Chùm hoa chuối màu xanh, hình dáng như hoa sen bị đồn là đột biến

Hình dáng kỳ lạ của loại chuối này chưa gây bất ngờ bằng công dụng của nó đâu!

TikTok là nền tảng liên tiếp đem đến cho người dùng sự bất ngờ, nhờ các video hiện lên gợi ý mà dân tình được khám phá biết bao điều lý thú, mẹo hay ho. Trong newfeed của một số người dùng Việt Nam mấy ngày gần đây đang nổi lên một video từ tài khoản Trung Quốc, ghi lại hình ảnh của một chùm hoa chuối đặc biệt.

Trong clip, người đàn ông cắt một bông hoa chuối từ trên cây xuống với hình dáng siêu lạ: to, xoè như hoa sen, màu xanh đậm - khác hẳn so với các búp chuối tim tím thường thấy. Dưới phần bình luận, cư dân mạng nước ngoài và Việt Nam đều rất tò mò, còn đồn rằng đây là chuối đột biến.


Hình dáng khác lạ của chùm hoa chuối

Thế nhưng đây là một giống chuối có thật ngoài tự nhiên, có cả ở Việt Nam. Nó được gọi là chuối cô đơn, chuối hoa sen, chuối mồ côi hoặc chuối hột Phước Bình. Có tên gọi như thế là bởi loại chuối này chỉ được tái sinh bằng hạt, không sinh ra cây con từ trên thân mẹ. Cây trưởng thành cao từ 3-5 mét cũng chỉ cho ra một buồng hoa, có hình dáng như bông sen màu xanh cốm, gốc phình to.


Một buồng chuối cô đơn sẽ có từ 6-10 nải, mỗi nải gồm 13-15 quả. Mỗi quả có nhiều hạt, hạt to gấp 2 lần so với thông thường

Đây là giống chuối được nhân giống để trồng trên nhiều vùng do giá trị kinh tế cao. Gần như bộ phận nào trên cây cũng có thể sử dụng làm thuốc chữa một số bệnh như đau lưng, mỏi nhức, dạ dày, tiêu hoá, mất ngủ, cảm sốt, táo bón… Đặc biệt hạt và quả là có nhiều công dụng hơn cả.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chum-hoa-chuoi-mau-xanh-hinh-dang-nhu-hoa-sen-bi-don-la-dot-bien-su-that-con-kho-tin-hon-the-16121030722071676.htm

hoa quả

Tin tức mới nhất