'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa

Tình yêu chân thành, không màng đến địa vị, danh tiếng của Lương Tiểu Băng (Chúc Anh Đài) và Trần Gia Huy (Mã Văn Tài) đã giúp họ vượt qua những tin đồn ác ý để cùng nhau xây dựng cuộc hôn nhân viên mãn.

Á hậu Hong Kong không màng cưới đại gia, kết hôn với diễn viên hạng B

Lương Tiểu Băng sinh năm 1969 và nổi tiếng rất sớm sau khi giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Hong Kong 1990. Năm đó, Viên Vịnh Nghi là Hoa hậu. Có thể nói, danh hiệu Á hậu cùng với gương mặt nhỏ nhắn, thanh tú chính là chiếc vé vàng giúp Lương Tiểu Băng nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các giám chế đài TVB.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-1
Lương Tiểu Băng (phải) trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1990. Năm đó, Viên Vịnh Nghi là Hoa hậu.

Ngay sau cuộc thi, Lương Tiểu Băng trở thành gương mặt quen thuộc trong các phim cổ trang. Cô nổi tiếng nhờ Phong chi đao, Vận mệnh Thanh Triều, Loan đao phục hận, Đại thích khách, Lò võ Thiếu Lâm hay Lộc đỉnh ký 1998. Vào những năm 90, Lương Tiểu Băng được xem là người đẹp cổ trang khiến ai nhìn thấy cũng xao xuyến động lòng.

Giai đoạn năm 1997-2000, người đẹp ngã bệnh vì kiệt sức. "Có lúc đóng phim cả ngày không ngủ, cơ thể không còn chút nào sức lực" - cô chia sẻ. Dù vậy, nữ diễn viên chưa bao giờ nghĩ việc dừng đóng phim, tìm đại gia làm chỗ dựa.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-2
Lương Tiểu Băng bên Cổ Thiên Lạc trong phim Loan đoan phục hận và ảnh thời quá khứ vàng son.

Khi tham gia bộ phim Huynh đệ năm 1992, Lương Tiểu Băng đã gặp chàng diễn viên hạng B là Trần Gia Huy và đem lòng cảm mến. Thời gian này, danh tiếng của Lương Tiểu Băng vượt xa so với tên tuổi của Trần Gia Huy, nhưng cô không mảy may quan tâm, mà chỉ để ý đến người đàn ông có thể đem lại hạnh phúc cho mình.

Khi bộ phim Huynh đệ kết thúc, cũng là lúc họ chính thức yêu nhau. Dù trong làng giải trí có biết bao nhiêu người tỏ tình với Lương Tiểu Băng nhưng nàng Á hậu vẫn một lòng hướng về chàng trai có gương mặt thư sinh hiền lành họ Trần kia.

Về phía dư luận, nhiều người cho rằng họ là cặp đũa lệch vì thời điểm đó Lương Tiểu Băng khá nổi tiếng và được nhiều người săn đón. Nhưng bất chấp sự gièm pha của dư luận, họ vẫn nắm tay nhau vượt qua mọi lời soi mói.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-3
Là oan gia trên phim, ngoài đời Lương Tiểu Băng lại là vợ "Mã Văn Tài".

Năm 2000, không nhận được ưu ái của nhà đài, cô rời TVB. Nữ diễn viên đầu quân cho đài ATV và sớm ghi tiếng vang nhờ vai Chúc Anh Đài trong phim Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Đến lúc này, một số khán giả mới biết hóa ra Mã Văn Tài độc ác kia lại là người chồng mẫu mực của Chúc Anh Đài ở ngoài đời và không ít người ngưỡng mộ cuộc hôn nhân viên mãn của họ.

Cụ thể, ở giai đoạn thành danh, Lương Tiểu Băng đã quyết định kết hôn với Trần Gia Huy (từng đóng vai Mã Văn Tài) trước khi rời khỏi Hong Kong qua Đại lục lập nghiệp rồi gây tiếng vang nhờ Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Họ tổ chức lễ cưới năm 2000 và đón chào con đầu lòng năm 2007. Họ quyết định sống cuộc đời hai người mà không cần quan tâm ai nói gì về mình. Sau đó, Lương Tiểu Băng tạm rút khỏi làng giải trí để chăm lo tổ ấm.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-4
Lương Tiểu Băng cưới "Mã Văn Tài" Trần Gia Huy vào năm 2000.

Thời điểm cưới, khán giả tỏ ra tiếc nuối vì Trần Gia Huy chỉ là nam diễn viên hạng B tại Hong Kong. Nhiều năm tham gia đóng phim, cũng sở hữu ngoại hình điển trai nhưng anh chỉ được giao những vai diễn thứ chính ít đất diễn. Trần Gia Huy thua kém so với Lương Tiểu Băng về danh tiếng và tài chính.

"Tôi và anh Trần Gia Huy đến với nhau vì tình yêu, và cưới nhau vì tình cảm tốt đẹp đó. Có người hỏi tôi tại sao không chọn người giàu có, tôi chỉ cười. Tính tôi đơn giản lắm, không thích được chiều chuộng, o bế", Lương Tiểu Băng cười chia sẻ về lý do cưới Trần Gia Huy.

Hôn nhân bền vững bất chấp thị phi vợ ngoại tình, chồng bất tài nhưng kinh tế mãi chỉ đủ ăn

Sau khi bộ phim kết thúc, những tưởng tên tuổi của cả hai sẽ đều lên như diều gặp gió. Thế nhưng mọi chuyện lại không được như ý. Nhân sức nóng của bộ phim chưa giảm nhiệt, Lương Tiểu Băng tiếp tục nhận được nhiều dự án khác, Trần Gia Huy cũng thử nghiệm với những vai diễn mới.

 Tuy nhiên, trong khi Lương Tiểu Băng ngày càng thành công khi nhận được nhiều quảng cáo, làm người dẫn chương trình, tham gia vào nhiều dự án truyền hình điện ảnh và kiếm được thu nhập khá ổn thì Trần Gia Huy lại dậm chân tại chỗ với những vai diễn nhạt nhòa, không có sự đột phá.

Nam tài tử ký hợp đồng với TVB và được trả thù lao 8.000 HKD (tương đương 23 triệu đồng) một tháng. Mức lương này chỉ ngang thu nhập của lao động phổ thông tại Hong Kong, không đủ trang trải cuộc sống. Chính vì lẽ đó Lương Tiểu Băng ít khi kể về cuộc sống gia đình sau đám cưới. Nhưng ký giả tờ Minh Báo từng tiết lộ người đẹp sinh hoạt giản dị. Trong gia đình, cô là trụ cột kinh tế.

Khi con trai chào đời, nhìn cuộc sống thực tại khó khăn, Trần Gia Huy quyết định lùi về một bước, đảm nhận trọng trách chăm lo cho gia đình để Lương Tiểu Băng phát triển sự nghiệp. Lúc này, cuộc hôn nhân của họ một lần nữa thu hút sự tò mò và soi mói của dư luận.

Nhiều người phán xét hôn nhân của Trần Gia Huy, cho rằng anh là người chồng bất tài, không cầu tiến để vợ phải lăn lộn trong showbiz kiếm tiền. Lương Tiểu Băng thừa nhận thu nhập của vợ chồng cô không ở hàng sao chót vót.

Trần Gia Huy từ hơn 10 năm nay không có dự án phim đáng kể dù ở thập niên 1990, anh cũng được ưu ái ít nhiều. Nhưng căn bệnh hói đầu cùng việc tăng cân quá đà khiến các nhà làm phim không mặn mà mời anh tham gia các dự án truyền hình.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-5
Vóc dáng xuống cấp khiến Trần Gia Huy rơi vào cảnh không có công việc.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-6
Trần Gia Huy lo nội trợ, đưa đón con trai mỗi ngày.

Mặc dù sinh hoạt trong gia đình chủ yếu tới từ nguồn thu của Lương Tiểu Băng từ các hợp đồng quay phim, nhận dự sự kiện. Tuy nhiên do vấn đề tuổi tác, thu nhập của cô cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Vẫn phải gánh vác kinh tế ở tuổi 50 nhưng Lương Tiểu Băng luôn vui vẻ: "Mỗi người mỗi việc, chồng tôi cũng rất vất vả khi chăm sóc và dạy bảo con trai. Khi tôi đi mua quần áo, anh ấy cũng một tay thử đồ cho vợ". Cô cho biết, hàng ngày, Trần Gia Huy đảm đương việc đi chợ, nấu cơm, đón con đi học. "Tôi bằng lòng với cuộc sống đang có" - Lương Tiểu Băng mạnh mẽ nói.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-7
Gia đình Lương Tiểu Băng - Trần Gia Huy.

Khi được nghe những lời không hay về chồng, Lương Tiểu Băng liền bênh vực: "Tôi không hiểu vì sao mà người đàn ông lại không thể làm công việc nội trợ. Đó cũng là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng đấy chứ, chưa chắc tôi có thể làm được. Mỗi người mỗi việc, để chăm sóc gia đình chu toàn, anh ấy cũng rất vất vả. Chúng tôi luôn thấy hiểu và thông cảm với nhau. Đối với tôi, cuộc sống bây giờ rất viên mãn và khiến tôi vô cùng hài lòng".

Cuộc hôn nhân ngỡ cứ đẹp mãi như lời Lương Tiểu Băng khẳng định thì bất ngờ năm 2012, cô dính vào scandal ngoại tình cùng bạn diễn. Truyền thông lúc đó đưa tin nữ diễn viên vì chồng bất tài nên đã "cắm sừng" anh khiến cô vô cùng nổi giận. Trả lời phỏng vấn về tin đồn, Lương Tiểu Băng thẳng thắn chỉ trích những thông tin vô căn cứ, người viết bài không có đạo đức nghề nghiệp.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-8
Hình ảnh gia đình Lương Tiểu Băng tại Hàn Quốc năm 2018.

Mặc dù trước đó, có nhiều chứng cứ chứng minh họ đã qua lại với nhau, thậm chí có lần Trần Gia Huy còn lên mạng xã hội viết những lời bóng gió như muốn ám chỉ về vợ của mình. Anh viết: "Em hãy nhớ, chọn đàn ông thì cũng nên chọn người yêu thương em, cho dù anh ta giàu có mà không yêu em thì cũng vô dụng". Câu nói này càng khiến mọi người nghi ngờ vào tin đồn hơn. Nhưng sau tất cả, Trần Gia Huy không hề lên tiếng về scandal của vợ mà thay vào đó là anh bênh vực cô hết mực.

Sóng gió hôn nhân đến liên tục nhưng Lương Tiểu Băng và Trần Gia Huy đã hết lòng giữ gìn mái ấm để rồi bao nhiêu năm vẫn sánh bước bên nhau.

Sau 19 năm bên nhau, vợ chồng Lương - Trần được xem là cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ của showbiz Hong Kong. Đối với họ, cuộc sống bình dị và hạnh phúc là quan trọng nhất. Mặc dù không nhà cao cửa rộng, tài sản kếch xù nhưng Lương Tiểu Băng khẳng định cô là người phụ nữ may mắn khi có cuộc sống êm ấm, không ồn ào: "Năm 1990, tôi là Á hậu còn Viên Vịnh Nghi là Hoa hậu. Thật trùng hợp, ngoài đời, chúng tôi đều có cuộc sống bình yên bên gia đình", cô vui vẻ nói.

Xuống sắc ở tuổi 50, mượn tay "phù thủy" photoshop để lên đời dung nhan

Tháng 6/2015, Lương Tiểu Băng khiến người hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện với vẻ ngoài không còn trẻ trung như ngày nào. Trước đó, không ít lần cô xuất hiện trong một số sự kiện và được ca tụng hết lời vì vẻ ngoài chỉ như đôi mươi.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-9
Hình ảnh kém sắc ngoài đời thường của Lương Tiểu Băng.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-10
Hình ảnh đời thường trên phố của Lương Tiểu Băng khác xa ảnh truyền thông.​

Tuy nhiên, hình ảnh thật không son phấn của cô khiến nhiều người thất vọng. "Giai nhân không tuổi" đã lộ vùng quầng thâm dưới mắt, làn da sạm và vóc dáng tăng cân thấy rõ. "Thời gian luôn là kẻ thù của sắc đẹp. Dù có đẹp đến mấy, cuối cùng ai cũng trở thành già nua, không còn xuân sắc", Ifeng bình luận.

Nhiều người cho rằng cuộc sống khó khăn đã khiến nhan sắc của Lương Tiểu Băng xuống cấp trầm trọng như vậy. Được biết, cô sống rất tiết kiệm, ít có điều kiện chăm sóc nhan sắc. Cô không có nhiều túi xách, quần áo hàng hiệu, không có quản lý riêng, dùng phương tiện đi lại là tàu điện ngầm. Bình thường mua sắm, cô cũng chỉ đi tới các khu bình dân. Khán giả ít thấy cô tới spa hay đi nghỉ dưỡng sang chảnh.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-11
Lương Tiểu Băng không có trợ lý, tự xách đồ.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-12
Để tiết kiệm chi phí, cô thường đi làm bằng xe bus, tàu điện ngầm.

Đi kèm việc bị bóc mẽ nhan sắc thực, Lương Tiểu Băng vướng nghi vấn lạm dụng photoshop, chỉnh sửa ảnh quá đà để có những bức ảnh ảo trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, nhiều người cho rằng Lương Tiểu Băng đã chỉnh sửa khuôn mặt. Hình ảnh nàng Chúc Anh Đài hiện tại khác xưa rất nhiều. Phần cằm nhọn hơn, làn da căng bóng quá mức của cô khiến cư dân mạng càng bán tín bán nghi.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-13
Lương Tiểu Băng vướng nghi vấn chỉnh sửa nhan sắc.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng: Hôn nhân viên mãn bên chồng bất tài, không tránh khỏi xuống sắc ở tuổi 50 vì lý do xót xa-14
Những bức ảnh tự chụp của Lương Tiểu Băng khác xa ảnh thực tế.

Theo Công Lý & Xã Hội


Lương Tiểu Băng

Tin tức mới nhất