Chú rể tặng nhà gái 33 tỷ tiền vàng, phải thuê xe bọc thép và vệ sĩ hộ tống

Trong khi rất nhiều người ngạc nhiên với hình ảnh này thì chú rể lại nói rằng đây là "chuyện thường ở huyện".

Những đám cưới ngập tiền và vàng không phải là chuyện hiếm tại Trung Quốc, nhất là trong những năm gần đây, khi vấn đề sính lễ trở thành đề tài bàn tán lớn vì sính lễ mà nhà trai phải chuẩn bị để tặng cho nhà gái ngày càng cao, gây ra nhiều áp lực, thậm chí có nhiều người đàn ông không thể lấy vợ vì không có đủ tiền.

Ấy vậy mà mới đây, một đám cưới lại gây xôn xao vì số tiền sính lễ "khủng", đồng thời cách thức vận chuyển quà sính lễ từ nhà trai sang nhà gái cũng rất đặc biệt.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào sáng ngày 30/5/2023 vừa qua, tại thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một cặp đôi đã tổ chức lễ đính hôn.

Đúng vào giờ lành, một chiếc xe tải nhỏ bọc thép đã đỗ bên đường, sau đó 4 người đàn ông mặc đồ vệ sĩ kéo 6 chiếc thùng màu đỏ từ trên xe xuống, bê vào trong nhà cô dâu. Những chiếc thùng này chính là quà sính lễ mà chú rể tặng cho cô dâu và nhà gái.

Chú rể tặng nhà gái 33 tỷ tiền vàng, phải thuê xe bọc thép và vệ sĩ hộ tống-1

Trong một bức ảnh khác, có thể thấy món quà sính lễ của chú rể có giá trị vô cùng lớn với hàng chục sấp tiền mặt dày cộp, nhiều miếng vàng thỏi lớn, một chiếc đồng hồ hàng hiệu cùng nhiều đồ trang sức bằng kim cương, đá quý khác.

Chỉ cần nhìn qua đã đủ thấy, số lễ vật này không hề tầm thường, ắt hẳn chú rể và gia đình nhà trai phải cực kỳ giàu có, bề thế.

Chiều cùng ngày, phóng viên đã liên hệ được với chú rể là anh Nhan, 30 tuổi. Anh Nhan cho biết bản thân sống tại thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang, còn vị hôn thê của anh sống tại thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang.

Theo lời kể của chú rể Nhan, tổng giá trị của những món sính lễ mà anh đem tặng cho nhà gái là hơn 9,98 triệu nhân dân tệ (hơn 33 tỷ đồng). Do đây là số tiền không hề nhỏ nên anh Nhan đã liên hệ với ngân hàng để thuê một chiếc xe tải bọc thép, cùng với 4 nhân viên bảo vệ để hộ tống sính lễ tới nhà gái an toàn.

Sau khi lễ đính hôn kết thúc, vàng và những món đồ trang sức sẽ được nhà gái giữ lại, còn số tiền mặt sẽ được các nhân viên bảo vệ hộ tống đến ngân hàng để gửi thẳng vào số tài khoản của cô dâu.

Chú rể tặng nhà gái 33 tỷ tiền vàng, phải thuê xe bọc thép và vệ sĩ hộ tống-2

Anh Nhan cho biết thêm rằng đám cưới của anh đã được lên kế hoạch tổ chức vào cuối năm nay. Sau khi những hình ảnh về lễ đính hôn được đăng tải, chính anh Nhan cũng không ngờ nó lại trở lên rầm rộ trên mạng xã hội như thế. "Đây là phong tục địa phương, rất phổ biến ở Thai Châu", anh Nhan nói.

Đoạn video về lễ đính hôn "khủng" này đã thu hút gần 5 triệu lượt xem trên Weibo chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày. Cư dân mạng xứ Trung đã để lại nhiều bình luận xôn xao:

"Gần 10 triệu nhân dân tệ, tôi cứ tưởng chuyện như thế này chỉ có trong phim truyền hình dài tập".

"Chắc hẳn không chỉ gia đình chú rể giàu có mà gia đình cô dâu cũng không phải dạng vừa".

"Đừng nói đây là chuyện bình thường, sẽ khiến những người khác cảm thấy áp lực lắm".

"Cô dâu thật là có phúc, ước gì tôi được hưởng 1 phần như cô ấy cũng đã mãn nguyện rồi"...

Theo Người đưa tin

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chu-re-tang-nha-gai-33-ty-tien-va-vang-phai-thue-xe-boc-thep-v

chú rể

Tin tức mới nhất