Chưa kịp vui mừng vì được chia đất, bố vợ đưa điều kiện lạnh sống lưng

Với con người tính toán như bố vợ, tôi không biết có nên đồng ý xây nhà trên đất của ông bà ngoại không? Mọi người cho tôi lời khuyên với.

Vợ chồng tôi lấy nhau 8 năm nay mà chưa có tiền để mua mảnh đất xây nhà. Suốt ngày phải sống cảnh thuê phòng trọ chúng tôi cũng chán lắm rồi. Bởi làm được đồng nào đều để trả vào tiền nhà trọ.

Nhiều lần tôi muốn về nhà nội ở nhưng vợ không muốn sống cảnh mẹ chồng nàng dâu. Bố mẹ tôi chỉ là những người làm công ăn lương, không giàu có gì nên 3 anh em chúng tôi đều phải tự lập từ sớm.

Chưa kịp vui mừng vì được chia đất, bố vợ đưa điều kiện lạnh sống lưng-1

Có lần tôi gợi ý vợ đến mượn ông bà ngoại mảnh đất rảnh rỗi ở bên cạnh để xây nhà ở tạm. Nhưng vợ nói là để cho cậu em út, con gái làm gì có quyền mà về tranh chấp đất với con trai.

Đến khi cậu em út lấy vợ và được bố mẹ vợ cho hẳn một ngôi nhà 3 tầng to đẹp thì tôi tin chắc em ấy sẽ không về ở gần ông bà ngoại nữa. Tôi lại bàn với vợ về xin đất nhà ngoại.

Trong bữa cơm hôm trước, có đầy đủ các thành viên trong gia đình. Bố vợ bất ngờ tuyên bố chia tài sản và vợ chồng tôi sẽ được cho mảnh đất bên cạnh để xây nhà. Tôi vui lắm, cảm ơn bố vợ rối rít. Còn em trai vợ sẽ được sở hữu ngôi nhà ông bà đang sống.

Niềm vui chưa trọn vẹn, bố vợ nói là nếu tôi muốn đứng tên trong sổ đỏ thì đưa cho ông bà 500 triệu. Nếu không đưa tiền thì mảnh đất đó sẽ chỉ đứng tên vợ tôi. Điều kiện của bố vợ đưa ra làm tôi lạnh sống lưng.

Bao năm nay tôi kính trọng và ngưỡng mộ con người đạo đức của bố vợ, thế mà giờ chia tài sản, ông lại coi tôi là người ngoài. Tôi bảo nếu có số tiền đó thì cũng chẳng cần phải đến sống nhờ nhà vợ, đã mua đất từ lâu rồi. Vợ chồng lấy nhau mà cứ sợ ly hôn thì trước sau cũng tan vỡ thôi.

Tôi bảo không cần đất của bố vợ nữa, sau này vợ chồng tự làm ăn rồi mua đất. Còn bố mẹ ốm đau thì gọi con trai cách 1.000 km về mà phụng dưỡng, vợ chồng tôi không có trách nhiệm gì hết.

Về đến nhà, vợ bảo bố đã "xuống thang", sẽ để cho chúng tôi xây nhà trên mảnh đất đó nhưng sổ đỏ thì để khi nào bố mẹ già rồi mới sang tên.

Với con người tính toán như bố vợ, tôi thật sự không biết có nên đồng ý xây nhà trên đất của ông bà ngoại không nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Theo Công lý & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/chua-kip-vui-mung-vi-duoc-bo-vo-chia-dat-thi-ong-da-dua-ra-mot-dieu-kien-khien-toi-lanh-song-lung-107187.html

bố vợ vợ chồng

Tin tức mới nhất