời hợp tác chi trả, anh còn được Youtube trả 700 USD (hơn 15 triệu đồng / video / 150.000 lượt xem).


"Thánh lồng tiếng" Từ Khang.

Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, năm 2015 Từ Khang chính thức thành lập fanpage mang tên "Thánh lồng tiếng" với gần 600 nghìn người theo dõi. Anh nói, mỗi clip được làm trong khoảng từ 1 đến 4 tiếng đồng hồ tùy vào tâm trạng. Tính trung bình mỗi năm, chàng trai Bến Tre sản xuất khoảng 1.500 clip lồng tiếng. Anh tâm niệm sẽ phát triển nghề lồng tiếng ngày càng đa dạng hơn.

"Tôi thường tự mình hoàn thiện một sản phẩm, từ quay video hoặc tìm nguồn video, xin bản quyền rồi lồng tiếng. Tôi sẽ mở rộng thêm những nội dung mới mang tính hài hước, sâu lắng, thậm chí là kinh dị. Tôi cũng sẽ đầu tư kinh phí để tự quay những thước phim ngắn", anh nói.

Hiện tại, ngoài phát triển kênh Youtube và fanpage cá nhân, Từ Khang còn quản lý công ty riêng với hơn 40 nhân viên chuyên lồng tiếng cho các bộ phim dài tập.


Clip Từ Khang lồng tiếng động vật triết lý sâu sắc về cuộc sống.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


hiện tượng mạng xã hội thực phẩm bẩn clip

Tin tức mới nhất