Hôn nhân bình dị của 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng ở tuổi 49

Lương Tiểu Băng và Trần Gia Huy vẫn hạnh phúc bên nhau sau những tin đồn rạn nứt tình cảm. Họ thuộc số ít gia đình nghệ sĩ hạnh phúc, không giàu có tại Hong Kong.

Trên trang cá nhân mới đây, Lương Tiểu Băng chia sẻ khoảnh khắc bên chồng và con tại Hàn Quốc. Gia đình ba người cùng dạo chơi và thưởng thức những món ăn đường phố.

Lương Tiểu Băng được cư dân mạng khen trẻ trung so với tuổi U50. Con trai cô điển trai và đáng yêu ở tuổi 11.


Hình ảnh mới của gia đình Lương Tiểu Băng tại Hàn Quốc.

“Cuộc sống gia đình đơn giản”, Lương Tiểu Băng viết. Nữ diễn viên Mối tình Lương Chúc thừa nhận gia đình không có cuộc sống xa hoa với những chuyến du lịch đắt đỏ hay dùng hàng hiệu. Nhưng cô hạnh phúc khi có một người chồng luôn quan tâm vợ.

Á hậu Hong Kong kết hôn với diễn viên hạng B

Lương Tiểu Băng sinh năm 1969 và nổi tiếng rất sớm sau khi giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Hong Kong 1990. Năm đó, Viên Vịnh Nghi là hoa hậu.

Ngay sau cuộc thi, Lương Tiểu Băng trở thành gương mặt quen thuộc trong các phim cổ trang. Cô nổi tiếng nhờ Phong chi đao, Vận mệnh Thanh Triều, Loan đao phục hận, Đại thích khách, Lò võ Thiếu Lâm hay Lộc đỉnh ký 1998.

Năm 2000, không nhận được ưu ái của nhà đài, cô rời TVB. Nữ diễn viên đầu quân cho đài ATV và sớm ghi tiếng vang nhờ vai Chúc Anh Đài trong phim Mối tình Lương Chúc.


Lương Tiểu Băng (phải) trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1990. Năm đó, Viên Vịnh Nghi là Hoa hậu.

Ở giai đoạn thành danh, Lương Tiểu Băng quyết định kết hôn với diễn viên Trần Gia Huy. Họ tổ chức lễ cưới năm 2000 và đón chào con đầu lòng năm 2007.

Thời điểm cưới, khán giả tỏ ra tiếc nuối vì Trần Gia Huy chỉ là nam diễn viên hạng B tại Hong Kong. Nhiều năm tham gia đóng phim, cũng sở hữu ngoại hình điển trai nhưng anh chỉ được giao những vai diễn thứ chính ít đất diễn. Trần Gia Huy thua kém so với Lương Tiểu Băng về danh tiếng và tài chính.

“Tôi và anh Trần Gia Huy đến với nhau vì tình yêu, và cưới nhau vì tình cảm tốt đẹp đó. Có người hỏi tôi tại sao không chọn người giàu có, tôi chỉ cười. Tính tôi đơn giản lắm, không thích được chiều chuộng, o bế”, cô cười chia sẻ về lý do cưới Trần Gia Huy.

Vợ chồng làm chỉ đủ ăn

Lương Tiểu Băng thừa nhận thu nhập của vợ chồng cô không ở hàng sao chót vót. Những năm gần đây, Trần Gia Huy không có vai diễn mới do tăng cân và xuống sắc. Nguồn tin từ On cho hay thu nhập hàng tháng của anh chỉ khoảng 1.500 USD. Anh chủ yếu đảm nhận vai trò người đàn ông của gia đình.


Là oan gia trên phim, ngoài đời Lương Tiểu Băng lại là vợ "Mã Văn Tài".

Sinh hoạt trong gia đình chủ yếu tới từ nguồn thu của Lương Tiểu Băng từ các hợp đồng quay phim, nhận dự sự kiện. Tuy nhiên, do vấn đề tuổi tác, thu nhập của cô cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Đê đảm bảo cuộc sống, Lương Tiểu Băng luôn tiết kiệm tiền, không bao giờ thuê chuyên gia trang điểm hay ê-kíp trợ lý hùng hậu như những đồng nghiệp cùng trang lứa.

"Tôi không cần trợ lý, stylist hay người trang điểm hộ. Ở một số sự kiện, tôi tự trang điểm. Trong phần lớn sự kiện khác hay khi làm phim, tôi nhờ ê-kíp của ban tổ chức. Tôi cũng không phải tín đồ hàng hiệu, xe sang. Gia đình chúng tôi hay sử dụng phương tiện công cộng", cô chia sẻ trong một lần phỏng vấn trên Next Magazine.

Từng có giai đoạn, báo chí đồn thổi Lương Tiểu Băng ngoại tình khi chán ghét cuộc sống khó khăn. Nữ diễn viên từng lên án đó là tin tức vô đạo đức.

Lương Tiểu Băng cảm thấy may mắn khi có cuộc sống êm ấm, không ồn ào. "Năm 1990, tôi là á hậu còn Viên Vịnh Nghi là hoa hậu. Thật trùng hợp, ngoài đời, chúng tôi đều có cuộc sống bình yên bên gia đình", cô vui vẻ nói.

Theo Zing


chúc anh đài Lương Tiểu Băng

Tin tức mới nhất