Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị bắt

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và con trai bị bắt

Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố ông Đỗ Anh Dũng - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh - để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Đỗ Anh Dũng và 6 bị can đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Cụ thể:

1. Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

2.. Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

3. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt; Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

4. Trần Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil; Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

5. Nguyễn Khoa Đức, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Cung điện Mùa Đông.

6. Lê Văn Thịnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

7. Phùng Thế Tính, Nguyên Giám đốc Trung tâm Tài chính Kế toán, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và con trai bị bắt-1
Ông Đỗ Anh Dũng

Chủ tịch Tân Hoàng Minh là một đại gia trong giới bất động sản. Tập đoàn do ông đứng đầu thực hiện nhiều dự án sang trọng nằm ở các vị trí đắc địa. Tuy nhiên, đi liền với tên tuổi đó là những lùm xùm liên quan đến các dự án.

Cuối năm 2021, Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh gây xôn xao dư luận khi mua trúng đấu giá lô đất ở Thủ Thiêm với giá 24.500 tỉ đồng.

Tuy nhiên sau đó Tân Hoàng Minh đã "bỏ chạy" khỏi lô đất "vàng" ở Thủ Thiêm và ông Đỗ Anh Dũng có tâm thư xin chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá lô đất 3-12 khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Lý do mà ông Dũng đưa ra để giải thích cho việc bỏ cọc đấu giá lô đất trên là để "bảo đảm một phần ổn định thị trường kinh doanh bất động sản, lợi ích của tập thể, của xã hội lên trên...".

Thông tin Tân Hoàng Minh bỏ cọc đấu giá đất Thủ Thiêm tiếp tục gây xôn xao dư luận. Tại kỳ họp bất thường lần thứ nhất của Quốc hội ngày 4-1, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhận định: "Vụ việc đấu giá đất ở Thủ Thiêm là điển hình của việc làm nhiễu loạn thị trường".

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và con trai bị bắt-2

Trong tâm thư gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chính quyền TP.HCM, ông Đỗ Anh Dũng cho biết sau khi đấu giá thành công, ban lãnh đạo tập đoàn đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến phân tích từ cơ quan quản lý nhà nước và dư luận, trong đó có ý kiến cho rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể dẫn đến những hệ lụy không tốt.

Ngoài ra, sau khi trúng đấu giá lô đất trên, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng đã điều chỉnh kế hoạch đầu tư, kinh doanh và tài chính của tập đoàn nhưng theo tính toán, lợi nhuận của họ sẽ không đạt được như kỳ vọng ban đầu.

Đầu tháng 1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Bộ Công an) đã có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội và các sở, ngành liên quan đề nghị phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án do Tập đoàn Tân Hoàng Minh thực hiện tại Hà Nội.

Có 11 dự án nằm trong diện xác minh được nêu rõ, gồm: D’.Le Pont D’ or Hoàng Cầu; D'. Palais Louis Nguyễn Văn Huyên; D' San Raffles Hàng Bài; D' El Dorado I Phú Thượng; D'. Le Roi Soleil Quảng An, Tây Hồ; Tân Hoàng Minh Lò Đúc...

Tập đoàn Tân Hoàng Minh và bị can Đỗ Anh Dũng được biết đến bởi các dự án bất động sản xa xỉ tại TP.Hà Nội và TP.HCM. Các dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh luôn được quảng bá là đẳng cấp bậc nhất bởi vị trí, thiết kế cho đến nội thất nên luôn có giá cao ngất ngưởng. Mặc dù vậy, nhiều dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh sau khi khởi công đã bị chậm tiến độ kéo dài gây nhiều bức xúc cho các nhà đầu tư.

MT (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-tich-tap-doan-tan-hoang-minh-do-anh-dung-bi-bat-n-302031.html

Đỗ Anh Dũng Tân Hoàng Minh lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị bắt