Chung Hân Đồng 'lột xác' nhờ scandal ảnh nóng

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, trắc trở, thất bại và thậm chí vướng phải scandal tình ái tai tiếng, Chung Hân Đồng không bỏ cuộc mà tiếp tục với công việc của mình.

Chung Hân Đồng mạnh mẽ ngày trở lại

Năm 2008 được xem như năm vận hạn của Chung Hân Đồng khi sự nghiệp ca hát lẫn đóng phim của cô đang tỏa sáng thì bị vướng phải scandal ảnh giường chiếu với Trần Quán Hy. Rất nhiều fan đã sụp đổ khi thấy thần tượng của mình khác hẳn với hình tượng dịu dàng, ngây thơ, trong sáng mà Chung Hân Đồng đã dày công xây dựng trước đó.

Thay cho hình ảnh nhí nhảnh, trẻ trung là chân dung một Chung Hân Đồng mặn mà,
dịu dàng sau scandal ảnh nóng với Trần Quán Hy.

Một năm rút khỏi nghệ thuật, lui về ở ẩn của cô có lẽ là quyết định khôn ngoan khi nhờ thời gian chữa lành vết thương và cũng để xoa dịu công chúng. Khi vô tình bắt gặp những hình ảnh xúc động của Chung Hân Đồng đang giúp đỡ người dân bị thiên tai vào cuối năm đó, khán giả đã rộng lòng tha thứ và hân hoan chào đón ngôi sao tài năng trở lại.

Chung Hân Đồng đã không phụ lòng người hâm mộ. Cô trở lại với hình tượng người phụ nữ đã trưởng thành, chín chắn. Ở độ tuổi ngoài 30, Chung Hân Đồng cũng gặp không ít khó khăn khi hơn một năm vắng bóng đủ để xuất hiện thêm nhiều ngôi sao sáng trên bầu trời nghệ thuật. Họ trẻ trung, xinh đẹp hơn cô nhưng trong nghiệp diễn viên, nhan sắc cũng không phải là thứ quyết định tất cả mà yếu tố sống còn là thực tài, huống hồ Chung Hân Đồng vẫn giữ được nét thanh thoát trời ban. Và vì thế mà cô cũng không ngần ngại bước vào cuộc cạnh tranh tài - sắc ngoài đời thực lẫn trong phim. Và với cá tính riêng của mình, Chung Hân Đồng chưa bao giờ kém nổi bật khi đứng chung với nhiều mỹ nữ.

Thành công với vai diễn cổ trang

Sự trở lại của Chung Hân Đồng đánh dấu bằng những vai diễn “khó nhằn” bởi nhân vật có nội tâm phức tạp, đa thể loại và lấn sân nhiều ở phim cổ trang. Đặc biệt nhất là vai nữ khâm sai Tạ Dao Hoàn trong phim Đại Đường nữ tuần án.

Tạo hình nữ khâm sai Tạ Dao Hoàn trong Đại Đường nữ tuần án.

Đây là vai diễn khó bởi Chung Hân Đồng phải lột tả được hình tượng nữ quan chính trực, thanh liêm, có tài suy đoán, giác quan bén nhạy lần theo manh mối để từng bước điều tra vụ án, bảo vệ lẽ phải, công bằng cho xã hội. Nhưng bên cạnh vẻ uy nghiêm còn phải thể hiện được chất dịu dàng, mong manh trong tình cảm của vị nữ quan.

Chưa kể bên cạnh còn có một Nguyệt Tiên sắc sảo và xinh đẹp do diễn viên Thang Di thủ vai và nữ đại hiệp cá tính, thẳng thắn Đường Mẫn do Vạn Ni Ân thể hiện. Nếu không thể hiện tốt nhân vật, Chung Hân Đồng dễ bị chìm giữa hai trợ thủ kiều diễm.

Nhưng rồi, khi những tập đầu của Đại Đường nữ tuần án lên sóng, khán giả mới thở phào khi cô vào vai Tạ Dao Hoàn khá "ngọt". Thậm chí đạo diễn Ưu Tiểu Cương cho biết: “Hân Đồng khi yên lặng trầm tư rất có phong thái khí chất cổ điển - điều nhân vật cần thiết. Tuy nhiên khi cô ấy đối diện với những nội dung tâm lý tình cảm thì lập tức nét mặt, cảm xúc lại trở nên ủy mị mềm yếu hoàn toàn ăn khớp với tính cách nhân vật ngoài rắn trong mềm như Tạ Dao Hoàn”.

Lần đầu đóng cặp cùng Trần Hạo Dân nhưng rất ăn ý trong Đại Đường nữ tuần án.

Trước đó, vai diễn Thượng Quan Uyển Nhi trước đây của Chung Hân Đồng trong phim Võ Tắc Thiên bí sử cũng gây ấn tượng mạnh cho khán giả khi hóa thân trọn vẹn vào hình tượng nữ quan tài sắc trong lịch sử. Phần diễn xuất nội tâm phức tạp “vừa kính vừa thù” của vị nữ quan đối với Võ Tắc Thiên, cả sự yếu mềm lẫn quyết đoán trong tình cảm cũng không phải ai cũng lột tả được.

Tạo hình Thượng Quan Uyển Nhi cá tính trong Võ Tắc Thiên bí sử.

Và mới đây, khi bộ phim điện ảnh Bạch hồ ra rạp, một lần nữa, Chung Hân Đồng đã khiến khán giả đồng cảm với mình qua số phận bi kịch của nàng hồ ly chung tình Tiểu Thúy. Tạo hình lạ mắt lẫn cảnh nóng cùng nam diễn viên Trương Trí Lâm dẫu vẫn chịu nhiều luồng ý kiến đa chiều nhưng về mặt diễn xuất, người xem khó bắt lỗi được nàng Tiểu Thúy của Chung Hân Đồng.

Poster phim Bạch hồ đầy ấn tượng.

Tính hiện nay, Chung Hân Đồng đã có trong tay khoảng 15 phim truyền hình và 32 phim điện ảnh cùng nhiều album ca nhạc được yêu thích. Có thể nói với những gì cô đang thể hiện, những ám ảnh scandal hay thất bại đường tình duyên đã lùi vào dĩ vãng, ngôi sao lại tỏa sáng thêm lần nữa.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất