Chủ quán Hà Nội tá hỏa tìm khách chuyển nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc

Tối muộn, anh Thắng giật mình khi phát hiện món tiền gần 500 triệu đồng của 2 vị khách vừa ăn trước đó, trong khi hóa đơn của họ hết 487.000 đồng.

Sáng 4/8, chủ quán chợ ốc hải sản tươi sống số 136 trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đăng tải thông tin tìm 2 vị khách tới ăn và chuyển nhầm tiền.

Chủ quán Hà Nội tá hỏa tìm khách chuyển nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc-1
Hai vị khách ngồi cách nơi đặt camera khá xa (Ảnh: NVCC).

Anh Thắng, chủ nhà hàng cho biết, sự việc xảy ra vào tối ngày 3/8. Hai vị khách tới ăn là một cặp đôi giống vợ chồng. Họ gọi các món đơn giản như lạc, mực hấp, nộm sứa, cháo hàu và một lon nước ngọt. Sau khi dùng bữa xong, cả hai ra trả tiền hóa đơn hết 487.000 đồng.

Do khách không sẵn tiền lẻ nên ngỏ ý muốn chuyển khoản. Chủ nhà hàng vui vẻ đồng ý vì khách tới quán cũng dùng hình thức này để trả tiền rất nhiều.

Chủ quán Hà Nội tá hỏa tìm khách chuyển nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc-2
Hóa đơn của 2 khách hết 487.000 đồng (Ảnh: NVCC).

Lúc này, khách tới quán khá đông, lại thêm nhiều người đứng chờ ở quầy thu ngân nên khi nhận được tin nhắn nhận tiền trên điện thoại, anh Thắng chỉ kịp nhìn mấy số đầu 487 đúng như hóa đơn nên không phản ứng gì.

Tới tối muộn khi thu dọn hàng và kiểm tra toàn bộ số tiền trong tài khoản nhận được trong ngày, anh Thắng mới "tá hỏa" phát hiện thấy một khoản tiền chuyển đến là 487.000.000 đồng - thừa 3 con số 0 so với số tiền thực tế phải trả. Tên người chuyển khoản là Vu Hai Dang.

Chủ quán Hà Nội tá hỏa tìm khách chuyển nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc-3
Số tiền khách chuyển nhầm cho chủ quán là 487 triệu đồng, thừa 3 con số 0 (Ảnh: NVCC).

Sáng sớm hôm sau, anh Thắng vội qua ngân hàng gần nhà, nhờ kiểm tra xem liệu có phải lỗi chuyển tiền sai từ phía ngân hàng hay không. Tuy nhiên, sau khi duyệt thông tin, nhân viên ngân hàng cho biết, đây là lỗi chuyển nhầm từ phía khách hàng.

Cũng theo hình ảnh chủ quán cung cấp cho Dân Trí, do hai vị khách ngồi khá xa nơi lắp camera nên ảnh chụp lại mờ, không rõ nét.

Tới sáng ngày 4/8, chủ quán vẫn chưa thấy khách quay lại nhận số tiền chuyển thừa, hai vợ chồng anh quyết định đăng tải thông tin, nhờ cộng đồng mạng chia sẻ, tìm giúp.

"Tôi nghĩ họ có thể cũng chưa nhận ra là đã chuyển nhầm. Chúng tôi cũng mong sớm tìm lại hai vị khách này", anh Thắng nói.

Chủ quán Hà Nội tá hỏa tìm khách chuyển nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc-4
Quán ăn của anh Thắng chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống (Ảnh: NVCC).

Cũng theo anh Thắng, bản thân đã kinh doanh trong ngành dịch vụ ăn uống hơn chục năm nhưng chưa từng gặp phải vụ việc như thế. Quán ăn gia đình anh chuyên phục vụ các món ốc, hải sản tươi sống.

Năm nay, do tình hình kinh tế không khả quan, lượng khách không đông như trước. Dù quán của anh mới mở tại khu vực này một thời gian chưa lâu nhưng đã có lượng khách quen nhất định, nên vẫn đảm bảo được doanh thu.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/chu-quan-ha-noi-ta-hoa-tim-khach-chuyen-nham-500-trieu-dong-tien-an-oc-20230804135239414.htm?fbclid=IwAR2tgSMTIcpaPMR-4vMU9BSTTWqsDs1NfGLDGzCyJKXhn8_-AD0B7eyukbk

hi hữu nhầm lẫn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao