Chủ quán tố TikToker ăn quỵt, bỉ bôi hàng 'ăn vặt vỉa hè'

Chủ quán ăn tại TP Quy Nhơn tố nam TikToker vờ đến quay clip quảng bá cho quán để không phải trả tiền suất ăn. Nam TikToker cho rằng sự việc chỉ là hiểu lầm.

Ngày 16/3, trên một số diễn đàn nghề nghiệp xuất hiện đoạn clip với nội dung chủ quán ăn tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) tố nhóm TikToker vờ đề cập việc quay quảng cáo, review (chia sẻ trải nghiệm) quán để không phải trả tiền suất ăn.

Câu chuyện tạo nên những tranh luận về phạm vi hoạt động đúng mực cũng như vấn đề "quyền lực" của TikToker.

Chủ quán tố TikToker ăn quỵt, bỉ bôi hàng ăn vặt vỉa hè-1
Nhóm TikToker bị chủ quán tố vờ đến quay clip quảng cáo để được ăn miễn phí (Ảnh cắt từ clip: H.T.A.).

Theo đoạn clip, hơn 1 tuần trước, nhóm TikToker có liên hệ quán, đề cập việc quay clip quảng cáo ẩm thực. Trong đoạn tin nhắn, đại diện nhóm TikToker thông báo thời điểm đến quay, đồng thời xin chủ quán hỗ trợ phần ăn, bối cảnh, đổi lại nhóm sẽ không lấy tiền làm clip quảng cáo.

Vào ngày hẹn, nhóm TikToker đến ăn và quay clip sau đó xin chủ quán không lấy tiền suất ăn trị giá 230.000 đồng. Tuy nhiên, anh T. (chồng chủ quán) cho rằng, đã giảm giá suất ăn chứ không thể miễn phí cho cả nhóm.

Sau khi đôi bên lời qua tiếng lại, một thành viên của nhóm mang tiền đến để trả nhưng anh T. không nhận và thông báo sẽ không lấy tiền của nhóm nữa. Lúc này, nhóm TikToker mới hứa đăng tải đoạn clip review quán ăn lên kênh của mình rồi gửi cho chủ quán xem.

Tuy nhiên, 5 ngày sau, vì vẫn chưa thấy đoạn clip xuất hiện trên trang của nhóm TikToker, chủ quán mới liên hệ để đòi lại tiền những suất ăn của nhóm review. Đại diện nhóm đồng ý trả lại phần tiền nhưng yêu cầu chủ quán "tính" lại việc nhóm bị xúc phạm danh dự trong lần đôi co ở quán.

Trong đoạn tin nhắn, đại diện nhóm TikToker viết: "Giờ tính tiền rồi thì em thích đăng clip hay không là chuyện của ê-kíp bên em. Bên em nhà hàng, đi quay ăn vặt vỉa hè làm gì".

Nội dung tin nhắn này khiến chủ quán bức xúc, công khai trên cộng đồng mạng. Người này quyết định đăng tải đoạn clip tố nhóm TikToker xin đến quay quảng cáo để được ăn miễn phí.

Chị H.A., chủ quán ăn nói trên, cho hay sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, nhóm TikToker đã liên hệ để xin lỗi và chuyển lại số tiền 230.000 đồng trong sáng 17/3.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, anh H., đại diện nhóm TikToker xác nhận có sự việc trên xảy ra. Tuy nhiên, anh cho rằng những bức xúc chỉ là hiểu lầm.

"Hôm đó chúng tôi có trao đổi với chủ quán là sẽ đến quay miễn phí nhưng đổi lại quán sẽ hỗ trợ phần ăn cho nhóm để quay clip. Chị chủ quán đã đồng ý nhưng khi ăn xong, chồng của chị lại thông báo chỉ giảm giá chứ không miễn phí cho chúng tôi.

Trong lúc đôi co, nhiều thực khách dòm ngó khiến chúng tôi rất ngại và quyết định sẽ trả tiền suất ăn. Tuy nhiên, chồng của chủ quán lại không nhận. Khi ra về, vì rất buồn và không còn tâm trạng để chỉnh sửa clip nên đến nay chúng tôi vẫn chưa đăng tải đoạn clip quảng cáo quán lên kênh TikTok của nhóm", anh H. nói.

Về câu nói "bên em nhà hàng, đi quay ăn vặt vỉa hè làm gì", nam TikToker phân trần, vì nhóm có khả năng thanh toán suất ăn nên không chấp nhận bị hạ thấp danh dự. 

Đại diện nhóm chia sẻ, khi sự việc xảy ra, nhóm đã cố gắng liên hệ để xin lỗi, có thiện chí gửi lại toàn bộ clip gốc để quán tự chỉnh sửa và chuyển trả đủ số tiền suất ăn nói trên. Thế nhưng đến 7 ngày sau, chủ quán mới phản hồi và giải quyết ổn thỏa.

Đoạn clip "tố TikToker" sau ít ngày đăng tải đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt tương tác.

Nhiều người cho rằng TikToker đã sai khi đã ăn miễn phí nhưng lại không đăng tải clip quảng cáo cho quán. Không ít người nhận định hai bên hiểu lầm nhau, dẫn đến những đánh giá đi quá xa bản chất sự việc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/lao-dong-viec-lam/chu-quan-to-tiktoker-an-quyt-bi-boi-hang-an-vat-via-he-20240318112644709.htm?fbclid=IwAR1GBlCG7AZLVj9AggqPaU099R5j1eF3a9dFMfa-E7byeW0syQXqoM2yoCI

TikToker review đồ ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao