Chuyện chồng sát hại vợ trên màn ảnh Hàn

Các nhà làm phim Hàn Quốc đã nhiều lần tái hiện câu chuyện thương tâm khi những người vợ trở thành nạn nhân của chính chồng mình.

Ngày 18/11, truyền thông Hàn đưa tin cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi cho biết đang điều tra người đàn ông 55 tuổi tình nghi sát hại vợ người Việt Nam 30 tuổi vào lúc 5h30, sáng 16/11 tại nhà. Người này đã cho thi thể của vợ vào sau xe và đưa đi phi tang ở thị trấn Wanju, tỉnh Bắc Jeolla. Tại đây, nghi phạm chôn thi thể nạn nhân trong một vườn trồng cây hồng vàng.

Theo Korea Times, người đàn ông nói trên được xác định mang họ Shin, bị bắt giữ lúc 13h ngày 17/11. Tờ Korea Herald cho hay nghi phạm nhận tội và khai với cảnh sát rằng đã giết vợ trong cơn giận khi cãi vã. Dư luận Hàn Quốc lẫn Việt Nam vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ án. 

Từ thực tế cuộc sống đến màn ảnh, các nhà làm phim Hàn Quốc đã nhiều lần tái hiện những vụ án chồng giết vợ thảm khốc không kém. Temptation of Wife  The Vanished là hai bộ phim khiến khán giả phẫn nộ vì tội ác của những người chồng.

Temptation of Wife - Chồng ngoại tình, kết hợp với tình nhân sát hại vợ

Temptation of Wife (Sự quyến rũ của người vợ) là bộ phim truyền hình do đài SBS sản xuất gây bão tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á vào năm 2008. Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực gồm Kim Seo Hyung, Jang Seo Hee, Byun Woo Min... Biên kịch của Temptation of Wife đã xây dựng một kịch bản không thể éo le hơn, khiến người xem ám ảnh vì sự độc ác của các nhân vật trong phim.

Chuyện chồng sát hại vợ trên màn ảnh Hàn-1
Temptation of Wife sở hữu kịch bản gây sốc với tình tiết chồng nhẫn tâm sát hại vợ cùng con mình. 

Nội dung chính của Temptation of Wife xoay quanh những yêu hận tình thù giữa 3 nhân vật chính Goo Eun Jae, Shin Ae Ri, Jung Gyo Bin. Sau khi bố mẹ qua đời trong tai nạn xe hơi, Ae Ri được bố mẹ của Eun Jae nhận nuôi. Eun Jae luôn đối xử tốt và coi Ae Ri là bạn thân. Thế nhưng, Ae Ri lại luôn ghen tị với Eun Jae. Khi Eun Jae kết hôn với chàng công tử giàu có Gyo Bin, Ae Ri tìm mọi cách để phá hoại hạnh phúc của bạn thân. Cô dùng mọi thủ đoạn quyến rũ Gyo Bin và dụ dỗ anh ly hôn.

Bắt đầu từ đây, 3 nhân vật bị cuốn vào vòng xoáy của sự phản bội và âm mưu trả thù, khiến họ đánh mất chính mình. Eun Jae bị bạn thân bán đứng, chồng hãm hại. Chồng của Eun Jae - Gyo Bin - không chỉ phản bội mà còn kết hợp với tình nhân giết chết vợ và đứa con trong bụng cô.

Chuyện chồng sát hại vợ trên màn ảnh Hàn-2
Nhân vật chính Eun Jae suýt chết vì bị chồng và bạn thân hãm hại, buộc phải trở nên tàn nhẫn để quay về báo thù. 

Trong một lần cãi vã, gã chồng tệ bạc đẩy Eun Jae ngã xuống biển. Đinh ninh vợ đã chết, Gyo Bin ngang nhiên sống cùng nhân tình Ae Ri. Về phần Eun Jae, cô may mắn sống sót mà không một ai hay biết. Căm hận tội ác của chồng và bạn thân, Eun Jae dùng thân phận khác để quay về báo thù. Từ một cô gái ngây thơ, hiền lành, cô ngày càng xấu xa, tàn nhẫn chỉ vì thù hận.

Dàn diễn viên trong phim đã lột tả một cách xuất sắc những góc khuất đen tối trong hôn nhân và tình bạn. Nữ diễn viên Kim Seo Hyung gây ấn tượng mạnh với vai Shin Ae Ri - kẻ cướp chồng của bạn thân. Đôi mắt sắc lạnh cùng những thủ đoạn tàn nhẫn của nhân vật khiến người xem ám ảnh. Sau khi Temptation of Wife phát sóng, Kim Seo Hyung bị ghét một thời gian dài vì diễn quá đạt. Nam diễn viên Byun Woo Min cũng chịu đựng tình cảnh tương tự đồng nghiệp vì nhân vật của anh quá tồi tệ và độc ác.

The Vanished - Cái chết bất ngờ và vụ mất xác bí ẩn của người vợ

Dựa trên The Body (2012) của người Tây Ban Nha, đạo diễn Lee Chang-hee đã cho ra mắt bộ phim đầu tay The Vanished (Xác chết trở về) tại Hàn Quốc hồi đầu tháng 3/2018. Chuyện phim bắt đầu khi thi thể của nữ chủ tịch giàu có Yoon Seol Hee (Kim Hee Ae) đột nhiên biến mất. Thanh tra Woo Joong Sik (Kim Sang Kyung) nghi ngờ rằng người chồng trẻ Park Jin Han (Kim Kang Woo) của cô chính là hung thủ và nay muốn bưng bít mọi chuyện bằng hành vi táo bạo.

Chuyện chồng sát hại vợ trên màn ảnh Hàn-3
The Vanished xoay quanh cái chết bất ngờ và vụ mất xác bí ẩn của người vợ xấu số.

Ngược lại, Jin Han một mực cho rằng mình vô tội và khẳng định Seol Hee thực tế vẫn còn sống. Càng điều tra, Joong Sik càng cảm thấy như bị rơi vào mê cung tội ác đằng sau vụ mất tích bí ẩn.

Từ những phút đầu đầy kịch tính khi xác chết mất tích một cách khó hiểu cho đến lúc bí mật gây sốc đầu tiên về tội ác giết vợ của Park Jin Han được hé lộ, khán giả đã trải qua nhiều nghi vấn, suy đoán và cuối cùng là bất ngờ.

Chuyện chồng sát hại vợ trên màn ảnh Hàn-4
Kim Kang Woo thể hiện khá thuyết phục hình tượng người chồng trẻ thủ đoạn. 

Chuyện phim The Vanished được dẫn dắt bởi dàn diễn viên có diễn xuất tốt như Kim Kang Woo, Kim Sang Kyung và Kim Hee Ae. Đặc biệt, tài tử Kim Kang Woo đã thể hiện khá thuyết phục hình tượng người chồng tàn nhẫn và gian xảo Park Jin Han.

Theo Zing


Phim Hàn

Tin tức mới nhất