Chung cư 86 tầng bốc cháy dữ dội ở Dubai

Lính cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy khổng lồ tại tòa tháp 86 tầng ở Dubai (UAE), một trong những tòa chung cư cao nhất thế giới, vào sáng 4/8.


Cháy ngùn ngụt ở tòa nhà 86 tầng Dubai: Đám cháy lan thành dòng lửa khổng lồ ở một mặt của tòa nhà Torch tại Dubai, những mảnh vỡ bốc cháy và rơi xuống.

Sáng 4/8, Cơ quan Truyền thông Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), cho hay các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy tại tòa nhà Torch tại quận Dubai Marina. Theo Independent, đám cháy bùng lên vào khoảng 1h sáng (giờ địa phương).

Cơ quan Bảo vệ Dân sự cho biết việc sơ tán người dân trong tòa nhà diễn ra thành công, nhân viên cứu hộ khẩn cấp đang cố gắng kiểm soát đám cháy. Phát ngôn viên của Cảnh sát Dubai nói với Gulf News rằng ngọn lửa bắt đầu từ tầng 9 rồi lan lên trên.

Hiện chưa có báo cáo thương vong trong vụ hỏa hoạn. Video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy đám cháy lan thành một dòng lửa ở một bên của tòa nhà, những mảnh vỡ bốc cháy và rơi xuống.  

Trong khi tòa tháp bốc cháy dữ dội, nhiều người tập trung bên dưới để quan sát tình hình. Một nhân chứng tên John O'Nolan cho biết: "Ngọn lửa ở tòa tháp ngày càng lớn hơn rồi lan rộng cả tòa nhà. Rất nhiều mảnh vụn rơi xuống".

Người này nói thêm rằng một ngọn lửa nữa đã bùng lên tại tầng hầm của tòa tháp, do mảnh vỡ cháy rơi xuống gần đó. "Ít nhất 15 tầng ở giữa vẫn đang cháy", O'Nolan cho hay.

Chung cư 86 tầng bốc cháy dữ dội ở Dubai-1
Tòa nhà 79 tầng bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh: Instagram.

The Marina Torch, còn được biết đến với tên gọi Dubai Torch, là tòa nhà chung cư 86 tầng tại quận Dubai Marina, thành phố Dubai.

Tại thời điểm khánh thành năm 2011, nó từng được xem là tòa chung cư cao nhất thế giới. Tòa nhà này có 676 căn hộ, 6 cửa hàng bán lẻ và bảo vệ an ninh 24/24. Tòa Torch từng bị cháy vào tháng 2/2015.

Nhiều vụ cháy tòa nhà cao tầng xảy ra ở Dubai trong những năm gần đây. Ngày 2/4, hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà 60 tầng đang được thi công ở trung tâm thành phố Dubai, làm 4 người bị thương và giao thông khu vực trung tâm bị ách tắc trong nhiều giờ.

Ngày 20/7/2016, một đám cháy lớn bùng phát tại tòa nhà Sulafa cao 75 tầng ở Dubai. Hồi tháng 3 cùng năm, tòa nhà Emirate of Ajman cũng bị cháy nghiêm trọng. Trước đó, hồi tháng 11 năm 2012, một tòa nhà chung cư 34 tầng ở thành phố đã bị phá hủy một phần bởi hỏa hoạn.

Theo Zing


hỏa hoạn Dubai cháy lớn

Tin tức mới nhất