Chụp ảnh 'tóc dựng', dân mạng khuyên du khách trốn ngay còn kịp

Sau khi đăng tải, rất nhiều người cảnh báo nhóm du khách hãy lập tức tìm nơi ẩn trú, đừng đứng chụp hình kẻo nguy hiểm tính mạng.

Mới đây, hình ảnh đoàn khách du lịch đang trên du thuyền lênh đênh giữa biển đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Điều đáng chú ý trong những bức ảnh được chia sẻ là tóc của các hành khách trên thuyền ai cũng "dựng đứng" lên, mọi người trên thuyền đều tỏ ra thích thú trước hiện tượng kỳ lạ này và khoe với mọi người trên mạng xã hội.

Chụp ảnh tóc dựng, dân mạng khuyên du khách trốn ngay còn kịp-1

Chụp ảnh tóc dựng, dân mạng khuyên du khách trốn ngay còn kịp-2

Trong đoạn video, người đăng tải còn chia sẻ cảm xúc vui vẻ, tiết lộ du thuyền mình đang đi có một điều gì đó rất hấp dẫn, kèm theo câu nói: "Tóc dựng lên giống như nữ thần mọi người ơi".

Toàn bộ đoạn video toàn tiếng cười, nói và hành động thỏa sức sống ảo của mọi người trước hiện tượng kỳ lạ trên.

Tuy nhiên, bầu trời xung quanh trên chiếc du thuyền có tín hiệu như sắp mưa và nhóm du khách đang lênh đênh giữa đại dương.

Chụp ảnh tóc dựng, dân mạng khuyên du khách trốn ngay còn kịp-3

Chụp ảnh tóc dựng, dân mạng khuyên du khách trốn ngay còn kịp-4
Mọi người đang thích thú với hiện tượng lạ này

Ngay khi video được đăng tải, rất nhiều dân mạng đã cho rằng, các dấu hiệu tóc dựng đứng như vậy là sự cảnh báo cần phải đi tìm nơi trú ẩn ngay lập tức.

Sau khi đăng tải, rất nhiều người ngay lập tức đã cảnh báo nhóm du khách trên nên ngay lập tức tìm nơi ẩn trú, không nên đứng chụp hình như vậy kẻo nguy hiểm đến tính mạng.

"Dấu hiệu sét đánh đấy, lại còn cầm điện thoại nữa"

"Nguy hiểm quá, tìm nơi trú ẩn đi"

"Trời chuyển mưa có mây tích điện, không phải hiện tượng tốt đâu".

Được biết, hiện tượng tóc dựng đứng rất dễ bị sét tấn công, lúc này bạn hãy ngồi xổm, dùng tay bịt tai lại để giảm tác hại đến thính lực và gục đầu vào hai đầu gối.

Chụp ảnh tóc dựng, dân mạng khuyên du khách trốn ngay còn kịp-5
Ngồi xổm, bịt tai, gục đầu vào đầu gối khi thấy có hiện tượng sét tấn công

Lông tóc dựng đứng lên vào ngày trời khô và lạnh, hiện tượng này xảy ra ngay cả với quần áo len dạ vào mùa đông khi cởi ra sẽ xuất hiện các tiếng lách tách của các tia lửa điện.

Lông tóc dựng đứng lên là do lực điện từ trường để tăng thể tích nhằm tránh mất nhiệt và nước, vì vậy, nguy cơ bị sét đánh khi hiện tượng này xảy ra là rất cao.

Chụp ảnh tóc dựng, dân mạng khuyên du khách trốn ngay còn kịp-6

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vui-ve-chup-anh-toc-dung-dan-mang-lo-lang-cho-doan-du-khach-lenh-denh-giua-bien-n-322653.html

khách du lịch

Tin tức mới nhất