Chuyện diễn viên nam tô son, dặm phấn nền trên phim

Đóng vai nhà nghèo, thợ sửa nhà, dàn sao nam trông vẫn chỉn chu với lớp trang điểm đậm.

Để đảm bảo mang lại vẻ ngoài tươi tắn, nổi bật khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, các diễn viên nam ở xứ kim chi luôn trang điểm. Cũng giống diễn viên nữ, họ cũng được dặm phấn nền, kẻ mày đậm và tô son. Những đường kẻ không quá sắc nét, thường thể hiện sự tự nhiên.

Dù vậy, không ít diễn viên nam được tô son quá đậm khi vào vai thợ sửa nhà khiến độ chân thực của phim giảm đi.

Hong Du Sik (Kim Seon Ho) - nam chính đa nghề nghiệp, sống ở làng chài ven biển trong Hometown Cha-Cha-Cha là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Trang điểm đậm có khiến diễn viên bớt nam tính?

Vào năm 2020, Seon Ho gây ấn tượng mạnh khi góp mặt trong bộ phim truyền hình Start-Up cùng với Suzy. Đảm nhận vai doanh nhân thành đạt, có căn hộ sang trọng nhìn ra sông Hàn, anh luôn xuất hiện với vẻ ngoài lịch lãm.

Lớp trang điểm của anh cũng luôn được trải chuốt kỹ lưỡng với mảng son hồng, lông mày ngang đậm, có màu đen trùng với tóc.

Chuyện diễn viên nam tô son, dặm phấn nền trên phim-1
Seon Ho trung thành với lối trang điểm màu môi hồng, lông mày ngang trong "Start-Up" (trái) lẫn "Hometown Cha-Cha-Cha" (phải). Ảnh: tvN.

Rũ bỏ hình tượng hào nhoáng, anh vào vai chàng trai trẻ đa tài, có thể làm cùng lúc nhiều công việc như sửa nhà, lắp ống nước, bán mực… ở Hometown Cha-Cha-Cha.

Điểm đáng chú ý là lớp trang điểm anh được "trang bị" trong phim có sự đối lập với hoàn cảnh và quần áo. Nó vẫn không có sự thay đổi nhiều so với lúc anh đóng Start-Up.

Trong khi áo sơ mi kẻ oversized, quần rộng thùng thình thể hiện sự không chú trọng về vẻ ngoài của anh, lớp make up lại "nói" điều ngược lại. Trong một số phân cảnh quay cận, nhân vật Du Sik còn trông nữ tính với lớp son hồng được tô đậm.

Chỉ khi đến cảnh bị ốm trong tập 8, lớp son của anh mới được giảm bớt.

Không chỉ Seon Ho, hầu hết nam diễn viên ở xứ kim chi cũng đều chú trọng việc trang điểm khi lên hình. Gong Yoo vào vai chú yêu tinh trong Goblin cũng từng không thể tránh khỏi lớp son môi hồng đặc trưng.

Khi đó, bạn diễn của anh là Lee Dong Wook cũng mang lớp son đỏ nổi bật. Lee Jeong Suk trong W. cũng từng được nhận xét "môi như lúc nào cũng dính máu".

Từng trao đổi với BBC về vấn đề này, tiến sĩ Sun Jung - tác giả cuốn Nam tính và Văn hoá tiêu thụ ở Hàn Quốc - nhận định: "Đây là xu hướng nam giới mềm mại. Họ được biết đến với cái tên 'Khonminam' - kết hợp giữa từ hoa và mỹ nam. Từ này được lấy cảm hứng từ Shojo của Nhật Bản. Nó là truyện tranh dành cho thiếu nữ".

Chuyện diễn viên nam tô son, dặm phấn nền trên phim-2
Song Joong Ki gắn bó với lớp son hồng tươi trong "Hậu Duệ Mặt Trời". Ảnh: KBS.

Tuy nhiên, cô cho biết xu hướng làm đẹp này không khiến các tài tử trông nữ tính, vẫn giữ được khí chất mạnh mẽ. Cô cho rằng Song Joong Ki - ngôi sao của bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng Hậu Duệ Mặt Trời là hiện thân của điều này.

"Trông anh ấy có thể là một khonminam. Nhưng với tư cách là đội trưởng thuộc lực lượng đặc biệt trong quân đội, anh ấy cũng là người cứng rắn", vị tiến sĩ này bình luận.

Trang web hỏi đáp Quora cũng từng nêu vấn đề này và nhận về nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chủ tài khoản Alisa Wong bày tỏ quản điểm: "Cũng giống lý do phụ nữ trang điểm, việc son môi và kẻ mày giúp các nam diễn viên trông sang trọng và ngây thơ hơn. Họ trông hấp dẫn hơn nếu quan tâm đến hình dáng bên ngoài".

Một lớp son hồng còn có thể giúp nam chính trông khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng nó không cần thiết. Người dùng Donna Vaughn nói: "Vẻ ngoài của họ làm tôi khó chịu, bởi một số người vốn đã trẻ trung. Do đó, họ chẳng cần thêm lớp son quá đậm".

Phong trào "mặt hoa, da phấn" của đàn ông Hàn

Vào những năm 1980 và 1990, nam chính phần lớn được miêu tả là người cứng rắn trong các bộ phim mang chủ đề xã hội đen hay trinh thám. Nhưng tất cả đã thay đổi vào giữa những năm 1990 khi nhóm nhạc Seo Taeji và The Boys xuất hiện.

Giáo sư Elfving Hwang đến từ Đại học Tây Úc - người đã thực hiện nghiên cứu sâu rộng về vẻ đẹp và hình ảnh ở Hàn Quốc nói: "Các nhóm nhạc này sử dụng ảnh hưởng của rap, rock, techno và kết hợp ngôn ngữ tiếng Anh vào âm nhạc. Họ cũng bắt đầu định nghĩa lại vẻ đẹp của nam giới".

Sau đó, các công ty giải trí lớn bắt đầu tung ra các nhóm nhạc nữ và nam. Tầm ảnh hưởng của họ được giáo sư Hwang nhận xét là "chưa từng có trước đây".

Bởi vậy, Kpop là một trong những lý do chính khiến đàn ông Hàn Quốc trang điểm. Việc thường nhìn thấy các nam thần tượng xuất hiện với đôi mắt khói, đôi môi tươi tắn trong MV và buổi biểu diễn đã tạo cảm hứng cho nhiều người.

Ban đầu, trang điểm được xem là khâu giúp các thần tượng tránh bị mờ nhạt trước máy ảnh. Nhưng nó đã trở thành xu hướng phổ biến khi những người đàn ông bắt chước hình ảnh nam tính mềm mại hoàn mỹ của các thần tượng.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đàn ông ở Hàn Quốc đều trang điểm đậm. Một số người nổi tiếng thực sự thích vẻ ngoài tự nhiên và phủ sương, được gọi là "chok-chok" ở xứ kim chi.

Chuyện diễn viên nam tô son, dặm phấn nền trên phim-3
Hình ảnh các nam thần tượng trang điểm đậm đã truyền cảm hứng cho phái mạnh ở xứ kim chi. Ảnh: Soompi.

Hơn nữa, trong xã hội cạnh tranh như ở Hàn Quốc, ngoại hình rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến cơ hội việc làm cũng như hình ảnh. Ấn tượng đầu tiên quan trọng nên đàn ông Hàn Quốc trang điểm để tôn lên vẻ ngoài, trông tươi tắn và gọn gàng trong các cuộc phỏng vấn xin việc, theo CBC News.

Ngoài mục đích công việc, họ còn trang điểm để thêm tự tin và đẹp hơn khi đi chơi hay hẹn hò. Bên cạnh đó, nhiều người bắt đầu trang điểm sau khi tham gia nghĩa vụ quân sự kéo dài 2 năm.

Hầu hết thời gian ở ngoài nắng, nhiều binh sĩ từng công khai thừa nhận việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm như kem BB có đặc tính SPF. Điều này giúp họ bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Với những lý do trên, nam giới và phụ nữ Hàn Quốc ngày nay đều áp dụng xu hướng làm đẹp giống nhau, không có sự kỳ thị đàn ông trang điểm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-dien-vien-nam-to-son-dam-phan-nen-tren-phim-post1265664.html

make up trang điểm

Tin tức mới nhất