Chương trình Trường Giang 'cầm trịch' gây tranh cãi dữ dội

Gameshow về kiến thức tổng hợp mắc nhiều lỗi sai căn bản khiến người xem không hài lòng.

Lấy ý tưởng từ trò chơi ca rô quen thuộc với sự dẫn dắt của MC Trường Giang, chương trình Chọn Ai Đây đã diễn ra được 3 mùa và được đông đảo khán giả truyền hình theo dõi.

Vì thế, việc một gameshow hỏi đáp về kiến thức tổng hợp mắc nhiều lỗi sai căn bản khiến người xem không hài lòng.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội, dân mạng đã bức xúc trước thông tin sai lệch chương trình đưa ra, liên quan đến nhóm nhạc BTS và ca sĩ Lisa của nhóm nhạc BlackPink.

Cụ thể, trong tập 10, câu hỏi được đặt ra là: “Vào năm 2021, MV nào đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới, trở thành MV có lượt xem 24h sau khi phát hành khủng nhất YouTube?”.

Hai nghệ sĩ Khả Như và BB Trần đều tự tin trả lời là ca khúc Lalisa của thành viên nhóm nhạc BlackPink. Chương trình cho rằng đây là câu trả lời chính xác.

Chương trình Trường Giang cầm trịch gây tranh cãi dữ dội-1
Đáp án sai và lỗi chính tả khiến người xem bức xúc.

Tuy nhiên, theo công bố của YouTube trước đó, MV có lượt xem cao nhất trong 24h đầu trong năm 2021 là Butter của BTS với 108,2 triệu view. Trong khi đó, Lalisa của Lisa chỉ thu hút 73,6 triệu lượt xem sau 24h.

Bên cạnh đó, Chọn Ai Đây còn thông tin sai về thời gian BTS phát hành MV Butter. Sau khi chương trình phát sóng, nhiều fan của BTS đã phát hiện ra lỗi sai sót này. Người hâm mộ cho rằng đây là một thành tích lớn, được ghi nhận bởi kỷ lục Guinness nên khó có thể nhầm lẫn. 

Đáng chú ý, một lỗi nghiêm trọng khiến dân mạng bức xúc là chương trình đã viết sai chính tả từ “Guinness” thành “Giunness”.

“Chương trình lớn mà viết sai chính tả”, “Giunness là kỷ lục ở đâu vậy?”, “Chính tả mà còn sai thì đáp án làm sao đúng”, “Không chấp nhận được việc này trên sóng truyền hình”, “Còn sai cả câu hỏi của Cris Phan nữa cơ. Chương trình không có biên tập duyệt lại à?”, “Sai thế này thì chịu rồi”..., là một số bình luận của khán giả theo dõi.

Chương trình Trường Giang cầm trịch gây tranh cãi dữ dội-2
Một lỗi sai khác được dân mạng chỉ ra là chú chó Kupata ở nước Cộng hòa Georgia, không phải là tiểu bang Georgia thuộc về Mỹ

Trước nhiều ý kiến trái chiều của khán giả, ê-kíp chương trình đã lên tiếng chính thức trên Fanpage, thừa nhận sơ suất trong việc soạn thảo câu hỏi dẫn đến phần đáp án gây tranh cãi.

“Chương trình xin hoàn toàn nhận lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời sẽ cẩn thận hơn trong khâu kiểm duyệt về sau để mang đến cho quý khán giả những nguồn thông tin chính xác và bổ ích nhất. Mong cả nhà sẽ thông cảm và tiếp tục yêu thương 'Chọn Ai Đây'", nhà sản xuất viết.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/chuong-trinh-truong-giang-cam-trich-gay-tranh-cai-du-doi-vi-dieu-nay-502022163165913622.htm

Lisa BTS Trường Giang

Tin tức mới nhất