Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vụ cháu bé bị đánh chấn thương sọ não ở Ciputra

Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hà Nội Vũ Đăng Định vừa có văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, yêu cầu xác minh xử lý vụ việc cháu bé bị đánh chấn thương sọ não xảy ra tại KĐT Ciputra.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vụ cháu bé bị đánh chấn thương sọ não ở Ciputra-1
Người đàn ông đánh bé 12 tuổi chấn thương sọ não tại khu đô thị Ciputra hôm 6/11.

Theo đó, văn bản nêu rõ, thời gian gần đây trên một số trang thông tin đại chúng có phản ánh vụ việc “một cháu bé bị người đàn ông đánh gây chấn thương sọ não tạo Khu đô thị Ciputra, quận Bắc Từ Liêm vào ngày 6/11/2019”. Về vụ việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tổ chức xác minh, điều tra vụ việc nêu trên, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. Và báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 20/12/2019.

Trước đó, như đã thông tin, theo đơn phản ánh của chị Trịnh Thị Hải Yến, mẹ cháu N.A, khoảng 17h ngày 6/11, cháu N.A đang chơi cầu lông cùng con trai ông Trần Đức Hà (SN 1970, trú tại phòng 701, nhà L2, Ciputra) tại sân bóng, khu vui chơi chung giữa tòa nhà P và L.

Nhìn thấy N.A cầm vợt cầu lông của con mình, ông Hà nghi ngờ cháu lấy vợt cầu lông của con nên đã túm cổ cháu N.A, đấm thẳng vào thái dương trái, phải, ngực và đá vào chân cháu. Chị Yến cho hay, sự việc có sự chứng kiến của ông Đỗ Xuân Chung (bảo vệ khu vui chơi). Ngay sau đó, chị đã đề nghị bảo vệ trích xuất camera, lập biên bản sự việc.

Ông Đỗ Xuân Chung cho biết: "Cháu N.A ôm lấy tôi cầu cứu nhưng ông Hà vẫn giằng cháu ra khỏi người tôi. Ông này túm cổ áo, chân đá vào mông, tiếp tục dùng tay đánh vào thái dương cháu bé. Chúng tôi không thể ngăn cản được người đàn ông này”.

“Cháu bé mới hơn 10 tuổi, chưa biết sự việc đúng sai như thế nào nhưng người lớn đánh trẻ như vậy là không thể chấp nhận được”, người bảo vệ này nói.

Chị Yến đã trình báo sự việc lên Công an phường Xuân Đỉnh. Công an đã lấy lời khai của các bên liên quan và yêu cầu gia đình đưa cháu N.A đi giám định.

Gia đình chị Yến đã đưa cháu N.A đi chụp cộng hưởng từ, chụp X-quang, khám ngoại tại BV Hồng Ngọc ngay trong đêm và gửi kết luận của bác sĩ cho cơ quan công an.

Bệnh viện kết luận cháu N.A bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực.

Sáng 13/12, trao đổi với PV Infonet, Trung tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: “Vụ bé 12 tuổi bị đánh chấn thương sọ não không chỉ Công an quận đang vào cuộc điều tra mà có nhiều cơ quan khác nhau nữa".

Về vụ việc này, hàng trăm ý kiến bạn đọc bày tỏ sự bức xúc về hành vi thiếu văn hóa của người lớn đối với trẻ vị thành niên. Luật sư cho rằng cần khởi tố vụ án để xử lý nghiêm.

Theo Danviet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vn/chu-tich-ha-noi-yeu-cau-xu-ly-nghiem-vu-chau-be-bi-danh-chan-thuong-so-nao-o-ciputtra-post325484.info

bạo hành

Tin tức mới nhất