Chuyện dress code show Đỗ Mạnh Cường: VIP mặc sai cũng bị mời về

Một khi đã đặt ra quy định màu sắc trang phục trong show, Đỗ Mạnh Cường luôn đảm bảo các khách mời phải tuân thủ, ngay cả ngôi sao cũng không ngoại lệ.

Đến tham dự show diễn ra mắt thương hiệu mới SIXDO của NTK Đỗ Mạnh Cường tối 24/10, Trác Thúy Miêu gây chú ý với hành động "vứt thiệp mời" và bỏ về. Nguyên nhân đến từ việc nữ MC không được đội ngũ an ninh chấp nhận cho vào với lý do "mặc đồ không đúng dress code".

Hôm đó, Trác Thúy Miêu mặc áo ngắn tay màu đen, họa tiết hoa hồng màu trắng, mix cùng chân váy đen, trong khi yêu cầu đưa ra cho các khách mời là "trang phục màu đen".

Chuyện dress code show Đỗ Mạnh Cường: VIP mặc sai cũng bị mời về-1
Bộ trang phục khiến Trác Thúy Miêu không được an ninh chấp nhận, dẫn đến hành động vứt thiệp bỏ về.

Sự việc tạo nên cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng trang phục của Trác Thúy Miêu tuy không phải màu đen tuyền nhưng vẫn có thể chấp nhận được, đặc biệt trong bối cảnh nhiều khách mời khác đến tham dự cũng mix đồ với hai màu đen - trắng như Lệ Quyên hay Kelbin Lei.

Nói về điều này, nữ MC cho biết trang phục của cô do chính Đỗ Mạnh Cường thiết kế. Việc đội ngũ an ninh không chấp nhận khiến cô cảm thấy vô lý nên quyết định ra về.

Chia sẻ về sự cố, CEO của thương hiệu SIXDO và Đỗ Mạnh Cường - ông Phạm Huy Cận - cho biết, ban tổ chức truyền đạt quy định đến đội ngũ an ninh là khách mời phải có thiệp và mặc trang phục màu đen mới được duyệt vào bên trong.

"Đội an ninh phải chấp hành đúng nội quy chúng tôi đưa ra, nếu không sẽ bị quy vi phạm hợp đồng. Vì vậy, họ kiểm tra rất sát sao, giúp show diễn được đồng bộ và chất lượng nhất. Đội ngũ an ninh nắm thông tin chắc, tuân thủ tốt nhưng cũng thiếu đi sự mềm mỏng, linh hoạt với trường hợp của Miêu", ông nói.

Ngay sau nắm được thông tin, phía Đỗ Mạnh Cường lập tức có hành động xin lỗi Trác Thúy Miêu vì sự cố hiểu lầm, đồng thời hẹn gặp nhau trong một show diễn khác.

Tuy nhiên, ông Phạm Huy Cận cho biết thêm, đây không phải là khách mời đầu tiên từng bị mời về vì vi phạm dresscode trong show Đỗ Mạnh Cường. Ở những show diễn trước đó, mỗi khi đặt ra quy định, ê-kíp Đỗ Mạnh Cường đều theo dõi sát sao để đảm bảo 100% khách mời đều tuân thủ.

Thực tế, show của Đỗ Mạnh Cường cũng là dịp hiếm hoi mà các khách mời đều đồng loạt mặc đúng dress code được in trên thiệp mời.

Chuyện dress code show Đỗ Mạnh Cường: VIP mặc sai cũng bị mời về-2
Khách mời mặc hai màu đen - hồng trong show Mix and Match Thu Đông 2018.

Năm 2016, trong show The Little Black Dress - Huyền thoại những chiếc đầm đen, khách mời được yêu cầu chỉ mặc trang phục màu đen, tiệp với màu của những bộ sưu tập và không gian tuyền màu đen của khán phòng.

Đến năm 2017, trong show diễn kỷ niệm 10 năm làm nghề của nhà thiết kế, toàn bộ không gian lại được "nhuộm đỏ" với y phục của các khách mời, tạo nên một bức tranh màu sắc đầy ấn tượng.

Tại show Exclusive Xuân Hè 2018, 400 khách mời đồng loạt diện hai tông trắng - đen. Cùng năm, ở show Mix and Match Thu Đông 2018, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục tạo nên dress code thú vị khi người tham gia chỉ được phép mặc hai màu hồng - đen.

Năm ngoái, tại Australia, nhà thiết kế tổ chức show Back to Nature với dress code đen cho khách mời, cũng nhằm tôn lên bộ trang phục.

CEO Phạm Huy Cận cho biết có không ít sự cố đáng nhớ cũng vì liên quan đến vấn đề dresscode. Ông Huy Cận cho rằng, việc "dress code một đằng mặc một nẻo" là chuyện xảy ra "như cơm bữa" ở Vbiz. Có không ít sự kiện đặt ra quy định trang phục, tuy nhiên số lượng người mặc đúng thì không cao.

Thậm chí, tại những event lớn, hàng loạt ngôi sao vẫn bất chấp dress code để mặc theo sở thích. Tuy nhiên, nếu đã tham dự show Đỗ Mạnh Cường, điều này sẽ không xảy ra.

"Tại show năm 2016, có hai khách mời nam đến tham dự chương trình, một người mặc áo vest và sơ mi đều màu đen, một người mặc sơ mi trắng và vest xám. Dĩ nhiên khách mời thứ hai không được phép vào show. Để 'chữa cháy', hai vị khách mời này đã... kéo nhau vào phòng vệ sinh thay đồ. Người mặc cả cây đen cho khách mời kia mượn áo sơ mi, thế là cả hai đã có trang phục đúng dress code khá đồng đều", ông Huy Cận kể.

Cũng trong show năm đó, mẫu nam Andrian Zahariev - bạn trai của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2007 Farung Yuthithum - mặc vest trắng rất sang trọng nhưng cũng phải về lại khách sạn thay tuxedo đen.

Chuyện dress code show Đỗ Mạnh Cường: VIP mặc sai cũng bị mời về-3
Khách mời mặc đồ đỏ trong show The Muse 2 năm 2017

Ở show Mix and Match Thu Đông 2018, quy định đen - hồng cũng làm khó không ít khách mời. Có hai vị khách VIP, là đại diện cho cho nhà tài trợ sự kiện, đến tham dự với trang phục không phù hợp. Dù biết vị thế của họ, đội ngũ an ninh cũng đành từ chối vì quy định nghiêm ngặt đã được đặt ra.

Ngay cả trong trường hợp được những người này liên hệ trực tiếp để xin, ông Huy Cận cũng đành từ chối, hoặc tìm phương án "chữa cháy" cho phù hợp để nhằm giúp show được đồng đều, chuyên nghiệp nhất.

Trong show năm nay, không ít người cũng vì "lơ là" trong việc đọc dress code trên thư mời nên chọn đồ không đúng màu sắc, như stylist Kelbin Lei là một ví dụ. Tuy nhiên anh "may mắn" hơn MC Trác Thúy Miêu khi không bị mời về vì "nhanh trí" mượn áo vest màu đen của một người bạn để khoác bên ngoài, giúp bộ trang phục tông xám trở nên hài hòa hơn.

Làm show nhiều năm, ông Huy Cận luôn đặt yếu tố chuyên nghiệp lên cao nhất. Không chỉ dress code mà mọi quy định khác của nhà tổ chức đều cần được đảm bảo, không có trường hợp ngoại lệ.

Ở show La Vie En Rose - Cuộc sống màu hồng (Xuân Hè 2015) diễn ra tại Mỹ, Ngô Thanh Vân từng phải đứng ngoài chờ 30 phút để trợ lý về lấy thiệp mời vì trót quên mang theo. Trong khi đó, ca sĩ Hà Phương buộc phải để photo riêng trốn trong xe hơi ra ngoài vì show cũng yêu cầu không được chụp ảnh, chỉ dùng ảnh thống nhất của ban tổ chức.

Những quy định này tưởng khắt khe, nhưng theo ông Huy Cận là chuyện bình thường trong show Đỗ Mạnh Cường. Cũng vì vậy, nhiều năm qua, bộ đôi luôn tạo nên những show diễn hoành tráng và chỉn chu đến từng chi tiết, đặc biệt luôn rất đồng đều trong dress code - điều mà không phải nhà thiết kế nào cũng làm được.

Theo iOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/chuyen-dress-code-show-do-manh-cuong-vip-mac-sai-cung-bi-moi-ve-4182240.html

NTK Đỗ Mạnh Cường

Tin tức mới nhất