Vụ cháu bé bị đánh chấn thương sọ não: Bố cháu bé nói gì?

Lúc đang chơi thể thao với bạn ở khu đô thị Ciputra, cháu Nguyễn N.A. (12 tuổi) bất ngờ bị bố của bạn đánh đập dẫn đến tình trạng chấn thương sọ não... Bố cháu bé nói gì?

Liên quan tới vụ việc bé trai 12 tuổi ở Hà Nội bị đánh chấn thương sọ não, bố cháu N.A (ở Ciputra, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Sau khi xảy ra sự việc tôi tìm số điện thoại của anh Trần Đức Hà (SN 1970, trú tại phòng 701, nhà L2, Ciputra, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để hẹn gặp. Khi gặp, có sự chứng kiến của một người khác. Anh Hà giới thiệu là làm ở Văn phòng Trung ương, sau đó tôi xác minh là không phải".

"Tôi hỏi, lý do gì anh là người lớn lại đánh cháu bé? Anh Hà chối không đánh, nhưng tôi nói việc anh đánh cháu có mọi người chứng kiến, có lập biên bản, có đưa ra Công an phường. Bác sỹ kết luận là cháu bị chấn thương sọ não, tổn thương vùng mềm ở ngực, thái dương.

Tôi nói, tôi muốn anh có thái độ đúng đắn với việc này. Tuy nhiên, thái độ của anh Hà rất xấc xược và thách thức nói: 'Anh làm gì cứ làm, anh đi đến đâu tôi đi theo anh đến đấy'. Bên cạnh việc hành hung con tôi, anh còn sỉ nhục vợ tôi, làm ảnh hưởng đến phẩm giá của vợ tôi", bố cháu N.A cho biết thêm.

Vụ cháu bé bị đánh chấn thương sọ não: Bố cháu bé nói gì?-1
 Nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo bố cháu N.A: "Anh Hà còn vu cáo là con tôi từng ăn trộm và bị lập biên bản ở khu Ciputra. Tôi đã kiểm tra ở Ban quản lý thì hoàn toàn không có chuyện như vậy. Như thế, anh Hà còn vu khống cho một đứa bé 12 tuổi còn non nớt, ảnh hưởng nghiêm trọng tinh thần của cháu.

Tuy nhiên, tôi vẫn nói là tôi cho anh 3 ngày để anh suy nghĩ, trả lời tôi. Sau 3 ngày anh Hà không hề liên lạc với tôi. Trả lời trên báo chí hôm qua, anh Hà nói đã liên hệ với gia đình ông để xin lỗi? Anh Hà nói trên báo chí thôi, chứ không có chuyện liên hệ trên thực tế.

Sau khi báo chí đưa tin vụ việc này, anh Hà mới nhắn tin cho tôi. Tuy nhiên, tôi không gặp vì đã tạo cơ hội cho anh Hà, muốn giúp anh nhận thức lại hành vi và thái độ, nhưng anh Hà đã từ chối cơ hội đó. Vậy ông và gia đình mong muốn gì từ phía các cơ quan bảo vệ pháp luật?

Công an Phường Xuân Đỉnh đã lấy lời khai của cháu. Nếu cơ quan điều tra xác định có sự việc thì lẽ ra phải viết giấy giới thiệu cho cháu đi khám nghiệm thương tật ngay.

Khi sự việc xảy ra, tôi đã muốn gặp phía công an, nhưng sau đó chỉ 2 ngày nhà tôi có đại tang, mẹ tôi mất, nên chưa gặp được. Sau khi báo chí lên tiếng, công an quận Bắc Từ Liêm có mời vợ tôi lên. Khi gặp, họ nói là cả giấy chứng tích và biên bản không có giá trị gì cả.

Vụ cháu bé bị đánh chấn thương sọ não: Bố cháu bé nói gì?-2
Phiếu khám bệnh của cháu bé. 

Công an đưa giấy mời đưa cháu lên khám nghiệm thương tật, nhưng lại nói với vợ tôi là chúng tôi có đủ cơ sở kết luận được rồi. Tôi cho rằng, việc giám định phải thực hiện ngay sau khi vụ việc xảy ra chứ không phải bây giờ. Hiện nay, cháu đang thi học kỳ, tình trạng tổn thương về thể chất và tinh thần cũng dần ổn định, nên tôi không muốn tạo thêm áp lực cho cháu", một trang báo điện tử đưa tin.

Trước đó, theo phản ánh chị Trịnh Thị Hải Yến, mẹ cháu N.A, khoảng 17h ngày 6/11, cháu N.A đang chơi cầu lông cùng con trai ông Trần Đức Hà tại sân bóng, khu vui chơi chung giữa tòa nhà P và L thì bị bố của bạn đánh đập.

Nhìn thấy N.A cầm vợt cầu lông của con mình, ông Hà nghi ngờ cháu lấy vợt cầu lông của con nên đã túm cổ cháu N.A, đấm thẳng vào thái dương trái, phải, ngực và đá vào chân cháu. Ông Hà còn thóa mạ cháu bé, ép cháu cầm chiếc vợt cầu lông để quay video và dọa.

Chị Yến cho hay, sự việc có sự chứng kiến của ông Đỗ Xuân Chung (bảo vệ khu vui chơi). Ngay sau đó, chị đã đề nghị bảo vệ trích xuất camera, lập biên bản sự việc. Chị Yến đã trình báo sự việc lên Công an phường Xuân Đỉnh. Công an đã lấy lời khai của các bên liên quan và yêu cầu gia đình đưa cháu N.A đi giám định.

Gia đình chị Yến đã đưa cháu N.A đi chụp cộng hưởng từ, chụp X-quang, khám ngoại tại Bệnh viện Hồng Ngọc ngay trong đêm và gửi kết luận của bác sĩ cho cơ quan Công an. Bệnh viện kết luận cháu N.A bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực.

Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, hiện vụ việc bé trai 12 tuổi ở Hà Nội bị đánh chấn thương sọ não đang xác minh, điều tra vụ việc ông Trần Đức Hà bị tố cáo hành hung trẻ vị thành niên.

Theo Kiến thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/vu-chau-be-bi-danh-chan-thuong-so-nao-bo-chau-be-noi-gi-1316514.html

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất