Chủ tịch ACB, con trai bầu Hiển: Phong cách 'tổng tài' của sếp ngân hàng

Là lãnh đạo của 2 ngân hàng tư nhân lớn, cả ông Trần Hùng Huy và ông Đỗ Quang Vinh đều sử dụng mạng xã hội và tương tác tích cực với công chúng.

Mới đây, chủ tịch HĐQT sinh năm 1978 của ACB gây "sốt" cộng đồng mạng với màn trình diễn đàn piano, hát và vũ đạo. Từ khóa tìm kiếm "Trần Hùng Huy" hay "Chủ tịch ACB"… đều leo "top trending" mạng xã hội. 

Có chuyên gia truyền thông nhẩm tính sơ bộ nếu quy đổi sang dạng đặt bài viết truyền thông, tiết mục này có giá trị lên đến... cả tỷ đồng.

Đó là chưa kể đến tính hiệu quả, các clip, hình ảnh ông này trình diễn văn nghệ được lan tỏa sẽ dễ đi vào lòng người hơn là khi ngân hàng đặt bài truyền thông viết về mình có thể sẽ chẳng ai quan tâm.

Chủ tịch ACB, con trai bầu Hiển: Phong cách tổng tài của sếp ngân hàng-1
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy (Ảnh: BCTN ACB).

Ông Trần Hùng Huy từng là Giám đốc Marketing của ACB trước khi bước vào HĐQT của ngân hàng này. Nếu nhìn lại những năm qua đều thấy rằng, sự kiện năm nay không phải là lần đầu tiên ông và các lãnh đạo ngân hàng trên tham gia biểu diễn văn nghệ.

Bên cạnh đó, việc ông Huy sử dụng mạng xã hội một cách thường xuyên và cởi mở, điều này khiến hình ảnh lãnh đạo ngân hàng và thương hiệu gần hơn với khách hàng, người dùng mạng xã hội, đặc biệt là phân khúc khách hàng trẻ.

Hiện tại, trang Facebook của ông Trần Hùng Huy đã thu hút hơn 141.700 người theo dõi, trong khi tài khoản Instagram có 16.400 người theo dõi.

Trên thực tế, việc các lãnh đạo ngân hàng, doanh nghiệp sử dụng Facebook là không nhiều. Việc họ thường xuyên chia sẻ về cuộc sống cá nhân như một "người của công chúng" thì lại càng hiếm.

Ngoài ông Trần Hùng Huy, thời gian vừa qua, cộng đồng mạng cũng thể hiện sự quan tâm lớn tới tài khoản trang cá nhân của một nhân vật đình đám khác là Đỗ Quang Vinh, con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB). Trang cá nhân của ông Đỗ Quang Vinh có gần 206.500 người theo dõi.

Chủ tịch ACB, con trai bầu Hiển: Phong cách tổng tài của sếp ngân hàng-2
Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch SHB (Ảnh: Đỗ Linh).

Điều thú vị là giữa 2 vị thiếu gia này có khá nhiều điểm tương đồng về phong cách sống. Cả hai đều có năng khiếu ca hát, ngoại hình điển trai và thường xuyên đăng tải hình ảnh về luyện tập thể hình, thể thao.

Họ cũng tương đối thoải mái trong việc chia sẻ hình ảnh về cuộc sống thường nhật với gia đình.

Nhiều người dùng mạng xã hội nhận xét rằng, việc xây dựng hình ảnh cá nhân của các lãnh đạo ngân hàng như ông Huy hay ông Vinh tạo nên sự gần gũi với công chúng, đồng thời mang đậm phong cách "tổng tài" như trong trang tiểu thuyết bước ra: tài năng, giàu có và ngoại hình sáng.

Ông Đỗ Quang Vinh (sinh năm 1989) mới đây được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT SHB, đồng thời là Phó tổng giám đốc ngân hàng. Ngoài ra, ông còn là Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS).

Từng chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Vinh cho biết, mặc dù yêu âm nhạc, yêu ánh đèn sân khấu nhưng chỉ coi nghệ thuật là một cuộc dạo chơi.

"Tôi nhận thức công việc chính của mình là kinh doanh và liên quan tới ngân hàng. Tìm đến nghệ thuật để giúp mình giảm bớt stress trong công việc vì mỗi lần lên sân khấu là như được sống với một con người, một cuộc sống khác", Phó chủ tịch SHB cho hay.

Ông Vinh cũng bày tỏ rằng ông muốn mọi người nhìn nhận rằng doanh nhân không chỉ biết tới các con số, không chỉ biết ngồi làm việc ở văn phòng 8 tiếng một ngày.

Bên cạnh công việc, doanh nhân vẫn có thể dành nhiều thời gian cho bản thân và gia đình, thỏa mãn đam mê, giải tỏa căng thẳng và cân bằng cuộc sống.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chu-tich-acb-con-trai-bau-hien-phong-cach-tong-tai-cua-sep-ngan-hang-20230608160811471.htm

Trần Hùng Huy Đỗ Quang Vinh

Tin tức mới nhất