Chuyện 12 con giáp: Tuổi Dần chính nghĩa thẳng thắn nhưng hay bốc hỏa

Người ta không thể không công nhận những ưu điểm của tuổi Dần, nhưng những khuyết điểm cũng dễ khiến họ xấu đi trong suy nghĩ của người khác.

Tuổi Dần là con giáp đứng thứ 3 trong 12 con giáp, là những người có ý chí phấn đấu mạnh mẽ, càng khó khăn càng vươn dậy mạnh mẽ không ngừng. Người tuổi Dần luôn có ý chí phấn đấu, họ không ngại gian nan khó khăn, thậm chí có khi còn liều lĩnh và có bản lĩnh hơn người. 

Trong cuộc sống, một khi tuổi Dần đã quyết thì không ai có thể cản được, và dù có gặp khó khăn thì họ cũng sẽ chấp nhận đón nhận hậu quả, cũng chẳng nhờ ai để dựa dẫm. Nhìn chung, họ là những người chính nghĩa thẳng thắn, sống rất ngầu dù có thất bại.

Nghe kể một loạt những đức tính tuyệt vời ấy, chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng tuổi Dần thật sự rất tài giỏi. Và đúng là như thế, họ có thể tự mình xây dựng cuộc sống viên mãn mà không cần nhờ vào bất cứ ai. 

Tuy nhiên, chuyện gì cũng có hai mặt, sự thẳng thắn và quyết đoán của tuổi Dần cũng đôi lúc đẩy họ vào những tình huống oái oăm, khiến những khuyết điểm của họ lộ ra. Và bên cạnh những ưu điểm khiến nhiều người ngưỡng mộ là không ít tính cách đẩy tuổi Dần vào cảm giác cô đơn lạc lõng. Điển hình nhất chính là sự nóng nảy bất chấp hậu quả. 

Chuyện 12 con giáp: Tuổi Dần chính nghĩa thẳng thắn nhưng hay bốc hỏa-1

Câu chuyện của @Minh Hy có thể khiến người khác dễ hình dung nhất. Vốn là một người khá thông minh và biết cách xoay chuyển mọi tình thế trong cuộc sống, @Minh Hy là may mắn nhận được sự tín nhiệm của những người xung quanh, và đặc biệt được cấp trên trọng dụng. Và đương nhiên, mọi thứ gần như suôn sẻ cho đến một ngày cô cho rằng mình là một người vô cùng quan trọng, và ai cũng phải nể nang mình. 

Khi có trong tay quyền lực, @Minh Hy vô tình quên rằng, cô cần phải biết khiêm tốn và đặc biệt nên biết kiểm soát cảm xúc của chính mình khi đối mặt với những điều không như ý.

Thế nhưng, điều đó chỉ có trong lý thuyết và sách vở. Khi gặp chuyện không suôn sẻ, @Minh Hy hay cáu bẳn và thường có thái độ như cả thế giới đang mắc nợ mình. 

Thậm chí, cô còn đập đồ, và nạt người khác như thể họ là tay sai, đầy tớ cho cô, nhưng trên thực tế họ là đồng nghiệp của cô. Sự thiếu tôn trọng của @Minh Hy vô tình khiến hình ảnh của cô vốn rất tốt đẹp lại xấu đi chỉ vì hành động nóng nảy không đáng có.

Cho dù sau này @Minh Hy có làm tốt mức nào, có bình tĩnh thay đổi cư xử của bản thân ra sao, cô cũng không xóa được hình ảnh xấu xí của mình ngày trước. 

Chuyện 12 con giáp: Tuổi Dần chính nghĩa thẳng thắn nhưng hay bốc hỏa-2

Không chỉ nóng nảy bất chấp hậu quả, tuổi Dần còn có một khuyết điểm khiến ai nấy cũng phải cẩn thận đó là sự đa nghi quá mức cần thiết và sự nổi loạn không ai cản được. Và câu chuyện của @Hoài Trân là một ví dụ. 

Vốn là người có tính cách mạnh mẽ và thích kiểm soát người khác, cô luôn đề phòng với tất cả mọi người, dù đó là người thân thiết như thế nào.

Trong lòng @Hoài Trân, sự dối trá của con người luôn hiện hữu trong tâm trí của bất cứ ai, và chính vì suy nghĩ này đã khiến cô rơi vào nhiều tình huống oái oăm, khó xử, thậm chí mọi người chỉ muốn xa lánh, không muốn gần cô một giây phút nào vì họ cho rằng mình không được tôn trọng và đối xử tử tế. 

Ngoài ra, @Hoài Trân cũng là người ưa làm theo ý mình và bất chấp ánh nhìn của người khác. Sự nổi loạn của cô đến vào những lúc không cần thiết. @Hoài Trân thường lên gân khi người khác cố gắng tìm hiểu và an ủi mình.

Đây cũng bắt nguồn từ sự đa nghi, dẫn đến việc dễ nổi đóa. @Hoài Trân cũng không dễ dàng tiếp thu ý kiến của ai vì nghĩ mình quá tài giỏi. Điều này cũng khiến cho cô trở nên tự phụ, không xem ai ra gì. Cô thích ở một mình trong mọi việc và suy nghĩ cực đoan, rất khó có người có thể làm thay đổi suy nghĩ của cô.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-12-con-giap-tuoi-dan-chinh-nghia-thang-than-nhung-khi-boc-hoa-thi-bat-chap-hau-qua-luon-co-phuong-cham-choi-duoc-thi-choi-khong-duoc-thi-bien-162212404092047245.htm

tuổi dần 12 Con Giáp

Tin tức mới nhất